Muối cho máy rửa bát và muối thường khác nhau ở điểm nào? Tại sao phải dùng muối cho máy rửa bát?

( PHUNUTODAY ) - Muối cho máy rửa bát và muối thường khác nhau ở điểm nào? Tại sao phải dùng muối cho máy rửa bát?

Máy rửa bát là một thiết bị gia dụng hiện đại, giúp giải phóng sức lao động của con người, làm cho việc vệ sinh bát đũa sau mỗi bữa ăn trở nên đơn giản hơn, để bạn có thể dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi hoặc làm những công việc khác.

Nếu dùng máy rửa bát, bạn sẽ thấy đa số các máy sẽ cần đến muối rửa bát. Đây là sản phẩm quyết định xoong nồi, bát đĩa sau mỗi lần rửa có sạch và sáng hay không.

Vì sao máy rửa bát cần sử dụng muối?

Máy rửa bát sẽ sử dụng nước nóng để làm sạch xoong nồi, bát đĩa. Điều này có thể dẫn đến việc tích tụ cặn canxi và các khoáng chất có trong nước, tạo thành các mảng bám (giống như những mảng bám bạn hay gặp ở ấm đun nước). Điều này sẽ làm hỏng các bộ phận bên trong máy rửa bát, làm giảm hiệu quả làm sạch bát đĩa.

Muối rửa bát sẽ làm giảm thiểu tác động của nước cứng lên máy và các vật dụng được rửa. Khi ở trong máy rửa bát, các ion natri trong muối sẽ hút các ion magie và canxi trong nước (đây là các ion gây ra nước cứng). Quá trình này được gọi là làm mềm nước.

Làm mềm nước sẽ ngăn chặn sự tích tụ canxi và các khoáng chất khác, giúp máy hoạt động hiệu quả hơn, kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Nước mềm cũng làm bát đĩa sạch hơn, không bị đọng các cặn khoáng.

Máy rửa bát cần muối rửa bát để hoạt động hiệu quả và bền hơn.

Máy rửa bát cần muối rửa bát để hoạt động hiệu quả và bền hơn.

Muối cho máy rửa bát là gì?

Muối cho máy rửa bát là một loại muối đặc biệt, khác với muối thường dùng trong nấu ăn. Nó được thiết kế để máy rửa bát hoạt động hiệu quả hơn.

Muối rửa bát có thành phần chính là natri clorua (NaCl) giống với muối ăn thông thường. Tuy nhiên, hai loại muối này vẫn có điểm khác biệt lớn. Muối rửa bát sẽ không chứa sắt và carbonat bởi hai chất này làm tăng độ cứng của nước và làm máy rửa bát nhanh bị hỏng. Việc loại bỏ thành phần sắt và carbonat ra khỏi muối sẽ giúp máy rửa bát hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, kích thước hạt muối giữa muối rửa bát và muối thường cũng khác nhau. Muối rửa bát sẽ có hạt lớn hơn nhiều so với muối thường. Mục đích của việc để hạt muối rửa bát lớn như vậy là để nó tan chậm hơn, phù hợp với quy trình hoạt động của máy, vốn diễn ra trong thười gian dài. Muối tan chậm sẽ giúp duy trì độ mềm của nước trong thời gian dài hơn và tối ưu hóa được hiệu suất của máy.

Bên cạnh đó, một số loại muối rửa bát có thể được thêm các chất phụ gia khác như chất chống bám dính, chất làm sáng để bát đĩa được sáng bóng sau mỗi lần rửa.

Vì đặc điểm cấu tạo và tính chất khác nhau nên chúng ta không thể sử dụng muối thông thường thay cho muối rửa bát đối với máy rửa bát. Việc sử dụng muối ăn thông thường cho máy rửa bát có thể gây ra tắc nghẽn lưu thông nước trong máy, làm hỏng máy. Ngoài ra, muối ăn cũng không đảm bảo hiệu suất làm sạch tối đa khi vận hành với máy rửa bát. Vì vậy, để đảm bảo máy rửa bát hoạt động tốt, bạn cần dùng đúng loại muối phù hợ với thiết bị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn