Muốn da không còn chi chít mụn cần tránh thói quen xấu đến từ đôi tay như này

( PHUNUTODAY ) - Một làn da hay nổi mụn có thể do đôi bàn tay của chúng ta thường lạm dụng những thói quen xấu này

Đưa tay lên mặt thường xuyên

Đôi tay là tài sản quý của mỗi người. Nhưng chúng thường xuyên phải làm việc. Và trong quá trình đó chúng tiếp xúc với rất nhiều vật lạ, môi trường có vi khuẩn. Bởi thế đôi tay chịu tấn công của rất nhiều loại vi khuẩn từ các vật mà nó tiếp xúc như bàn phím máy tính, nắm đấm cửa, bát, đũa, sách vở, rau, tiền… tất cả những gì mà chúng cầm nắm chạm vào trong ngày. Bởi thế thường xuyên đưa tay lên xoa mặt, vuốt mặt, massage khi không rửa tay là nguyên nhân khiến vi khuẩn truyền sang da mặt. Từ đó có thể gây mụn nhọt mụn cám…

xoa mat lam noi mun

Bởi vậy hãy bỏ thói quen sờ tay lên mặt này và nên nhớ bạn thỉnh thoảng cần xoa mặt cho dễ chịu thì nên rửa trước khi làm điều đó.

Nặn mụn bằng tay

Nặn mụn cũng là thói quen xấu gây mụn. Nhưng nặn mụn bằng tay càng dễ nhiễm khuẩn. Nặn mụn bằng tay thường không đủ lực để lấy hết nhân trong của mụn như dụng cụ nặn. Thế nên sau khi nặn mụn bằng tay mụn dễ nổi tiếp ở vùng bên cạnh. Nặn mụn bằng tay còn dễ để lại những vết sẹo thâm cho cơ thể nữa. Móng tay rất dễ chứa vi khuẩn nên đôi khi rửa chưa sạch thì càng dễ truyền vi khuẩn từ mụn này sang chỗ khác làm mụn dễ sinh sôi hơn. Hãy nặn mụn bằng dụng cụ nặn và có sát khuẩn nhé.

nan mun

Massage và tẩy tế bào chết mạnh

Đôi bàn tay của bạn đôi khi không cần lực quá lớn đâu nhưng nhiều khi bạn thiếu kiểm soát. Thao tác massage quá mạnh khiến da trầy xước và yếu, làm mất lớp bảo vệ bên ngoài. Điều đó khiến da tăng sản xuất dầu làm tăng sinh mụn. Chính vì thế khi massage hay tẩy da chết nhớ chú tâm vào đôi bàn tay để thực hiện lực vừa phải thôi nhé và nếu bạn vừa cắt móng tay xong cần chú ý vì khi đó có thể móng rất sắc dễ làm vết xước trên mặt. Bạn cũng không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên nhé vì sẽ làm da yếu đi và nhiều tế bào bị bong tróc khi chúng còn non.

che tay hat hoi

Che tay hắt hơi xong lại xoa lên mặt

Che tay hắt hơi là hành động văn minh. Nhưng che tay hắt hơi xong bạn lại xoa lên mặt thì đó là một tai hạn cho bản thân. Bởi thế hãy nhắc mình lau tay nếu sau hắt hơi mà bạn muốn xoa mặt. Một cái hắt hơi chứa triệu triệu vi khuẩn bạn nhé.

Ngoáy mũi

Ngoáy mũi là một thói quen dễ thành tật cho nhiều người. Mũi rất nhiều vi khuẩn. Hành động lấy tay ngoáy mũi chính là hành động để lan truyền vi khuẩn từ mũi vào tay rồi sang vật dụng khác rồi lại có thể lên mặt của bạn. Bởi thế đây là tật xấu cần bỏ ngay nhé. Để bỏ những thói quen xấu này, bạn cần ghi nhớ để nhắc đôi tay của mình nhé. Đôi khi những thói quen sẽ rất khó bỏ nhưng hãy nhớ nếu thường xuyên thực hiện ghi nhớ nhắc nhở thì sau một thời gian thực hiện bạn sẽ thấy có phản xạ tự nhiên là đã bỏ rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn