Nói với lễ tân 3 điều này khi nhận phòng khách sạn, bạn sẽ nhận ưu đãi mà không phải ai cũng có

( PHUNUTODAY ) - Khi nhận phòng khách sạn, bạn có thể đưa ra những yêu cầu này. Đây là những điều có lợi cho khách thuê phòng.

Việc thuê phòng khách sạn khi đi nghỉ dưỡng, đi công tác là điều đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Đến một nơi xa lạ, ai cũng muốn được ở trong căn phòng sạch sẽ, thoải mái, tiện nghi nhất có thể.

Khi nhận phòng khách sạn, bạn có thể nói với lễ tân những điều này để nhận được ưu đãi phù hợp.

"Tôi không muốn ở phòng cuối hành lang"

Thông thường, khi sắp xếp phòng cho khách, lễ tân sẽ xếp phòng từ ngoài vào trong. Do đó, các phòng ở cuối hàng lang sẽ ít người sử dụng hơn, việc chăm sóc, dọn dẹp cũng sẽ không được thực hiện thường xuyên như những phòng khác. Căn phòng ít người dùng thường mang lại cảm giác lạnh lẽo hoặc có vấn đề về vệ sinh do ít được dọn dẹp.

Ngoài ra, một số căn phòng ở cuối hành lang sẽ cách khá xa cầu thang thoát hiểm. Trường hợp có sự cố như cháy, động đất... việc di chuyển từ phòng ra sẽ mất nhiều thời gian và khó khăn.

Vì vậy, bạn có thể nói với lễ tân về việc không muốn ở căn phòng phía cuối hành lang. Nếu còn phòng trống, nhân viên có thể sắp xếp cho bạn một căn phòng khách, thuận tiện hơn.

Khi nhận phòng khách sạn, khách hàng có thể đưa ra một vài lời đề nghị để chọn được căn phòng thoải mái nhất với mình.

Khi nhận phòng khách sạn, khách hàng có thể đưa ra một vài lời đề nghị để chọn được căn phòng thoải mái nhất với mình.

"Tôi không muốn ở phòng cạnh thang máy"

Các phòng ở cạnh thang máy thường ồn ào hơn do người đi lại liên tục. Đặc biệt, vào ban đêm, tiếng ồn của các vị khách về muộn có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu khách rơi vào trạng thái say xỉn thì càng tồi tệ hơn.

Do đó, nếu có thể, bạn nên nói với nhân viên chọn cho mình một căn phòng không nằm ngay sát thang máy để tránh bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và có giấc ngủ thoải mái hơn.

"Tôi không ở trong phòng có nhiều góc cạnh"

Trong khách sạn, các căn phòng có thể có diện tích và thiết kế khác nhau. Có những phòng sẽ rộng rãi, vuông vắn nhưng cũng có những phòng lại có nhiều góc cạnh, không vuông vức. Những căn phòng góc cạnh thường khó bố trí đồ dùng, tạo cảm giác bí bách, khí đi lại trong phòng hơn.

Do đó, nếu thấy căn phòng không thoải mái, bất tiện, bạn có thể đề nghị nhân viên lễ tân sắp xếp cho mình một căn phòng khác.

Bạn cũng cần phải lưu ý rằng, việc chọn phòng, đổi phòng này sẽ dễ dàng thực hiện trong những quãng thời gian lượng khách lưu trú không quá đông. Vào những mùa cao điểm du lịch, hội thảo... các phòng khách sạng thường được đặt kín từ sớm thì việc đổi phòng sẽ khó thực hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link