Trong mắt phụ nữ, đàn ông ngoài tuổi ngũ tuần có bị coi là già? 3 câu trả lời thật lòng của phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông đã quá nửa đời người, ở độ tuổi 50, 60 tuổi liệu đã được gọi là già? Kiểm tra các câu hỏi này qua cách nhìn thực tế từ ba người phụ nữ.

“Cái tuổi nó đuổi xuân đi”, theo thời gian, sự lão hóa về thể chất của con người là không thể tránh khỏi nhưng tốc độ lão hoá của mỗi người lại khác nhau. Có người ngoài ba mươi mà tóc đã bạc, da đã sạm nám, chảy xệ nhưng có người ngũ tuần, lục tuần vẫn rắn rỏi khoẻ mạnh. Đàn ông đã quá nửa đời người, ở độ tuổi 50, 60 tuổi liệu đã được gọi là già? Kiểm tra các câu hỏi này qua cách nhìn thực tế từ ba người phụ nữ.

Cô Lê

dan-ong-ngu-tuan-1

Theo cô Lê, sự già của con người không nằm ở nếp nhăn hay tóc bạc mà sự già được cảm nhận ở góc độ tâm lý sẽ quyết định tất cả. Cho dù bạn 50 hay 60 tuổi, tâm trí của bạn vẫn còn trẻ thì bạn chưa được coi là già, thậm chí cho dù bạn đã 70 đến 80 tuổi nếu vẫn giữ được thái độ sống lạc quan, yêu đời, sự tươi trẻ trong suy nghĩ thì bạn vẫn là một “đứa trẻ lớn”.

Bà Nga

dan-ong-ngu-tuan-2

Theo bà Nga, tuổi của con người được đánh giá qua ngoại hình của họ. Tuổi nào thì trông sẽ như vậy, nhìn qua là biết già, đàn ông tuổi ngũ tuần, sáu mươi mà tóc rụng nhiều, bụng bia, mặt bóng dầu, trông luộm thuộm thì trông rất già nua, thiếu sức sống.

Chắc hầu hết đàn ông ở độ tuổi này đều sẽ như vậy, trừ những người chăm chỉ tập thể dục thường xuyên, họ thường trông khoẻ khoắn, nhanh nhẹn và trẻ hơn.

Bà Lý

dan-ong-ngu-tuan-3

Đàn ông 50, 60 tuổi chưa được coi là già, bởi vì tôi đã chứng kiến rất nhiều người đàn ông ở độ tuổi 50, 60 tuổi vẫn duy trì thời kỳ đỉnh cao. Vào thời điểm này, hầu hết đàn ông đều có sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc, vì vậy tôi không nghĩ họ đã già mà đang ở độ tuổi chín.

Như vậy, chúng ta có thể thấy được rằng mọi người đều có một sự hiểu biết giống nhau về sự lão hóa thể chất. Trên thực tế, có thể thấy rằng tuổi tác chỉ là một con số. Miễn là tâm lý của mọi người luôn thoải mái, trẻ trung, năng động, chăm tập thể dục, biết chăm sóc bản thân thì cho dù bạn bao nhiêu tuổi, bạn vẫn có thể đối mặt với cuộc sống của mình với một nụ cười. Vậy, để kéo dài tuổi xuân, nam giới chủ động ngăn ngừa lão hóa bằng một số cách sau đây.

Tập thể dục thường xuyên

Nghiên cứu chuyên sâu cho thấy những người không ham mê thể thao thường trông trẻ hơn so với những người cùng trang lứa. Tuân thủ các bài tập thể dục phù hợp mọi lúc cũng có thể cải thiện chức năng hô hấp của tim, một trong những kỹ thuật hiệu quả nhất để trì hoãn sự lão hóa của hệ hô hấp.

Nói chung, bạn hình thành thói quen tập thể dục càng sớm thì càng có lợi cho sức khoẻ, điều này cũng có thể cải thiện chức năng tim phổi của bạn lên một mức độ tổng thể cao hơn ở độ tuổi sớm hơn, có thể duy trì chức năng này trong 30 năm.

Chú ý dưỡng nhan

Đàn ông ít khi trang điểm nhưng cũng nên giữ cho mình có một làn da khoẻ mạnh. Rửa mặt thường xuyên, chịu khó chăm sóc da mặt để làn da luôn sáng, chậm tốc độ lão hoá sẽ giúp cho ngoại hình của bạn trẻ ra đáng kể. Chính vì thế, ngay cả nam giới cũng nên quan tâm hơn đến việc làm sạch da kỹ càng.

Không thức khuya

Nhiều người vẫn cầm điện thoại di động của họ ngay cả khi đi ngủ, điều này chắc chắn gây thêm gánh nặng cho tâm trí và gây tổn hại nghiêm trọng đến các chức năng cơ thể. Đặc biệt đối với nam giới, nam giới thường phải chịu nhiều áp lực công việc trong cuộc sống hàng ngày, thức khuya quá nhiều sẽ càng khiến sức khỏe gặp vấn đề hơn, đặc biệt đẩy nhanh vấn đề lão hóa.

Theo:  xevathethao.vn copy link