Muốn Thần Phật độ trì, vận may luôn theo sát, phụ nữ nên làm 5 việc này ngày Rằm hàng tháng

( PHUNUTODAY ) - Ngày Rằm hàng tháng, chị em phụ nữ năng làm những việc này sẽ được Thần Phật độ trì, hưởng nhiều may mắn.

Dọn dẹp bàn thờ

Ngày Rằm, các gia đình nên lau dọn lại bàn thờ gia tiên, tuy nhiên chú ý tuyệt đối không xê dịch bát hương và nên thắp một nén hương, khấn xin Thần linh, tổ tiên về việc mình sẽ lau dọn bàn thờ để cúng Rằm.

Đi lễ chùa

Vào ngày Rằm mọi người thường đi lễ chùa với mong muốn một năm bình an, may mắn và khỏe mạnh và công việc được hanh thông, thuận lợi, suôn sẻ.

Khi đi lễ chùa ngày Rằm, mọi người chỉ nên sắm lễ chay, ăn mặc nghiêm trang, kín đáo và thành tâm cầu khấn.

8

Làm việc thiện

Vào ngày này bạn nên đi làm việc thiện để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn.

Làm việc thiện không nhất thiết phải làm điều gì đó quá lớn lao, bạn có thể quyên góp tiền, thăm nuôi những hoàn cảnh khó khăn hoặc đơn giản chỉ là giúp đỡ những người xung quanh chúng ta.

Phóng sinh

Phóng sinh được xem là một trong những việc tốt nên làm trong ngày Rằm tháng Giêng. Tùy điều kiện mà bạn có thể phóng sinh 1 trong số các loài động vật như cá chép, cá cảnh, chim sẻ, chim ri, bồ cầu, cua, lươn ốc, rùa…

Trước khi tiến hành phóng sinh, các bạn lưu ý nên tìm hiểu về tập tính của loài vật mà mình lựa chọn. Việc này sẽ góp phần giúp cho công việc diễn ra thuận lợi, đảm bảo ý nghĩa nhân văn. Đông thời nên chọn nơi vắng vẻ, không có người săn bắt để chắc chắn rằng khi thả ra, các loại động vật đều có thể sinh sống được.

Chẳng hạn như việc phóng sinh cá, các bạn hãy chờ cá bơi khuất rồi mới ra về. Không nên cầm cả xô, hay túi nilon vứt ra ao, hồ, sông, suối. Phóng sinh có ý thức và bảo vệ môi trường thì hành động này mới thể hiện được ý nghĩa tốt đẹp vốn có của nó.

Mua hoa tươi về cắm trong nhà, trưng bàn thờ

Việc cắm hoa tươi trong nhà hoặc trên bàn thờ thì về mặt phong thủy sẽ giúp có nhiều luồng khí tốt cho gia chủ. Về mặt tâm linh thì sẽ thể hiện được tấm lòng thành kính của các bạn đến bề trên.

Khi cắm hoa trên bàn thời Phật, tốt nhất nên chọn hoa sen, bởi đây là loài hoa tượng trưng cho sự cao quý, thanh tao. Nên nhớ không được để hoa khô héo trong nhà nếu không sẽ gặp nhiều điều xui xẻo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link