Muốn biết 1 gia đình hưng thịnh hay lụn bại, quan sát 1 biểu hiện này của người đàn ông là rõ

( PHUNUTODAY ) - Bạn có đoán được biểu hiện đó là gì không? Nếu không, hãy đọc tiếp và cùng suy ngẫm nhé!

Ngôn ngữ là phương thức truyền đạt suy nghĩ và tình cảm, có thể bồi dưỡng phong thuỷ, số mệnh của một người, thay thậm chí là hưng suy của gia đình.

Với tư cách là trụ cột của một gia đình, lời nói của người đàn ông có thể quyết định sự hưng suy của một gia đình.

Là chủ của cả một gia đình, người đàn ông phải lo nghĩ rất nhiều việc, gánh nặng công việc lớn, áp lực cao.

Với gia đình, có thể anh ta cũng cần chăm sóc cha mẹ và con cái, bởi vậy có rất nhiều người đàn ông dễ buồn bực gắt gỏng chỉ vì một chút chuyện cỏn con.

Nhưng chính bởi lý do đó, người đàn ông càng cần duy trì thái độ bình tĩnh, rộng lượng, kiên nhẫn, lạc quan.

Một người đàn ông làm được 3 điều dưới đây, cuộc sống gia đình sẽ trở nên hạnh phúc, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn, viên mãn suôn sẻ hơn.

2

Không buông lời mắng nhiếc vợ

Người xưa nói: "Đàn ông là trời, phụ nữ là đất." Trời đất thuận hoà, vạn sự thành công.

Sự mỹ mãn của cuộc hôn nhân không phải nhờ vào việc buông lời mắng chửi vợ.

Người đàn ông biết quản lý cảm xúc sẽ có tính cách ngay thẳng phóng khoáng, không so đo tính toán. Ngược lại, người đàn ông người xuyên tranh chấp với vợ vì những chuyện vụn vặt, lòng dạ hẹp hòi, khó có được khả năng thành công.

Vợ chồng tương tác giống như nồi với muôi, khó tránh lúc va chạm nhau. Nếu việc gì cũng phải tranh cãi không dứt, ắt hai bên sẽ đều tổn thương.

Thường thì trong chuyện tình cảm, đàn ông đa số sẽ tư duy bằng lý tính, phụ nữ lại tư duy bằng cảm tính; đàn ông chú trọng đúng sai đen trắng, phụ nữ luẩn quẩn giữa yêu và không yêu. Lý tính không sai, nhưng gia đình vốn không phải là nơi luôn dùng lý trí để nói chuyện.

Trong cuốn sách "Chu Tử gia huấn" có viết: "Trong nhà chớ nên tranh kiện, kiện tất kết cục chẳng lành." Tranh cãi dễ phá hỏng gia đình, cho dù bên nào thắng cũng đều không phải chuyện tốt lành với gia đình ấy.

Không mắng con vô cớ tuỳ tiện

Lối giáo dục của người Á Đông thường lấy "cha nghiêm mẹ hiền" làm cốt lõi. Vậy nhưng đôi khi có những người làm cha lại quá mức hà khắc, cho rằng tạo ra khuôn phép và uy nghiêm mới quản lý được con cái.

Phương pháp giáo dục con cái tốt nhất không phải hở ra là đánh mắng chế nhạo, mà là lấy bản thân mình là gương, dạy cho con biết không đùn đẩy trách nhiệm, để con biết thế nào là gánh vác.

Một người cha thật sự có thể trao đổi với con mình và dẫn dắt chúng đúng cách mới có thể trở thành người thầy hướng dẫn tâm hồn trên con đường trưởng thành của con, chứ không phải khiến con muốn chống đối, trốn chạy, hay thậm chí mang khủng hoảng trong lòng.

Khi cha mẹ tự mình nêu gương, làm tấm gương tốt cho con cái, mưa dầm thấm lâu, các con tất nhiên sẽ học tập theo và kế thừa thói quen tốt, truyền thống tốt. Đó mới là phương thức giáo dục sáng suốt nhất.

3

Vui vẻ hoà nhã với cha mẹ

Một gia đình muốn hưng thịnh thì thái độ của con cái với cha mẹ cũng rất quan trọng.

Là đàn ông, thái độ đối với hai đấng sinh thành đã nuôi dưỡng mình lớn khôn cũng phải hết mực kính cẩn. Không được ghét bỏ cha mẹ, cũng không được mắng nhiếc tuỳ tiện, nếu không rất dễ tổn thương tới tình cảm và lòng tự tôn của cha mẹ đã lớn tuổi.

Mạnh Tử viết: "Chỉ hiếu thuận cha mẹ mới có thể loại bỏ sầu lo."

Cha mẹ là trụ cột tinh thần của chúng ta, khi họ sống vui vẻ, hiển nhiên sẽ khoẻ mạnh sống lâu, chúng ta là con cái cũng sẽ càng vui vẻ, vô lo vô nghĩ. Đáng tiếc, trong cuộc sống của đa số mọi người, chúng ta thường để lại thứ cảm xúc tồi tệ nhất cho người bao dung chúng ta nhất, cũng là vô hình trung làm tổn thương trái tim họ.

Là đàn ông, nếu có thể kiên nhẫn thêm với cha mẹ, vui vẻ hoà nhã với họ, khi cùng hưởng niềm vui sum vầy, gia đình cũng sẽ hạnh phúc hơn.

Bởi vậy, lời nói của một người đàn ông có thể nói là phong thuỷ của một gia đình, có sức mạnh làm đổi vận mệnh của một gia đình.

Tất nhiên, gia đình muốn thịnh vượng vẫn cần có sự cố gắng và bảo vệ của từng thành viên, đảm nhiệm tốt vai trò của mình, suy nghĩ thay cho người khác.

Nếu làm được những điều trên, gia đình ắt sẽ hoà hợp, vạn sự cũng thịnh vượng.

Theo:  xevathethao.vn copy link