Muốn đi nhanh hơn, xa hơn, trước tiên bạn cần học cách buông bỏ 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường hi vọng cuộc sống sẽ suôn sẻ, không lo âu nhưng thực tế là ngược lại. Bàn tay số phận làm thay đổi mọi thứ, khiến chúng ta mệt mỏi.

Buông bỏ nỗi lo lắng vì chưa đủ thành công

Khi còn trẻ, chúng ta thường có một loại tự tin. Chúng ta thường nghĩ rằng mình sinh ra là để trở nên xuất sắc, rằng một ngày nào đó bản thân sẽ trở nên xuất sắc. Khi lớn lên, chúng ta sẽ nhận ra rằng dù cho cố gắng đên đâu, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể đứng đầu trong một số việc.

Thời nay nhiều người cứ có cho mình nỗi lo thành công. Họ nhìn chằm chằm vào những người thành công trên đỉnh kim tự tháp để rồi dẫn mình đến lo lắng và những xích mích nội bộ. Những giá trị của cuộc sống không chỉ nằm ở vinh quang của khoảnh khắc leo lên đỉnh mà còn ở việc chiêm ngưỡng cảnh sắc khi trên đường leo núi.

Khi chúng ta lớn lên chúng ta sẽ nhận ra khả năng của mình nằm ở đâu. Chúng ta phát hiện ra rằng một số thành công dù có cố gắng đến mấy cũng khó lòng đạt được.

Chúng ta dần học cách hòa hợp với sự tầm thường của chính mình, chấp nhận rằng chúng ta là những người bình thường và chúng ta cố gắng hết sức để sống cuộc sống bình thường.

Thành công của một số ít người là do nỗ lực cá nhân của họ, phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại, là kết quả kết hợp đúng lúc, đúng nơi và đúng người.Thành công có nhiều khía cạnh, không phải một người chỉ có thể được coi là thành công nếu người đó là sự nghiệp rực rỡ và có một núi tài sản. Nếu chúng ta có thể làm tốt công việc bình thường, quản lý tốt gia đình nhỏ của mình và có bạn thân để cùng tâm sự, chia sẻ cũng là điều tốt đẹp.

nguoi-no-luc

Buông bỏ những mối quan hệ không thoải mái

Bạn đã bao giờ trải qua sự nhầm lẫn này chưa? Cha mẹ rất quan tâm đến người ngoài khiến bạn đau khổ. Những người khác tưởng chừng là bạn tốt nhưng họ lại khiến bạn cảm thấy khó chịu. Một người bạn đời dường như là kết hợp sự hoàn hảo với những người khác khiến bạn cảm thấy tệ về bản thân mình.

Nếu bạn thường xuyên trải qua những cảm giác trên thì bạn có thể đang ở trong mối quan hệ độc hại. Một mối quan hệ thân mật độc hại, sẽ không chỉ khiến tâm trạng của chúng ta trở nên tồi tệ hơn mà còn ảnh hưởng tới cả trạng thái chung.

Một mối quan hệ thân mật chất lượng cao sẽ mang lại cho chúng ta lòng can đảm và sự tự tin. Cho dù phía trước có bao nhiêu gian khổ, chúng ta cũng không dễ dàng chịu thua.

buong-bo

Chấp nhận sự thay đổi của số phận

Chúng ta thường hi vọng cuộc sống sẽ suôn sẻ, không lo âu nhưng thực tế là ngược lại. Bàn tay số phận làm thay đổi mọi thứ, khiến chúng ta mệt mỏi.

Trong cuộc sống, ai cũng có những lúc phải trải qua những cú sốc khác nhau, có thể là về bệnh tật, thể chất, có thể là sự ra đi của người thân, có thể là sự phản bội của người yêu. Khi những khó khăn trong cuộc sống nối tiếp nhau, điều duy nhất chúng ta có thể làm là cắn răng băng bó vết thương và đứng dậy, lên đường và tiếp tục hành trình của mình.

Sự thay đổi thất thường của số phận không biến mất vì nỗi sợ hãi của chúng ta. Dù trái tim bạn có tan nát vì đau khổ, hãy chọn đối mặt với mọi thứ bằng nụ cười. Hãy tin rằng, chỉ cần chúng ta không bỏ cuộc, chúng ta sẽ luôn có cơ hội làm lại cuộc đời.

Cuộc sống của ai cũng thế, sẽ kiềm ẩn những bất trắc và thay đổi. Những điều bất hạnh như cơn bão, chợt đến chợt đi. Nếu không có nơi ẩn nấu thì tốt hơn là nên học cách tạm thời cúi đầu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link