Muốn biết tử cung khỏe hay yếu, phụ nữ nhìn vào 4 điểm này trên khuôn mặt sẽ rõ

( PHUNUTODAY ) - Bất cứ sự thay đổi nào trên khuôn mặt cũng đều có lý do của nó. Nếu thấy trên khuôn mặt mình có 4 dấu hiệu này thì đồng nghĩa với việc tử cung của bạn đang gặp vấn đề.

Quầng thâm ở mắt không do thiếu ngủ

Thường những người hay thức khuya, làm việc quá sức sẽ xuất hiện quầng thâm mắt. Tuy nhiên, quầng thâm mắt cũng có thể xuất hiện nếu tử cung của bạn có vấn đề. Chẳng hạn như kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh.

Quầng thâm mắt xuất hiện khi tử cung có vấn đề

Quầng thâm mắt xuất hiện khi tử cung có vấn đề

Những phụ nữ có kinh nguyệt không đều, thường xuyên đau bụng kinh là do hàn khí bị ách tắc, khí huyết không lưu thông. Những phụ nữ có hiện tượng xuất huyết tử cung, lượng kinh ra quá nhiều cũng dễ bị quầng thâm mắt.

Mặt thường xuyên bị mụn, xỉn màu

Kinh nguyệt không đều, rối loạn nội tiết, chức năng tử cung bất thường đều là những nguyên nhân khiến da mặt thường xuyên nổi mụn.

Khi bạn bị rối loạn nội tiết, quá trình chuyển hóa chất độc trong cơ thể bị ảnh hưởng. Hắc tố và các chất độc không thể phân hủy và chuyển hóa kịp thời. Chúng tích tụ trên bề mặt da và dần dần khiến da mọc các nốt mụn. Da trở nên xỉn màu, thô ráp và có nhiều vết nám.

Ria mép mọc rõ

Ria mép thì hầu như ai cũng có nhưng ở phụ nữ chúng ngắn, thưa và nhạt. Nếu ria mép bỗng dưng phát triển mạnh thì nguyên nhân có thể đến do rối loạn nội tiết, thiếu hụt estrogen và nhiều nội tiết tố androgen.

Bệnh về tử cung khiến ria mép mọc rõ

Bệnh về tử cung khiến ria mép mọc rõ

Nếu ria mép mọc rất rõ thì nguyên nhân là do bệnh về tử cung, kinh nguyệt không đều, rất dễ mắc các bệnh phụ khoa.

Vậy nên nếu thấy dấu hiệu này bạn nên đi khám ngay để bảo vệ sức khỏe tử cung.

Sắc mặt tái nhợt

Ở những người khỏe mạnh, da mặt thường hồng hào. Nếu không hồng hào, sáng bóng thì cũng không tái nhợt. Nếu phụ nữ có sắc mặt trắng bệch thì rất có thể đang gặp vấn đề về khí huyết và tử cung.

Nếu tử cung không khỏe mạnh thì khí huyết trong cơ thể không đủ, khí trệ và huyết ứ, máu không thể vận chuyển và cung cấp đều. Đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt tình trạng này sẽ diễn ra nghiêm trọng hơn.

Nếu nhẹ thì chỉ gây đau bụng kinh nhưng nặng có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link