Người xưa dặn: "Người giả tạo, 2 mặt thường nói 3 câu này", cần cẩn trọng kẻo có ngày gặp họa

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này, bạn từng gặp rất nhiều người. Nhưng không phải ai cũng thật lòng yêu quý, coi trọng bạn. Nhiều người sống giả tạo, 2 mặt, lúc nói thế này, lúc nói thế khác. Bạn cần cẩn trọng trước kiểu người này.

Sống trên đời, bạn sẽ gặp rất nhiều kiểu người như người cùng làm việc, người ở nhóm bạn chơi chung. Có người đối xử với bạn thật lòng, chân thành nhưng cũng có người rất giả tạo, nói một đằng, làm một nẻo.

1. Luôn hỏi: "Bạn nghĩ sao?", sau đó sẽ gió chiều nào che chiều ấy

Một người sống chân thành thường thể hiện quan điểm, suy nghĩ của bản thân. Khi được hỏi ý kiến, họ sẽ thể hiện lập trường của mình. Tuy nhiên, những người giả tạo thường thích chiều lòng người khác. Họ thường hỏi ý kiến, lập trường của người khác và giữ kín lập trường của bản thân. Không ai biết trong đầu họ nghĩ gì.

Càng nói chuyện với họ, bạn càng không biết họ nghĩ gì. Sau một cuộc đối thoại, họ che giấu được suy nghĩ và mục đíhc của mình.

1

Tương tự như vậy, trong đời sống thường ngày, chúng ta cũng sẽ gặp những người không bao giờ từ chối, không chủ động và không chịu trách nhiệm. Thái độ của họ thường ba phải, mơ hồ như vậy là một biểu hiện hết sức khôn khéo nhưng cũng vô cùng dối trá và giả tạo của đối phương mà chúng ta phải thực sự tinh ý mới có thể phát hiện ra sự thật.

2. Thích khoe khoang, phóng đại: "Anh/chị giỏi thế!, chị đẹp thế

Khi người thành thực chân thành khen bạn, họ sẽ khen điểm gì đó họ mất thời gian dài để cảm nhận. Ngược lại, những người sống giả tạo thường đưa cho bạn những lời khen nhàn nhạt, giả tạo, chung chung, nhìn qua là có thể nhận ra.

Không hẳn là người đó không thích bạn, không ngưỡng mộ bạn hay phủ nhận năng lực của bạn, chỉ là những người giả tạo hay có thói quen gặp ai cũng khen. Họ thích xây dựng mạng lưới liên lạc suôn sẻ, tràn ngập những điều tích cực và tạo cảm giác mọi người đều là bạn tốt của mình vì hầu như ai cũng thích nghe những lời khen ngợi.

2

3. Hay nói "Đấy là tôi biết thế thôi" - Thích "vuốt đuôi" sau khi nói

Rất nhiều người sống giả tạo thích nói chuyện vuốt đuôi như vậy. Người có đủ tri thức và hiểu biết sẽ đưa ra quan điểm rõ ràng, có nguyên tắc và không bao giờ mơ hồ hay lập lờ nước đôi. Còn kẻ giả tạo thì cẩn trọng từng lời nói ra, nói một lời là có thể chối ngay lời đó.

Họ vừa muốn tạo cho người khác cảm giác bản thân rất thông minh giỏi giang, vừa không muốn bị vạch trần nếu lỡ nói điều gì sai trái nên hình thành nói quen nói chuyện nước đôi như vậy.

Theo:  xevathethao.vn copy link