Muốn nhổ lông vịt nhanh cứ thêm thứ này: Chỉ vài phút là lông măng sạch bong lại hết cả mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch lông vịt, đặc biệt là phần lông măng, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Thịt vịt là thực phẩm được nhiều người yêu thích. Từ nguyên liệu chính này, bạn có thể chế biến thành những món ăn thơm ngon hấp dẫn như vịt luộc, vịt nướng, vịt om sấu, vịt nấu chao...

Thịt vịt ngon nhưng khâu chế biến lại khiến nhiều người ái ngại. Vịt có khá nhiều lông măng. Lớp lông này ngắn và rất khó nhổ. Nhiều người muốn tiết kiệm công sức và thời gian nên sẽ thuê mổ ngoài cho tiện. Tuy nhiên, ở một số lò mổ thuê, người ta sẽ sử dụng nhựa thông để làm sạch lông vịt. Các chất có trong nhựa thông lại không thực sự tốt cho sức khỏe.

Do đó, lựa chọn tự làm sạch vịt tại nhà vẫn sẽ đảm bảo an toàn hơn. Với phần lông măng, bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây để loại bỏ chúng một cách nhanh chóng.

Thêm rượu

nho-long-vit-01

Có thể bạn chưa biết, rượu không chỉ giúp khử mùi hôi tanh mà còn có thể giúp bạn loại bỏ lông măng của vịt một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Hãy lấy một bát rượu và đổ lên toàn bộ thân vịt. Để khoảng 10 phút cho rượu ngấm vào các chân lông. Lúc này, các lỗ chân lông trên da vịt sẽ nở ra. Bạn chỉ việc nhổ lông vịt là được. Cả lông ống và lông măng của con vịt đều sẽ được làm sạch mà không cần mất nhiều công sức.

Dùng muối

nho-long-vit-02

Bên cạnh việc sử dụng rượu trắng, muối cũng là một trợ thủ đắc lực trong việc nấu nướng. Sau khi cắt tiết vịt, bạn hãy nhúng con vịt vào thau nước lạnh cho sạch máu thừa và các cặn bẩn bám bên ngoài.

Tiếp đến, hãy nhúng vịt qua chậu nước nóng có pha sẵn 2-3 thìa muối hạt. Sau đó, nhấc vịt ra và nhổ lông vịt. Bằng cách này, toàn bộ lông vịt sẽ được làm sạch hoàn toàn.

Một số lưu ý khi làm lông vịt

Không nên sử dụng nước sôi để trụng vịt trong lúc làm lông. Chỉ dùng nước ấm khoảng 60-70 độ C để lỗ chân lông nở ra giúp việc nhổ lông dễ dàng hơn. Nước nóng già sẽ khiến lỗ chân lông trên da vịt bị co lại ngay lập tức, càng gây khó khăn trong việc làm sạch lông. Ngoài ra, nước nóng có thể làm da vịt bị nứt, rách.

Thao tác vặt lông nên được thực hiện dứt khoát, miết mạnh tay xuống để lấy toàn bộ lông măng và lông tơ.

Nên nhổ lông vịt một cách tuần tự, làm sạch hết phần này mới chuyển sang phần khác. Với phần lông măng, lông tơ còn sót lại, bạn có thể dùng tay hoặc nhíp để nhổ bỏ.

Ngoài ra, nên tránh mua những con vịt quá non vì loại vịt này thịt bị nhão, không ngon lại nhiều lông măng.

Mẹo chọn mua vịt

nho-long-vit-03

Theo kinh nghiệm dân gian, để có món vịt ngon thì nên chọn vịt đực, không quá già cũng không quá non. Loại vịt này sẽ có phần thịt dày, ít mỡ, lông đã mọc đủ nên việc làm sạch lông sẽ dễ dàng hơn.

Khi đi chọn vịt sống, hãy lựa những con đã mọc đủ lông, lông dày, phần mút trên 2 cánh dễ dàng đan chéo lại với nhau.

Sờ vào phần ức vịt thấy đầy đặn, không bị xương. Phao câu vịt to, đều, không bị bẩn. Nếu phần này bị xẹp, dính nhiều chất bẩn là dấu hiệu cho thấy vịt bị bệnh, không nên mua.

Phần mỏ vịt không quá cứng hoặc quá mềm. Vịt non thường có mỏ to và mềm. Trong khi đó, mỏ vịt già sẽ nhỏ hơn và sờ cứng hơn.

Quan sát chân vịt nếu thấy chân có lớp đệm thịt nhỏ cùng lớp chai mỏng thì đó là con vịt béo.

Khi nghe tiếng kêu, những con vịt có tiếng hơi ồm và khàn sẽ là vịt đực.

Hiện nay có rất nhiều loại vịt khác nhau để bạn lựa chọn. Tùy vào sở thích cũng như món ăn định chế biến, bạn có thể chọn loại vịt phù hợp với nhu cầu. Ví dụ như vịt cỏ sẽ ít mỡ, thịt thơm ngọt nhưng nhiều xương; vịt xiêm nhiều nạc, thịt dày và săn chắc; vịt siêu nạc có nhiều thịt, thịt dày nhưng không đậm vị như vịt cỏ, vịt xiêm.

Theo:  xevathethao.vn copy link