Muốn người thân trong nhà luôn hòa thuận vui vẻ, có 2 điều cần hạn chế, 3 người cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để giữ hòa khí trong gia đình, giúp trong ấm ngoài êm, hãy nhớ những điều sau.

Muốn người thân trong nhà luôn hòa thuận vui vẻ, người khôn ngoan nên hạn chế làm 2 điều này

Ít so sánh hơn

Giữa những người thân với nhau, chúng ta phải biết giữ khoảng cách nhất định trong nhiều trường hợp, nhất là khi có liên quan quyền lợi. Trong cuộc sống không phải ai cũng bình đẳng, bởi vì mỗi người đều có những năng lực khác nhau.

Điều đáng sợ nhất giữa con người với nhau chính là lòng so sánh, sân si, đố kỵ. Có người giàu có, có người nghèo khổ. Có người giỏi giang, có người lại không mấy thông minh. Phong cách sống, tài năng của mỗi người không giống nhau, cho nên bạn chớ nên so sánh. Việc quá so đo, sân si sẽ làm tình cảm người thân trong gia đình ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không phải chuyện gì cũng nên kể với người thân. Bạn cần giữ khoảng cách thích hợp và nói những điều nên nói. Nếu chia sẻ quá nhiều, đôi khi niềm hạnh phúc của bạn cũng bị so sánh, đố kỵ. Trong khi nỗi buồn của bạn cũng chưa chắc đã được cảm thông, giúp đỡ.

23

Hạn chế tiếp xúc

Trước những người thân, bất kể lúc nào cũng cần giữ một khoảng cách nhất định. Đừng nghĩ chỉ cần quý nhau là sẽ đi lại nhiều. Việc hạn chế tiếp xúc cũng rất quan trọng. Việc tiếp xúc quá nhiều đôi khi làm nảy sinh những mâu thuẫn về mối quan hệ, lợi ích.

3 kiểu họ hàng không nên kết thân

Vay tiền không trả

Giàu có, họ hàng lũ lượt tìm đến. Nghèo khổ, không một ai nhận họ hàng quen thuộc. Hiện thực quá phũ phàng trong xã hội ngoài kia. Mượn tiền nhưng không trả, bạn bè hay họ hàng cũng như nhau, lời đã nói ra thì phải thực hiện cho đúng.

Càng đáng sợ hơn là nhiều người mang tư tưởng vì là máu mủ nên không cần so đo tính toán vài đồng bạc. Kiểu họ hàng này chỉ mang đến cho bạn rắc rối và tổn hại, không nên kết thân và cho đi tình cảm lẫn tiền bạc miễn phí.

Ăn không ngồi rồi, lười biếng

Ông cha ta có câu: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”.

Không sợ mình không có năng lực, chỉ sợ bản thân thiếu nghị lực và không biết cầu tiến. Một người suốt ngày chỉ biết ăn không ngồi rồi, phàn nàn về người khác và không muốn tiến bộ, thì chúng ta không nên tiếp cận quá nhiều. Vì loại năng lượng tiêu cực này rất dễ lây lan, có thể ảnh hưởng đến những người xung quanh, kéo bạn xuống vực.

24

Hợm hĩnh

Người xưa có câu: “Bạn nghèo, thành phố sầm uất không ai ngó ngàng đến. Nhưng nếu bạn giàu, thâm sơn cùng cốc cũng có người dõi theo”.

Khi giàu có, họ hàng xa đến mấy cũng chủ động làm thân. Nhưng khi sa sút, cho dù bạn chủ động đến thăm, họ chưa chắc đã tiếp, chứ đừng nói đến nhìn mặt.

Theo:  xevathethao.vn copy link