Người xưa nói "tâm sinh tướng": Trên mặt có nét này đích thị người gian xảo, hay lật lọng, nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Ông bà xưa có câu “ tâm sinh tướng”, đôi khi nhìn vào diện mạo bên ngoài, ta có thể đoán được phần nào tính cách của họ.

2 mắt không đều

Người mà mắt 2 bên không đều thường thuộc kiểu 2 tính cách, tính tình hay thay đổi, tâm trạng bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh xung quanh. Những người này thường có lời nói và hành động thiếu sự nhất quán, thường dùng nhiều chiêu trò để che giấu toan tính cá nhân. Người này lòng dạ hẹp hòi và rất gian xảo, cần phải đề phòng.

gianxao

Mắt lòng trắng nhiều hơn lòng đen

Người mà bên phải – trái – bên dưới lòng đen đều là lòng trắng được gọi là mắt rắn hay mắt tam bạch. Người này có tính tình thâm hiểm, gian ác, hẹp hòi. Trên thực tế có rất nhiều tội phạm mang đôi mắt này nên đây còn được gọi là mắt tội phạm. Bình thường những người này không thích nói chuyện, vẻ mặt hiền hòa nhưng chỉ cần “chạm nọc” thì sẽ lộ rõ bản chất của mình, có thể làm việc tày trời vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra cũng cần cẩn thận với dạng người hay liếc xéo (không nhìn thẳng) bởi họ tâm địa bất chính, có nhiều dã tâm.

Mắt lươn

gianxao2

Trong nhân tướng học, mắt lươn (hay còn gọi là mắt ti hí mắt lươn) được xem là đặc điểm không tốt đẹp. Mắt lươn là dạng mắt nhỏ, mắt không thể mở rộng ra làm cho có cảm giác mắt bị dài và hẹp. Người đàn ông nào sở hữu mắt lươn thì thể hiện họ là những người không đáng tin cậy.

Nhân tướng học cho rằng đây là đôi mắt gian, không thật lòng có vẻ gì đó giả dối nhưng họ lại khá là thông minh và tài giỏi. Phụ nữ chẳng may phải lòng người đàn ông sở hữu đặc điểm này thì nhớ cẩn trọng, anh ta có thể rất yêu bạn trong thời điểm này nhưng không có gì là đảm bảo mãi mãi. Người đàn ông có ánh mắt này thường dễ thay lòng đổi dạ, nói không thành có, dễ trở mặt sau khi lợi ích bị ảnh hưởng.

Đuôi mắt hình móc câu

Hình dáng mắt này nghĩa là giữa mí mắt trên và mí mắt dưới ở phần đuôi mắt có dạng cong cong giống hình móc câu, nhìn đôi mắt có vẻ to tròn. Những người có đuôi mắt như vậy tính tình nham hiểm, toan tính, gian xảo, độc ác. Họ thường không để lộ biểu cảm ra nét mặt nhằm đánh lừa đối phương để đạt được mục đích.

Chuẩn đầu nhọn, khoằm, sống mũi nổi gồ

images (1)

Chuẩn đầu chính là phần chóp mũi (phía dưới cùng của mũi). Người có sống mũi nổi gồ, chuẩn đầu nhọn, khoằm (đầu mũi có xu hướng quặp sâu xuống phía dưới, lỗ mũi bị che lấp) thuộc dạng người lắm mưu nhiều kế, lòng dạ nham hiểm, luôn nghi ngờ người khác, đề cao cảnh giác với mọi người và sự việc, thậm chí có khuynh hướng dễ kích động. Họ nói chuyện úp mở không rõ ràng, thường nói nước đôi, thiếu chính kiến. Nếu lại có cánh mũi mỏng thì rất cực đoan.

Nhân trung hình trăng lưỡi liềm

Nhân trung hình trăng lưỡi liềm có đặc điểm ở giữa nhân trung nhô cao, phía đầu và cuối thấp, uốn cong. Người mang nhân trung này tính tình hẹp hòi hay đố kỵ, chỉ cần thấy người khác hơn mình là vô cùng bứt rứt và khó chịu, sẽ phải tìm mọi cách để hãm hại người đó sau lưng, vu oan giá hoại nhằm hạ thấp danh dự của người đó. Họ thích cười trên nỗi đau khổ của người khác. Loại người này dễ gặp các chuyện rắc rối liên quan đến kiện tụng, cuộc sống không yên ổn, cuối đời càng thê lương.

Xương quai hàm bạnh rộng, nhô về phía tai

Xương quai hàm nằm ở vị trí dưới 2 bên má, người có xương quai hàm bạnh rộng, nhọn, nhô sau về phía tai; quan sát đằng sau cũng có thể nhìn thấy xương quai hàm họ thì thuộc tướng người gian xảo, nên cẩn trọng khi kết giao và không nên quá tin tưởng. Là cấp trên cần cẩn thận người này làm phản, còn nếu là đồng nghiệp bạn bè thì cần cảnh giác kẻo họ giành hết, cướp đoạt lợi ích của mình.

Tóc hoe lưa thưa như lông măng

Đây cũng được coi là tướng mạo của người gian xảo, thâm hiểm.

Chưa đi đã chạy, chưa nói đã cười

Những người chưa đi đã chạy, chưa nói đã cười đang làm việc lại dừng tay chau mày, thở ra, hay nhún nhảy ca hát một mình. Tướng người này thâm hiểm, dâm đãng.

Theo:  xevathethao.vn copy link