Muỗi rất sợ thứ này, cắm nó vào quả chanh rồi để trong phòng, không con muỗi nào dám lại gần

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng chanh kết hợp với nguyên liệu này, bạn có thể đuổi muổi ra khỏi nhà một cách hiệu quả lại vô cùng an toàn với sức khỏe.

Muỗi là loại sinh vật đáng ghét. Khi bị chúng đốt, bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy và cũng tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm từ muỗi như sốt rét, sốt xuất huyết. Để tiêu diệt muỗi trong nhà, nhiều gia đình sử dụng các biện pháp như đốt hương/nhang muỗi, dùng thuốc xịt muỗi. Các cách này có hiệu quả nhưng do có chứa thành phần hóa chất nên nhiều người cảm thấy không yên tâm về độ an toàn với sức khỏe.

Để đuổi muổi một cách tự nhiên, an toàn hơn, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong gia đình. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo.

Sử dụng đinh hương và chanh

Đinh hương và chanh đều có mùi thơm tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí và giúp đuổi muỗi cũng như các loại côn trùng khác.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít nụ đinh hương khô (có thể mua tại các tiệm thuốc Bắc, thuốc Nam hoặc một số cửa hàng bán nguyên liệu nấu ăn) và vài quả chanh cắt đôi.

Chỉ với hai nguyên liệu đơn giản là đinh hương và chanh, bạn có thể đuổi sạch muỗi trong nhà.

Chỉ với hai nguyên liệu đơn giản là đinh hương và chanh, bạn có thể đuổi sạch muỗi trong nhà.

Cắm đinh hương vào mặt cắt của quả chanh, cắm càng nhiều càng tốt để mùi thơm có thể tỏa ra rõ ràng hơn.

Cho nửa quả chanh vào bát và chia ra để ở các góc trong nhà như phòng ngủ, phòng khách phòng bếp, nhà vệ sinh... Mùi tỏa ra từ đinh hương và chanh sẽ giúp xua đuổi muỗi, côn trùng đồng thời giúp căn phòng có hương thơm dễ chịu.

Bạn chỉ cần cắm đinh hương khô vào chanh và đặt ở các góc trong nhà là có thể đuổi muỗi.

Bạn chỉ cần cắm đinh hương khô vào chanh và đặt ở các góc trong nhà là có thể đuổi muỗi.

Sử dụng bã cà phê

Nếu bạn hay uống cà phê pha phin hoặc pha máy thì đừng vứt bỏ phần bã đi. Hãy giữ lại bã cà phê, thứ này có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà.

Bạn chỉ cần lấy bã cà phê phơi khô sau đó đổ vào một cái lon nước rỗ hoặc đổ vào bát sứ, giấy bạc và châm lửa đốt. Đặt cà phê ở những nơi tập trung nhiều muỗi như góc nhà, gầm giường... Mùi hương tỏa ra từ bã cà phê sẽ khiến muỗi và các loại côn trùng khác bỏ chạy.

Lưu ý, bã cà phê khi cháy sẽ không tạo ra ngọn lửa nên bạn cần phải chú ý quan sát và đặt xa các vật dễ bắt lửa. Ngoài ra, khi xông nhà bằng bã cà phê, hãy mở các cửa để không khí được lưu thông, tránh tình trạng bị ngạt khí.

Sử dụng vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa một lượng tinh dầu nhất định, có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Bạn chỉ cần lấy vỏ bưởi đem phơi khô hoặc sấy khô. Sau đó, châm lửa đốt vỏ bưởi khô để xông nhà tương tự như cách dùng cà phê để xông nhà.

Mùi hương từ vỏ bưởi tỏa ra sẽ giúp nhà có mùi dễ chịu, xua đuổi côn trùng. Khi xông nhà hãy mở cửa cho thông thoáng và chú ý quan sát để lửa không bắt vào các vật dụng xung quanh.

Sử dụng tinh dầu thực vật

Các loại tinh dầu thực vật như tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu chanh, tinh dầu sả, bạc hà, tràm... đều có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Với tinh dầu oải hương và tinh dầu tràm, bạn có thể sử dụng để thoa trực tiếp lên da giúp ngăn muỗi đốt.

Với các loại tinh dầu khác, bạn có thể hòa vào nước tắm hoặc sử dụng máy xông tinh dầu, máy khuếch tán tinh dầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link