Muối ớt quá hạn đừng vội bỏ đi, làm theo cách này đảm bảo chuột chạy "té khói", không bao giờ dám quay lại

( PHUNUTODAY ) - Không ngờ muối ớt lại có công dụng đuổi chuột tuyệt vời đến vậy! Chất capsaicin trong ớt sẽ giúp xua đuổi động vật đặc biệt là chuột .

Bạn đã từng đau đầu về vấn nạn chuột "hoành hành", phá phách không để ai yên trong nhà? Bạn đã từng lắc đầu ngao ngán khi lũ chuột cắn nát giày dép, dây điện, đồ đạc trong nhà? Bạn đã từng sợ hãi đến "phát hoảng" khi thỉnh thoảng nhìn thấy 1 con chuột nhảy chồm ra? Chuột không chỉ là loài vật phá họai mà chúng còn mang mầm mống của vô số loại dịch bệnh nguy hiểm điển hình như dịch bệnh hạch. 

77d13517809a42c41b8b

Có rất nhiều cách diệt chuột như : keo dính chuột, bẫy chuột, đánh bả,... Tuy nhiên, chuột con có thể mắc bẫy dính chứ chuột lớn chúng thường rất khôn ranh, bẫy chuột hay đánh bả thì sẽ làm chuột "đi đời" tuy nhiên nếu không để ý tìm kiếm thì mùi chuột "đi đời" rất ám ảnh, rùng mình. Hơn nữa những phương pháp diệt chuột này đối với những gia đình có trẻ nhỏ cũng rất nguy hiểm.

Chắc hẳn, nhà ai cũng sẽ có sẵn những lọi, gói muối ớt hay ớt bột dùng để chấm hoa quả hay làm gia vị cho chế biến thức ăn, nếu có để quá hạn hay có hiện tượng ẩm, chảy nước thì cũng đừng vội bỏ đi nhé bởi đây chính là "chiếc bẫy chuột sinh học" vô cùng hiệu quả, lại an toàn hơn với những gia đình có trẻ nhor.

Ớt vốn có đặc tính cay nồng, capsaicin trong ớt có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập vi khuẩn, làm chậm sự oxy hóa. Chất này sẽ xua đuổi động vật đặc biệt là chuột nhưng lại là nhân tố giúp con người ăn ngon miệng hơn.

diet-chuot-bang-muoi-ot

Cách sử dụng ớt bột, muối ớt để diệt chuột

Cách 1:

Chuẩn bị:

- 2 thìa ớt bột hoặc muối ớt

- 2 thìa cơm nguội

- dầu mè hoặc dầu thực vật

- giấy bạc

Cách làm:

Lấy thìa nghiền nhuyễn cơm nguội sau đó trộn với 1 thìa dầu mè hoặc dầu thực vật để có mùi thơm hấp dẫn bầy chuột.

Sau đó, pha 2 thìa ớt bột với 1 thìa nước rồi trộn lại 1 lần nữa với hỗn hợp cơm nguội dầu mè. 

Lấy miếng giấy bạc cắt thành nhiều miếng nhỏ, mỗi miếng giấy nhỏ bạn cho 1 chút hỗn hợp cơm nguội dầu mẹ muối ớt vào và để chúng ở những nơi chuột hay chạy qua, hay lui tới phá phách.

Công dụng:

Chất capsaicin trong ớt có thể giúp con người ngon miệng nhưng đối với các loài động vật nó sẽ khiến khoang miệng và nội tạng của chúng bị tổn thương nhiêm trọng. Chuột ăn vào sẽ khiến cơ thể "không chịu được nhiệt" mà chạy toán loạn ra ngoài trời tìm không khí, nguồn nước.

eb487c7c-a3ab-45d0-9f9a-d7257dd8933a

Lưu ý: để tránh xa tầm tay trẻ em, nếu bạn bẫy chuột ban đêm thì đến sáng hôm sau phải nhặt lại hết vứt bỏ, tối lại làm tiếp chứ không nên để ngoài quá lâu mà mất tác dụng.

Cách 2:

Chuẩn bị:

- 2 thìa ớt bột

- 1 chai xịt nhỏ

- dầu thực vật/dầu olive

Chất ca

Cách làm: 

Đầu tiên bạn hãy hoà 2 thìa ớt bột với khoảng 100ml nước khoáng sau đó đổ hỗn hợp trên vào chai xịt dạng nhỏ đã chuẩn bị.

Sau đó, đổ thêm 1 thìa dầu thực vật/dầu olive vào chai, sau đó lắc nhẹ chai để hỗn hợp hòa vào với nhau. 

Sử dụng chai xịt vào bề mặt những nơi chuột hay chạy qua.

Công dụng: 

Chuột là loài sống bày đàn, vậy nên chân chúng chạy, lông cơ thể tiếp xúc với mặt sàn có ớt có capsaicin khi về tổ chúng sẽ vô tình "lây" cái cay cho nhau. Con nọ dẫm lên lưng con kia, con kia liếm lông con này, chất capsaicin trong ớt sẽ khiến chúng sợ "xanh mắt mèo" mà chạy té khói không bao giờ bén mảng lại.

Lưu ý: Nếu bẫy chuột bằng cách này vào buổi tối bạn nên chú ý sáng hôm sau lau những bề mặt mà mình đã xịt dung dịch ớt này, hay những nơi mà bạn hay tiếp xúc thì cũng không nên xịt hỗn hợp này.

Theo:  xevathethao.vn copy link