Chỉ vì chăm sơn móng, Midu than trời khi móng tay bật ra đến mức chảy máu

( PHUNUTODAY ) - Việc chăm sóc móng tay cũng vô cùng quan trọng vì phần móng chắc khỏe sẽ ngăn ngừa được tình cảm bong tróc, gãy móng như Midu vừa mắc phải.

Phái đẹp rất thích làm điệu cho móng tay vì nó cũng không khác gì trang điểm cho khuôn mặt. Tuy nhiên, việc thường xuyên sơn màu, cắt tỉa phần nào làm móng mềm đi và dễ gãy hơn trong các hoạt động thường ngày. Mới đây, Midu cũng đang gặp phải tình huống bong gãy móng và cảm giác vô cùng đau đớn. 

Empty

Để móng tay dài cộng với móng không chắc khỏe rất dễ gặp phải tình trạng bong tróc và gãy như Midu.

Empty

Giống như bao phái đẹp khác, Midu cũng là một "fan" của các mẫu móng tay màu sắc nhã nhặn, ngọt ngào như hồng, trắng nhưng cô lại không thường xuyên chăm sóc hay bảo vệ móng. 

Empty

Thường xuyên thay đổi màu sơn và kiểu dáng móng, bàn tay của mỹ nhân đình đám này vô cùng thanh mảnh, đẹp đẽ, nhất là làn da tay siêu mịn màng.

Empty

Ca sĩ Phương Ly cũng từng gặp phải tình trạng bong tróc móng và xước da đầu ngón tay vô cùng đau đớn.

Chuyện móng tay dài bị lật dẫn đến bong tróc và chảy máu ngón tay là điều mà hầu hết phụ nữ. Điều bạn cần lưu ý là phải chăm sóc móng thường xuyên. Hơn nữa, móng tay cũng phần nào biểu lộ tình trạng sức khỏe của mỗi người, do đó, móng tay chắc khỏe cũng là dấu hiệu tốt.

Vậy nên xử lý như thế nào khi móng tay bị lật gãy?

Nếu bị nh, móng tay chỉ bong tróc và gãy mà không để lại vết thương, bạn chỉ việc nhanh chóng lấy kềm cắt bỏ đi phần bị gãy là được. Nhưng nếu tróc da chảy máu, bạn cần dùng oxy già hoặc cồn sát khuẩn để làm sạch vết thương. Tiếp đó, dùng kềm nhẹ nhàng cắt bỏ từ từ móng tay bị gãy từ ngoài vào trong. Trong khoảng 2 ngày sau đó, bạn cũng nên hạn chế chạm tay vào nước. 

Làm thế nào để móng tay chắc khoẻ?

Ngâm móng tay với dầu ô liu

Cách thực hiện:

- Lấy một ít dầu ô liu cho vào chiếc bát nhỏ vừa để các đầu ngón tay vào, bắt đầu ngâm móng trong khoảng 10 - 15 phút.

- Sau đó, rửa lại với nước mát là hoàn thành.

Empty

Bạn nên áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Hạn chế ngâm nước hàng giờ đồng hồ

Thói quen để bàn tay tiếp xúc với nước lâu, nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày không chỉ làm móng mềm và mỏng đi mà còn làm da tay nhăn nheo, nhanh lão hoá. Muốn bộ móng tay chắc khoẻ, hạn chế tróc gãy, phái đẹp nên sử dụng bao tay để làm việc nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link