Dùng 2 loại kem dưỡng da cùng lúc có tăng công dụng gấp đôi hay lại hại hơn? Chuyên gia mách bạn

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều chị em được biếu tặng hoặc thích mua nhiều loại kem dưỡng da khác nhau. Vậy dùng chúng cùng lúc có giúp bổ sung cho nhau hay lại triệt tiêu nhau?

Kem dưỡng da là sản phẩm chăm sóc da hầu như có trong túi của hầu hết chị em, đặc biệt chị em sau 30 tuổi. Kem dưỡng da trên thị trường có rất nhiều loại với nhiều thành phần công dụng khác nhau. Kem dưỡng với công dụng chủ yếu là giữ ẩm, cân bằng, làm trắng sáng da, thu nhỏ chân lông, giữ da săn chắc, làm chậm nếp nhăn, xóa mờ sạm nám…

kem duogn da

Mỗi nhà sản xuất có một công thức khác nhau tuy nhiên thành phần chủ yếu của kem dưỡng thường có là: Ceramides giúp cung cấp độ ẩm và tăng cường hàng rào bảo vệ làn da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây hại từ vi khuẩn trong môi trường và tia UV, thành phần này dành cho da khô và không bị dầu.

Hyaluronic Acid giúp cung cấp dinh dưỡng cho các sợi collagen làm ổn định sự đàn hồi và duy trì sự căng mọng của làn da, giúp giữ ẩm chống lão hóa da. Salicylic Acid giảm mụn trứng cá và góp phần làm cho lỗ chân lông thông thoáng, làm dịu các ổ mụn trứng cá đang sưng tấy.

thoa kem duong

Vitamin B, C là dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể, có vai trò quan trọng trong quá trình sinh tổng hợp collagen, ngăn chặn việc sản xuất các sắc tố trên da, chống oxy hóa mạnh góp phần chống lão hóa. Arbutin giúp trắng da, ngăn chặn melanin. Glycerin giúp thúc đẩy hiệu quả của mỹ phẩm dưỡng da trong việc giữ ẩm cho làn da căng mướt tự nhiên. Ngoài ra còn có thêm các chiết xuất từ tự nhiên tùy thuộc vào từng nhà sản xuất.

Bởi các thành phần của kem dưỡng da như trên thế nên việc dùng nhiều kem dưỡng da cùng lúc phụ thuộc vào việc thành phần của chúng có giống nhau không?

Nếu thành phần giống nhau thì việc bạn dùng nhiều loại dưỡng da cùng lúc không có mấy giá trị cộng thêm mà chỉ là tăng liều lượng lên thôi. Như vậy vừa làm lãng phí vừa có thể hư da vì có thể quá liều gây bít tắc chân lông nhiều hơn.

lam sach

Nếu bạn dùng nhiều loại hãy xem thành phần của chúng. Hơn nữa trước khi kết hợp chúng với nhau nên dùng từng loại riêng rẽ để kiểm chứng độ phù hợp, xem có bị dị ứng không, và cảm nhận của da với riêng từng loại như thế nào. Sau đó hãy kết hợp. Hoặc bạn nên dùng cách ngày, mỗi ngày một loại dưỡng. Tuy nhiên việc thường xuyên thay đổi này có một bất tiện là làn da có thể không quen hoặc khó đánh giá hiệu quả.

Trước khi dùng kem dưỡng da nên nhớ cần làm sạch đa đúng cách. Nếu da không sạch kem dưỡng khó thẩm thấu và khó đạt hiệu quả dưỡng da. Hơn nữa bạn cần cho da có khoảng nghỉ ngơi giữa các bước, không nên để làn da lúc nào cũng bị vướng mỹ phẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn