Luộc thịt lợn đừng chỉ cho nước lã và muối, thêm thứ này, miếng thịt thơm ngọt, không bị hôi

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc thịt lợn, ngoài việc cho nước và muối, bạn nên thêm một số loại gia vị để thịt được thơm ngon hơn.

Thịt lợn luộc là món ăn có cách chế biến đơn giản nhưng lại dễ ăn. Thịt luộc có thể dùng trong bữa cơm hằng ngày hay làm các món cuốn, trộn gỏi, ngâm mắm đều rất ngon. Mặc dù luộc thịt lợn không khó nhưng nếu chế biến không đúng cách, thịt sẽ bị khô, dai thậm chí có mùi hôi khó chịu, kém ngon.

Để món thịt luộc luôn thơm ngon, trắng đẹp như ngoài hàng, ngoài việc nêm muối khi luộc, bạn có thể cho thêm một số loại gia vị khác.

Chọn thịt lơn tươi sạch

Khâu chọn nguyên liệu có vai trò hết sức quan trọng. Bạn cần chọn phần thịt tươi ngon để thịt luộc lên được ngọt mềm, không bị hôi. Thông thường, với món luộc, phần thịt ba chỉ, thịt chân giò là phù hợp nhất. Những phần này vừa có nạc, vừa có mỡ, luộc lên sẽ không bị khô.

Khi mua thịt lợn, bạn nên chọn miếng thịt có màu hồng tươi. Ấn tay vào miếng thịt thấy thịt ẩm nhưng vẫn khô ráo, không bị nhớt, thịt chắc, có độ đàn hồi. Nếu thấy thịt bị nhợt nhạt hoặc có màu quá sẫm, thịt nhão, chảy nhớt và có mùi hôi nồng thì đó là thịt hỏng, để lâu.

Sơ chế miếng thịt

Thịt mua về cần được làm sạch kỹ trước khi luộc. Bạn cần cạo sạch phần bị để loại bỏ các chất bẩn và phần lông bám trên đó. Rửa thịt bằng nước muối cũng giúp loại bỏ chất bẩn và khử mùi hôi của thịt.

Với các miếng thịt lớn, bạn có thể cắt thành miếng có kích thước vừa phải rồi đem đi luộc cho thịt chín đều mà không mất quá nhiều thời gian nấu. Tuy nhiên, không nên cắt thịt quá nhỏ khiến miếng thịt bị mất đi độ ngọt tự nhiên khi luộc.

Để thịt luộc thái ra trông đẹp mắt hơn, bạn có thể dùng dây chỉ hoặc dây lạt để cuộc miếng thịt. Cuộn tròn miếng thịt sao cho phần da quay ra ngoài. Dùng dây buộc cố định cho thịt tạo thành khối trụ. Không nên buộc quá chặt vì khi luộc thịt có thể nở ra.

Sau khi đã rửa sạch, bạn có thể cho thịt vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ ngập miếng thịt và đặt lên bếp, đun sôi. Chần thịt trong vài phút, cho các chất bẩn bám trên thịt trôi ra thì tắt bếp. Vớt thịt ra và rửa lại bằng nước ấm cho sạch.

Sau khi đã chần qua một lượt nước sôi, bạn có thể đem thịt đi luộc.

Ngoài muối, bạn có thể sử dụng một số loại gia vị khác để thịt luộc thơm ngon hơn.

Ngoài muối, bạn có thể sử dụng một số loại gia vị khác để thịt luộc thơm ngon hơn.

Gia vị luộc thịt

- Muối

Khi luộc thịt, bạn cần đổ nước cho ngập toàn bộ miếng thịt. Có như vậy, thịt mới chín đều, có màu trắng đẹp. Loại gia vị cơ bản nhất mà bạn cần cho vào nồi luộc thịt chính là muối. Muối sẽ giúp thịt có vị đậm đà hơn.

- Gừng

Gừng có mùi thơm tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn, giúp loại bỏ mùi tanh của thịt. Khi luộc thịt, bạn có thể cho một vài lát gừng vào nồi để thịt thơm ngon hơn.

- Hành và tỏi

Hành và tỏi cũng là những loại gia vị có tính kháng khuẩn, có mùi thơm đặc trưng giúp loại bỏ mùi hôi của các thực phẩm khác. Khi luộc thịt, bạn có thể cho thêm vài củ tỏi khô, vài củ hành khô hoặc sử dụng hành lá (hành lá để nguyên cả cây) hoặc hành tây (có thể bổ miếng rồi cho vào nồi. Các loại gia vị này sẽ giúp thịt thơm hơn. Tùy theo sở thích mà bạn có thể cho loại gia vị phù hợp.

- Lá chanh, lá nguyệt quế, rễ mùi

Các loại gia vị như lá chanh, lá nguyệt quế, rễ của cây rau mùi đều có mùi thơm đặc trưng. Bạn có thể cho các loại gia vị này vào nồi luộc cùng thịt để thịt được thơm ngon hơn và không bị hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link