Đừng chần chừ, thực hiện ngay những thói quen dễ dàng này để giữ mái tóc trẻ mãi không bạc

( PHUNUTODAY ) - Đừng đợi tóc bạc rồi mới thực hiện. Ngay hôm nay hãy thực hành những thói quen này sẽ giúp mái tóc của bạn lâu bạc hơn mấy chục tuổi

Tóc bạc là tình trạng tóc thiếu melanin. Nguyên nhân thường thấy là do tuổi tác dẫn tới lão hóa, do căng thẳng, do thiếu dinh dưỡng, do các sản phẩm chăm sóc tóc nhiều hóa chất độc hại, do thói quen làm tóc bị “tra tấn”…Do đó để duy trì mái tóc mượt và đen lâu, bạn nên chú những thói quen có lợi cho tóc như sau:

kiem soat stress

Kiểm soát stress

Stress không chỉ hại mái tóc mà hại cho toàn bộ cơ thể, làn da của bạn. Để kiểm soát tốt stress, việc đầu tiên là bạn cần có nhận thức đúng về cuộc sống để có thể buông bỏ sân si hờn giận. Hãy tìm cách chia sẻ ấm ức tránh tích tụ và biết tìm nguồn vui trong đời sống để giải tỏa căng thẳng của mình.

nuoc dau den cho toc

Bổ sung dinh dưỡng có lợi cho tóc

Các thực phẩm có lợi cho mái tóc là trứng gà, đậu đen, hải sản, ngũ cốc… Bởi thế hãy chú ý tới chế độ ăn lành mạnh của bản thân để tăng cường dinh dưỡng cho mái tóc.

Bạn cũng có thể bổ sung dinh dưỡng cho tóc bằng việc bôi dưỡng từ bên ngoài như dùng dầu dừa, trái bơ nghiền để ủ tóc hàng tuần.

Dinh dưỡng tốt cho tóc và dễ làm, thường gặp nhất chính là nước đậu đen và mè đen vừa rẻ vừa dễ làm và an toàn. Bạn có thể uống mỗi tuần vài lần nước đậu đen giúp duy trì tóc tốt hơn và còn cải thiện làn da. Vừng đen và đậu đen trộn vào rang chín nghiền thành bột để uống hàng ngày cũng rất tốt cho mái tóc.

Lá khế chua xay ra để ủ tóc cũng là một cách tốt cung cấp dưỡng chất cho mái tóc đen.

massage dau

Massage đầu hàng ngày

Nếu bạn không có điều kiện đi massage hãy thực hành massage chăm sóc da đầu và tóc bằng cách dùng 10 đầu ngón tay chải lên da đầu theo hướng từ trước ra sau từ hai bên tai lên trên. Cách làm này giúp tăng cường máu lưu thông, nuôi tóc để tóc khỏe hơn.

Tránh hóa chất độc hại

Hóa chất độc hại từ thuốc lá, đồ uống kich thích vô cùng có hại cho tóc. Những hóa chất khói bụi môi trường, nơi làm việc cũng cực kỳ hại khiến tóc khô chết và nhanh bạc màu.

bao toc

Bảo vệ tóc khỏi “tra tấn”

Nếu bạn thường xuyên dùng dây cột căng tóc hay đội mũ quấn khăn quá chật, dùng nhiều hóa chất và nhiệt độ cao làm tóc… Tất cả những điều đó gây hại cho tóc và khiến chúng nhanh bạc hơn.

Bởi thế hãy kiểm tra sản phẩm gội đầu bạn đang có, nên ưu tiên sản phẩm thiên nhiên ít hóa chất tẩy rửa. Cần tránh lạm dụng thuốc nhuộm hóa học, nhiệt sấy tóc và thít tóc quá chặt. Khi ra nắng hay đi vào những nơi nhiều khói bụi hóa chất cần có nón mũ bảo vệ tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn