Mách bạn cách trồng hoa hồng đơn giản tại nhà, không tốn kém, ra nhiều hoa chỉ sau 1 tháng

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ khi trồng hoa hồng dưới đây sẽ giúp cây ra nhiều hoa, nở rộ chỉ sau 1 tháng.

Kinh nghiệm dưới đây là của chị Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội), chị đã tìm ra 1 cách đặc biệt, có thể giâm cành hồng (từ cành hồng cho ra rễ) chỉ với một cốc nước. Kết quả là chị đã có một ban công 3m2 phủ kín hoa hồng rực rỡ.

0

Chọn cành

Trước tiên ở khâu chọn cành, chị Nhung cho biết, để giâm được một cành hồng trong nước, chúng ta phải chọn được cành phù hợp. Mọi người chỉ nên chọn cành bánh tẻ, có màu xanh thẫm, to khoảng bằng chiếc đũa và có hoa.

Bắt buộc phải làm như vậy là để chắc chắn rằng cành hồng đó có thể ra hoa chứ không bị “điếc”. Khi cắt cành để giâm thì nên cắt cách bông hoa khoảng 20cm.

2

Xử lý cành

Khi đã chọn được cành như ý, chúng ta cắt vát hai đầu sao cho cành chỉ còn khoảng 15cm. Hãy chú ý là trên đoạn cành mang đi giâm đó phải có khoảng 3 – 4 mắt để chúng đâm rễ. Mắt của nó phải mập như hạt gạo chứ nếu mắt quá bé là nó không đâm rễ được.

3

Dùng thuốc kích rễ

Vốn dĩ cành hồng đã có sẵn loại hormone, tuy nhiên nếu ngâm trong môi trường bình thường, cành hồng hay phải chịu chi phối từ môi trường bên ngoài nên rễ chưa kịp mọc đã chết, vì thế sử dụng thâm thuốc kích rễ cũng mang lại hiệu quả cao.

4

Một sai lầm nữa khi giâm cành hồng bằng nước chính là mọi người sử dụng những loại thuốc chứa nhiều lân, acid himid… Đây là những loại thuốc kích thích cho những cây có rễ sẵn, còn với cành hồng giâm chưa có rễ thì nó khiến rễ không thể mọc được. Vì vậy, chị Nhung khuyên mọi người chỉ nên dùng thuốc có chứa các loại hormone tạo rễ như Indole-3-butyric axit hoặc NAA (mua ở các hiệu thuốc).

Dùng nước tinh khiết làm giá thể giâm cành

Chúng ta nên sử dụng nước tinh khiết để giâm cành, đựng trong cốc nhựa trong suốt sẽ tiện cho việc theo dõi tốc độ ra rễ.

5

Bạn chỉ cần pha dung dịch NAA nồng độ 500 – 700ppm vào nước. Dùng cốc nhựa nhỏ để đựng và cắm trực tiếp cành hồng vào là được.

Phun tưới sau khi giâm

Sau khi ươm được 3 ngày, độ ẩm cần giảm xuống còn khoảng 90%. Vì thế, hãy hãy dùng cốc nhựa cao và đậy nắp lại. Nếu lúc trước dùng một chiếc cốc bé thì giờ bạn hoàn toàn có thể gom chúng lại thành 1 và để trong cốc lớn.

6

Sau 5-10 chúng ta sẽ phun thuốc kích thích sinh trưởng và phân bón qua lá. 10 sau lại phun tiếp 1 lần nữa. Lưu ý, mỗi lần giâm cành, chỉ phun 2 đợt, nếu nhiều quá rễ sẽ chết còn nếu ít quá thì cành không thể đâm rễ.

7

Như vậy, sau khoảng 10 – 20 ngày, chậm nhất là 30 ngày hồng sẽ ra rễ. Lúc này bạn có thể mang trồng chúng xuống đất tùy ý. Sau 1 tháng, cây hồng sẽ bắt đầu đâm chồi và có nụ.

8

Thế là 2 tháng sau ngày bắt đầu giâm, bạn đã có ngay một chậu hồng xinh đẹp, thơm ngát một góc ban công rồi nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link