10 loại cây đuổi muỗi vừa đẹp vừa dễ trồng, nhà nào cũng nên có một chậu

21:37, Thứ hai 01/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này vừa có tác dụng trang trí nhà cửa, thanh lọc không khí, vừa đuổi muỗi rất tốt.

Cây oải hương

Cây oải hương vừa đẹp vừa tỏa ra mùi thơm dễ chịu, có tác dụng đuổi các loại côn trùng như ruồi, muỗi rất tốt. Mùi hương của oải hương sẽ làm rối loạn sự tập trung và làm mất khả năng định hướng của côn trùng khiến chúng không thể bay vào nhà.

Mùi hương của cây oải hương sẽ giúp con người cảm thấy thoải mái, dễ chịu và ngủ ngon giấc hơn.

Oải hương (bên trái) và hương thảo.

Oải hương (bên trái) và hương thảo.

Cây hương thảo

Cây hương thảo là loại gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn. Loại cây này có mùi thơm thảo mộc tự nhiên, kích thích vị giác. Bạn có thể trồng cây hương thảo trong nhà để trang trí, đuổi muỗi và dùng để nấu ăn, pha nước uống. Lá hương thảo tỏa ra mùi thơm dễ chịu, giúp giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần và giúp ngủ ngon.

Phong lữ thảo

Phong lữ thảo là loại cây có phần hoa đa dạng về mặt màu sắc như đỏ, cam, hồng, vàng, trắng... Loại cây này vừa dễ trồng, mang đến không gian rực rỡ mà còn tỏa ra mùi hương dễ chịu, mang lại cảm giác thoải mái cho con người. Tuy nhiên, mùi của phong lữ thảo lại khiến các loại côn trùng như ruồi, muỗi bị mất định hướng và không thể vào nhà.

Phong lữ thảo (bên trái) và cây ngũ gia bì.

Phong lữ thảo (bên trái) và cây ngũ gia bì.

Ngũ gia bì

Từ lâu nay, người ta đã trồng cây ngũ gia bì để xua đuổi ruồi, muỗi. Loại cây này sẽ giúp ngăn chặn muỗi bay vào nhà. Trong phong thủy, cây ngũ gia bì còn mang ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc đến nhà. Ngũ gia bì xanh quanh năm vừa làm cây trang trí, vừa thanh lọc không khí rất tốt.

Cây tùng thơm

Cây tùng thơm có hình dáng đẹp mắt, xanh mướt, có công dụng trang trí nhà cửa, làm không gian sống trở nên sinh động, tươi tắn hơn. Đúng như tên gọi, loại cây này tỏa ra mùi thơm dễ chịu, mang lại cảm giác thư thái, thoải mái, giảm căng thẳng. Tuy nhiên, đối với muỗi, mùi hương này không hề dễ chịu. Khi ngửi thấy mùi của cây tùng thơm, muỗi sẽ phải bỏ chạy.

Cây tùng thơm (bên trái) và nhất mạt hương.

Cây tùng thơm (bên trái) và nhất mạt hương.

Cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu đối với con người. Tuy nhiên, với loài muỗi, đây lại không phải là mùi hương mà chúng thích. Bạn có thể trồng nhất mạt hương trong nhà để trang trí, thanh lọc không khí đồng thời xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

Cây húng quế

Cây húng quế có thể thanh lọc không khí, xua đuổi muỗi rất tốt. Cây này có chứa nhiều tinh dầu, mùi hương cay nồng nên các loại côn trùng đều không thích mùi của nó. Bạn có thể dã nát lá húng quế rồi đắp lên vị trí bị muỗi đốt, cảm giác ngứa ngáy sẽ đỡ ngay lập tức.

cay-duoi-muoi-04

Cây bạc hà

Cây bạc hà vừa làm gia vị trong nấu nướng, vừa có tác dụng làm cảnh, đuổi muỗi rất tốt. Tinh dầu bạc hà có khả năng đuổi muỗi tốt hơn nhiều loại thuốc hóa học. Bạn có thể trồng cây này quanh nhà vừa để làm cảnh, vừa lấy phần lá để nấu ăn, pha nước uống. Đun lá bạc hà lên để xông hơi cũng giúp con người cảm thấy thư giãn, thoải mái.

Cây sả

Cây sả có mùi thơm đặc trưng, giúp con người thư giãn tinh thần. Tuy nhiên, các loại côn trùng như ruồi, muỗi lại rất ghét mùi này. Mùi của sả có khả năng làm rối loạn định hướng của côn trùng, khiến chúng không tìm được đúng mục tiêu.

Sả và cây đinh hương (bên phải)

Sả và cây đinh hương (bên phải)

Cây đinh hương

Cây đinh hương tỏa ra mùi thơm khá dễ chịu, mang lại cảm giác thoải mái, thư thái cho con người. Tuy nhiên, loại cây này lại là nỗi sợ của ruồi, muỗi. Mùi đinh hương khiến các loại côn trùng bỏ chạy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền