Người xưa răn dạy: Lấy chồng dù yêu đến mấy cũng chớ nên gả vào 3 gia đình này, cố chấp khổ cả đời

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đã nói, phụ nữ dù yêu đến mấy cũng cần sáng suốt lựa chọn, chớ về 3 gia đình này để làm dâu.

Người xưa đã nói rõ: “Cuộc hôn nhân của một thế hệ quyết định số phận của ba thế hệ”. Hôn nhân giống như một canh bạc lớn, thắng được thì niềm vui tràn đầy nhưng nếu thua thì cuộc sống sẽ là vô vàn khổ đau. Phụ nữ dù yêu đến mấy cũng cần dứt khoát, chớ về 3 gia đình này để làm dâu.

download (49) (1)

Gia đình sống luộm thuộm, bừa bộn

Đến một ngôi nhà, bạn sẽ biết được chủ nhân của họ có phải là người siêng năng hay không. Nếu chịu khó dọn dẹp nhà cửa, phòng ốc thì nhà lúc nào cũng gọn gàng, sạch sẽ. Ngoài ra, người chịu khó dọn dẹp nhà cửa cũng là người siêng năng lao động. Nếu cả nhà siêng năng thì cuộc sống sẽ sung túc, cha mẹ càng dồn tâm sức cho việc học hành của con cái, con cái sẽ ngày càng tốt hơn khi được học hành tử tế.

Đó là một vòng tròn đức hạnh. Con càng ngoan thì cha mẹ càng chăm chỉ, hai bên tương tác, thúc đẩy lẫn nhau thì mọi việc sẽ phát triển theo chiều hướng tốt. Nếu một ngôi nhà, căn phòng bừa bộn cả ngày chỉ cho thấy chủ nhân của ngôi nhà đó lười biếng, bằng lòng với hiện trạng, không nghĩ đến chí tiến thủ, chỉ sống cho qua ngày mà thôi.

download (50)

Cha mẹ lười biếng sẽ không tập trung vào việc giáo dục và đào tạo con cái của họ, dưới tác động của cha mẹ, cuộc sống của họ sẽ là một mớ hỗn độn. Trẻ con có khả năng bắt chước rất mạnh, vô tình sẽ bắt chước bố mẹ, nếu bạn thường xuyên giữ nhà thật sạch sẽ thì trong môi trường này bé cũng sẽ nhanh chóng hình thành thói quen tốt.

Gia đình nuông chiều con cái sinh hư

Một gia đình, nỗi buồn lớn nhất không phải là nghèo đói mà là những đứa con hư đốn. Đúng là không có bậc cha mẹ nào trên đời lại không yêu thương con cái, quan tâm đến con cái bằng mọi cách không có gì là sai, nhưng một khi quan tâm quá mức, tình yêu thương sẽ trở nên phản tác dụng.

Làm mọi thứ cho con, cho bất cứ thứ gì con muốn, và cố gắng đáp ứng ngay cả một số yêu cầu quá đáng, không bao giờ nói không với con. Những người con như vậy từ nhỏ không biết hiếu thuận với cha mẹ, lớn lên sẽ trở thành vô ơn.

Những thói quen tính cách riêng của trẻ đã bắt đầu xuất hiện từ khi chúng còn nhỏ, lúc này nếu cha mẹ không làm tốt công tác giáo dục và hình thành những giá trị sống đúng đắn cho con thì nó sẽ dễ trở thành tính cách sau này.

Gia đình gia trưởng, keo kiệt và khắc nghiệt

Trên đời không có buồn thảm hơn việc về làm dâu một gia đình gia trưởng. Đến với gia đình này, bạn sẽ thấy người trong gia đình chồng luôn ép buộc bạn làm bất cứ thứ gì mà họ muốn. Nếu bạn phản kháng, họ sẽ chửi rủa, miệt thị bạn nặng nề. Họ sẽ không bao giờ bao dung, cảm thông với bạn hay trân trọng những nỗ lực của bạn vì gia đình này.

Vì vậy, khi lấy chồng, bạn cần để ý xem đó có phải một gia đình ưu tiên con trai hơn con gái và keo kiệt, hà khắc không nên kết hôn hay không. Thà muộn nhưng gặp đúng người còn hơn để con gặp tổn thương, thậm chí lâm vào đường cùng trên con đường sai trái.

Theo:  xevathethao.vn copy link