9 mẹo đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn, đơn giản ai cũng làm được mà không cần hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để đuổi gián khỏi nhà không phải là điều ai cũng biết. Dưới đây là mẹo đuổi gián đơn giản bằng nguyên liệu dễ tìm.

Bột Baking Soda

Để loại trừ gián khỏi nhà bạn, rất đơn giản, bạn có thể sử dụng baking soda.

Cách làm như sau:

Bạn hãy rắc bột baking soda vào những nơi gián hay ẩn nấp. Khi chúng ăn phải sẽ bị sình bụng mà chết ngay lập tức. Khi gián chết trong tổ thì các con gián khác ăn xác gián chết sẽ bị lây lan chứng sình bụng rồi bị tiêu diệt hết ổ này đến ổ kia.

Để tăng hiệu quả loại trừ gián, bạn có thể trộn baking soda chung với bánh quy và nước để thu hút gián mạnh hơn.

images

Nước đường

Đây là cách diệt gián đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Chuẩn bị 1 chai nhựa, dao, nước đường hoặc dầu mè, ít vụn bánh để dụ gián, một chút bột giặt (hay nước rửa chén).

Dùng dao cắt bỏ ⅓ độ dài thân chai nhựa tính từ nắp xuống.

Tháo nắp chai ra, lộn ngược phần vừa cắt và đặt khít vào phần thân chai còn lại để tạo hình phễu để bẫy gián.

Đổ nước đường hoặc dung dịch ngọt, dầu, mỡ,… vào trong chai.

Chừa ra 1 khoảng từ bề mặt nước với miệng chai đủ để gián không chui ra được.

Khi ngửi thấy mùi nước đường, gián sẽ chui vào và rơi xuống trong chai, không thể thoát ra và chết dần.

Bột giặt, nước xả vải

Rắc bột giặt vào vị trí lũ gián tập trung đông hoặc hoà trộn bột giặt, nước xả vào nước và xịt vào những vị trí trong góc tường, giường. Chỉ cần vài lần thực hiện gián sẽ chết và biến mất hẳn vì ăn và hít phải bột giặt.

duoigian2

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà là khắc tinh của gián. Bạn hòa tan 10 – 20 giọt tinh dầu bạc hà vào 100ml nước, khuấy đều. Xịt hỗn hợp này vào những góc có gián. Hương bạc hà the mát sẽ khiến đám “tiểu cường” không dám bén mảng vào nhà của bạn nữa.

Phèn chua

Phèn chua là nguyên liệu giúp đuổi gián hiệu quả. Bạn hòa tan phèn chua với nước nóng rồi dùng khăn nhúng và lau chùi ngay tại khu vực có gián. Khi dung dịch khô, phèn chua trắng được kết tinh và đọng lại tại đây có thể xua đuổi gián.

Hoặc có thể rải phèn chua xung quanh nơi đựng thức ăn, tủ quần áo, bồn rửa bát hay rửa mặt cũng khiến gián không dám bò vào.

duoigian

Hành tây

Mùi hăng của hành tây khiến nhiều người ái ngại và gián cũng không ngoại lệ. Bạn thái hành tây cho ra đĩa và đặt ở nơi thường có gián hoặc trong khu vực gần bếp. Mùi của hành tây sẽ làm cho gián tránh xa và không dám xuất hiện nữa.

Hành tím và băng dính

Thái hành tím thành những lát mỏng và gắn vào băng dính. Mùi hành tím sẽ lôi kéo gián đến và mắc bẫy. Nhớ chọn những loại băng dính có độ dính cao để gián không thoát thân được nhé!

Bột tỏi

Cho bột tỏi, bột ớt, tiêu đen xay vào đĩa, đặt ở góc nhà hay nơi gián thường xuất hiện. Cách diệt gián này hơi bất tiện vì bột có thể bị bay khi có gió quạt thổi. Do đó, hãy cân nhắc với phương pháp này hoặc chỉ đặt ở nơi khuất gió nhé.

Bã cà phê

Mùi thơm của cà phê là một loại mùi dễ thu hút gián nhưng với ý kiến của chuyên gia thì caffeine trong cà phê lại có thể giết chết gián. Dùng cà phê để diệt gián là một cách hay nên được sử dụng. Bạn chỉ cần lấy bột cà phê và trộn chung với nước. Sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ có nắp đậy. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi mùi hương nên sẽ chui vào vào trong lọ. Bạn có thể đậy nắp lại và đợi đến khi chúng chết hẳn trong đấy.

Theo:  xevathethao.vn copy link