Muốn biết một người có may mắn hay không: Nhìn vào bộ phận này là hiểu

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp và gặp thật nhiều may mắn. Nhưng vận may không phải tự nhiên tìm đến, chìa khóa để tìm thấy vận may nằm ở chính nơi này.

Ai cũng mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp và gặp thật nhiều may mắn. Nhưng vận may không phải tự nhiên tìm đến, chìa khóa để tìm thấy vận may nằm ở chính nơi này. Một người phải phát triển được hai kỹ năng quan trọng trong cuộc sống mới có thể đem lại vận may cho mình.

1. Thành công phải đi đôi khả năng thuyết phục người khác

Tu luyện khả năng ăn nói là tu luyện khí chất của mình, chính trực sẽ dẫn đến vận may. Khẩu đức tốt có thể dẫn đến may mắn, và may mắn có thể giúp chúng ta tránh đi đường vòng, từ đó đạt được nhiều thành tựu hơn.

thanh-cong-1

Một người, dù có xuất thân như thế nào, thành tích cao đến đâu thì cũng cần phải nâng cao phẩm hạnh của bản thân. Trong mắt nhiều người, âm mưu và thủ đoạn là con đường tắt để đi đến được thành công. Họ chỉ coi lợi ích mới là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là trên thương trường. Nhưng tại thời điểm đó ít ai biết được đó là những thứ hư vinh không thể tồn tại mãi. Nhân đức của một người có thể mang lại lợi ích cho người khác nhưng cuối cùng sẽ nuôi dưỡng chính bản thân mình. Khi bạn có thể thúc đẩy bản thân và người khác, tạo ra lợi ích cho những người xung quanh thì khi đạt được thành công, bạn sẽ cảm thấy thanh thản. Từ đó phúc khí cũng dần dần tăng lên. Một người nói giỏi như thế nào nhưng tâm không sáng thì cuối cùng cũng bị lộ tẩy. Để có sự tin tưởng của mọi người, bạn phải nói được làm được, khi đã chiếm được sự tín nhiệm của người khác thì vận may cũng tìm đến bạn.

2. Những người thành công có kỹ năng đối nhân xử thế

thanh-cong-2

Người có vận mệnh tốt là người ăn nói có chừng mực, mỗi lời nói đều thể hiện thiện ý. Họ không dùng ngôn từ mạnh để phê phán, chê bai người khác, không dài dòng nói từ chuyện nọ sang chuyện kia, không kể công của bản thân mình sau khi đã giúp ai đó. Lời nói của họ luôn chân thành, với tâm ý động viên, khích lệ người khác.

Bên cạnh đó, khi nói chuyện với người có vận mệnh tốt, bạn sẽ thấy họ rất biết lắng nghe, thường không cắt ngang câu chuyện của người khác. Khi phải nghe những lời khó nghe, họ vẫn giữ được một thái độ điềm đạm hoà nhã.

Có nhiều người chỉ vì khẩu đức không tốt mà bao nhiêu phúc báo cũng đều hao tổn. Tốt nhất nên im lặng thay vì nói ra những lời độc ác cay nghiệt. Đây là sự tu luyện mà mỗi người nên có. Lời nói của người quân tử tuy đơn giản nhưng chân thật, lời nói của kẻ tiểu nhân hay màu mè hào nhoáng, nhưng chỉ toàn giả dối. Nói mà không suy nghĩ dễ dẫn đến nói nói nhiều, dễ sinh phiền toái, nói dài nói dai thành ra nói dại, dễ tự chuốc hoạ vào thân.

Một lời nói ra giúp người quý hơn ngọc bội, còn lời nói làm hại người lại sắc bén hơn gươm đao, có thể làm tổn thương người khác. Người nghe những lời thật lòng thường thu hút được những người trung thực đến với mình, ngược lại người ưa xu nịnh thì lời xu nịnh ngày càng nhiều. Với loại tự rèn luyện này, bạn có thể mang lại may mắn cho chính cuộc đời mình, đi từ thất bại tới thành công.

Người thành công và may mắn thường là những người trầm lặng, ít phô trương. Khi còn trẻ, người ta thường khoe khoang trước mặt người khác mỗi khi đạt được một thành tựu nhất định. Một số người chọn cách đăng chúng lên mạng xã hội để tất cả bạn bè cùng thấy và bày tỏ sự ngưỡng mộ. Nhận được những lời tán dương từ người khác còn khiến chúng ta vui hơn việc nỗ lực để đạt được thành tựu.

Tuy nhiên, khi con người ta trải qua thử thách của cuộc đời, họ sẽ tự nhiên hiểu rằng trong cuộc sống này không nhất thiết phải thể hiện mọi thứ ra bên ngoài, việc khoe khoang chưa chắc sẽ mang lại thể diện. Quá phô trương là cái bẫy vô hình mà nhiều người không ý thức được. Nó có thể gây ra những rắc rối không cần thiết cho chính bản thân chúng ta. Hạnh phúc phải đến từ trong tâm chứ không thể phụ thuộc vào những lời tán dương ở bên ngoài. Chỉ khi đó, chúng ta mới thực sự sống cuộc đời của mình và cải biến số phận của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link