Muốn ngắm gấu trúc nên đi du lịch ở đâu? Ngoài Trung Quốc, có 2 điểm đến gần Việt Nam lại được miễn visa

10:55, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Gấu trúc đang là "idol của giới trẻ". Ai cũng muốn một lần được tận mắt nhìn thấy loài vật đáng yêu này. 

Gấu trúc được coi là bảo vật quốc gia của Trung Quốc. Chúng được chăm sóc rất kỹ lưỡng và thu hút nhiều sự chú ý của mọi người nhờ vẻ ngoài đáng yêu và hiền lành.

Gấu trúc sinh sống chủ yếu ở các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc, tập trung nhiều ở các tỉnh Tứ Xuyên, Cam Túc, Thiểm Tây, Vân Nam. Trong đó, 80% số lượng gấu trúc sinh sống ở Tứ Xuyên. Ngoài ra, có một số lượng nhỏ gấu trúc được đưa ra nước ngoài, được chăm sóc tại các vườn thú trong một thời gian nhất định sau đó lại quay trở về Trung Quốc.

Nếu muốn thăm gấu trúc, bạn có thể đến một số địa điểm dưới đây.

Địa điểm ngắm gấu trúc ở Trung Quốc

- Sở thú Bắc Kinh

Đây là vườn thú được xây dựng sớm nhất ở Trung Quốc, có từ thời nhà Thanh (1906). Nơi đây tập trung hơn 5000 động vật thuộc hơn 500 loài khác nhau, ngoài ra còn có hơn 10.000 sinh vật biển. Đây là vườn thú lớn nhất Trung Quốc, thu hút số lượng khách tham quan rất lớn mỗi năm, không chỉ có khách trong nước mà du khách nước ngoài cũng ghé thăm nơi đây.

Sở thú Bắc Kinh là nơi sinh sống của nhiều cá thể gấu trúc nổi tiếng.

Sở thú Bắc Kinh là nơi sinh sống của nhiều cá thể gấu trúc nổi tiếng.

Địa chỉ của sở thú Bắc Kinh là số 137, phố Tây Trực Môn Ngoại, quận Tây Thành, Bắc Kinh. Vé tham quan là khoảng 20 tệ/người, bao gồm vé vào cổng và nhà gấu trúc. Ngoài ra, có một số khu vực có tính phí khác.

Đên sở thú Bắc Kinh, khách tham quan sẽ được gặp những "đỉnh lưu" trong giới gấu trúc như Manh Lan, Manh Manh, Manh Đại, Manh Nhị, My Lan, Hoa Điểm Điểm, Phúc Tinh, Nha Nha, Manh Bảo, Manh Ngọc.

- Cơ sở nghiên cứu nhân giống gấu trúc khổng lồ Thành Đô

Đây là điểm du lịch thu hút khác cấp 4A của Trung Quốc và chính là nơi có quần thể gấu trúc được nuôi nhốt nhân tạo lớn nhất thế giới. Đến đây, du khách sẽ được ngắm những chú gấu trúc khổng lồ nổi tiếng như Hoa Hoa, Gongzai - nguyên mẫu của gấu trúc PO trong bộ phim hoạt hình Kungfu Panda, Chiêu Mỹ, Viên Nhuận.

Cơ sở nghiên cứu này cách trung tâm thành phố Thành Đô khoảng 10km, nằm ở địa chỉ số 1375 Đại lộ Panda, quận Thành Hoà, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Giá vé vào cổng là 55 tệ/người.

Thành Đô có thể coi là thủ phủ của loài gấu trúc với số lượng lớn các cá thể đang được nuôi ở đây.

Thành Đô có thể coi là thủ phủ của loài gấu trúc với số lượng lớn các cá thể đang được nuôi ở đây.

- Thung lũng gấu trúc Đô Giang Yển

Đây là một chi nhánh của Cơ sở nghiên cứu gấu trúc Thành Đô và được thành lập vào năm 2006. Nơi đây là khu vực thử nghiệm chuyển tiếp bán nguyên bản để gấu trúc làm quen với môi trường sống tự nhiên. Trong quá trình sống ở đây, các chuyên gia sẽ đánh giá xem gấu trúc có phù hợp với việc sống trong môi trường tự nhiên hay không để quyết định có nên đua nó trở về cuộc sống hoang dã không.

Địa chỉ tham quan là Làng Bạch Mã, thị trấn Ngọc Đường, thành phố Đô Giang Yển, Thành Đô, Tứ Xuyên. Giá vé 55 tệ/người.

- Khu thắng cảnh thiên đường gấu trúc Đô Giang Yển

Đây là tổ chức chuyên nghiệp cứu hộ và phòng chống dịch bệnh duy nhất trên thế giới. Khu thắng cảnh này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 18km, tại cụm 789, làng Thạch Kiều, thị trấn Thanh Thành Sơn, đường Hoài Trung, thành phố Đô Giang Yển, Thành Đô, Tứ Xuyên. Gía vé khoảng 58 tệ/người.

Đây là nơi sinh sống của gấu trúc Phi Phi (mẹ của Phi Vân), Noãn Noãn (được đưa từ Malaysia về), Phán Thanh, Cao Cao, Bạch Vân (được đưa từ Mỹ về).

- Vườn thú rừng Đại Liên

Vườn thú này nằm ở số 60 đường Nghênh Xuân, quận Tây Cương, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Để vào thăm vườn thú này, du khách sẽ phải trả phí khoảng 100-120 tệ/người. Ở đây có 3000 loài động vật và hơn 300 loài thực vật. Đến vườn thú này, du khách sẽ được ngắm gấu trúc Phi Vân, Kim Hổ, Diệu Âm.

Vé tham quan khu vườn thú này là khoảng 8 tệ/người.

Địa điểm ngắm gấu trúc ở một số nước khác

- Công viên Everland (Hàn Quốc)

Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc, bạn có thể ghé thăm Everland để được ngắm gấu trúc.

Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc, bạn có thể ghé thăm Everland để được ngắm gấu trúc.

Everland là một trong những công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc. Đến đây, du khách được trải nghiệm các hoạt động vui chơi đa dạng. Trong công viên này, du khách có thể được ngắm gia đình gấu trúc Lebao, Aibao, Huibao, Ruibao. Trước đó, gấu trúc Fubao nổi tiếng cũng sinh sống ở đây trước khi được đưa về Trung Quốc theo đúng quy định.

- Công viên River Wonder (Singapore)

Công viên River Wonder là công viên tự nhiên với hơn 6000 loài vật, trong đó có gấu trúc. Đến đây, du khách sẽ được quan sát và tìm hiểu rõ hơn về cuộc sống của gấu trúc. Kai Kai và Jia Jia là hai chú gấu trúc "thường trú" tại công viên này.

- Vườn thú Zoo Negara (Malaysia)

Đây là vườn thú có diện tích đến 45 hecta ở Malaysia. Nó cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur khoảng 5km. Nơi đây là khu vực sinh sống của hơn 400 loài với hơn 5.000 cá thể.

Vườn thú này có Trung tâm Bảo tồn gấu trúc khổng lồ. Đây là nơi sinh sống của hai gấu trúc nổi tiếng là Xing Xing và Liang Liang.

- Công viên Wakayama (Nhật Bản)

Công viên này có diện tích lên tới hơn 800km2 là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật khác nhau. Công viên được chia thành nhiều khu vực như safari, sở thú, thuỷ cung, công viên giải trí và khu vực sinh sống của gấu trúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: du lịch Trung Quốc