Một viên đá lạnh sửa chữa nhiều khuyết điểm trên da hiệu quả bất ngờ, không biết tận dụng thì thật phí

( PHUNUTODAY ) - Đá lạnh cực rẻ và hầu hết gia đình nào cũng có chúng. Biết cách dùng đá lạnh hàng ngày bạn sẽ có một làn da tuyệt vời.

Công dụng của đá lạnh

Đá lạnh là một loại nguyên liệu dùng để giảm nhanh vết sưng tấy và cơn đau ngoài da. Đá lạnh có công dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp thu nhỏ chân lông nên da láng mịn hơn. Đá lạnh cũng giúp lưu thông khí huyết tốt hơn nên giúp da sáng hồng hào. Nếu dùng đá lạnh chườm trước khi bôi kem dưỡng tinh chất thì sẽ giúp  thẩm thấu tốt hơn. Đá lạnh cũng giúp cho các vết mụn sưng tấy trên da của bạn nhanh dịu hơn và xẹp đi.

da lanh va lan da

Chườm đá lạnh đúng cách:

Bạn nên dùng một chiếc khăn mỏng để bọc đá lạnh trước khi chườm lên da, bởi vì đặt trực tiếp đá vào da có thể gây bỏng lạnh. Bạn có thể chườm lạnh da mặt hàng ngày vào sáng tối hoặc trước khi trang điểm, trước khi thoa tinh chất.

Nếu trên da có vết thương hở mạnh thì không nên chườm đá vì có thể làm chúng lâu khỏi hơn.

Cần rửa sạch mặt trước khi chườm đá lạnh bởi khi gặp lạnh, làn da sẽ se khít lại nếu bên trong còn bã nhờn, bẩn thì chúng sẽ bị bít tắc ở trong đó.

Bạn nên dùng đá lạnh trước khi trang điểm nhằm cho việc lớp trang điểm bám chặt hơn và mịn màng hơn.

tam nuoc da

Cách dùng đá lạnh để tắm

Đá lạnh giúp lưu thông khí huyết làm sáng da nên nhiều người dùng phương pháp tắm nước đá lạnh. Bạn có thể cho đá vào trong bồn tắm và ngâm mình tầm 10 phút trong đó sau đó tắm lại. Tuy nhiên không nên ngâm quá lâu sẽ có thể gây cảm lạnh, đột quỵ.

Tẩy tế bào chết bằng đá lạnh

Dùng cốt chanh trộn thêm với nước theo tỷ lệ 1:1 sau đó cấp đông. Đợi khi cốt chanh đông thì lấy từng viên đá cốt chanh ra cho vào khăn rồi di chuyển quanh vùng mặt cho tới khi đá tan.

da lanh sach

Dùng đá lạnh xóa tan bọng thâm mắt

Nếu bọng mắt to và hay bị thâm quầng. Bạn dùng đá lạnh bọc vào khăn rồi massage thường xuyên quanh mắt. Cách này giúp tăng cường lưu thông máu và co khít lỗ chân lông giúp giảm bọng sưng và thâm quẩng.

Cách kết hợp đá lạnh và hoa quả tươi

Để tăng cường khả năng dưỡng da bạn có thể kết hợp làm đá lạnh từ hỗn hợp nước và nước ep hoa quả như từ dưa leo, cà chua… Sau đó dùng đá hỗn hợp này để chườm lên da nhằm dưỡng da hàng ngày. Chườm xong rửa lại bằng nước sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn