Muốn tích đức 3 đời cho con cháu, về già hưởng vinh hoa hãy làm điều này với vợ!

( PHUNUTODAY ) - Một người chồng nếu muốn lấy được người vợ tốt, trước hết hãy làm một người chồng tốt và gương mẫu.

 Người xưa có câu: “Một người phụ nữ tốt, 3 đời con cháu vui”, điều này cho thấy vai trò quan trọng của người phụ nữ trong một gia đình. Họ phải phấn đấu trở thành người con dâu tốt, người vợ tốt, người con gái tốt, người mẹ tốt, phải học ăn, học nói, phải sống có đạo lý, phải biết chiều chuộng mọi người trong nhà. Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận vai trò của người vợ trong gia đình là vô cùng quan trọng, không gì có thể thay thế được, cô ấy nắm trong tay mũi tên hạnh phúc của cả gia đình.

Khi về ở cùng chung một nhà, cô ấy phải nấu cơm, rửa bát cho bạn, sẽ đồng cam cộng khổ cùng bạn. Khi bạn nghèo khó sẽ không rời xa bạn; khi bạn thành công cũng luôn có hình bóng cô ấy phía sau lưng. Nếu một người chồng suốt ngày chê vợ nấu ăn không ngon, cười nhạo vợ vụng về thì thử hỏi anh ta có tôn trọng tình yêu sâu đậm cô ấy dành cho mình không?

Cái người vợ cần ở người chồng hết sức đơn giản, đó chỉ là một lời “cảm ơn” nhẹ nhàng, một ánh mắt cảm kích, một cái ôm ấm áp hay chỉ cần anh lắng nghe lời tâm sự về công việc, về những phiền muộn của vợ là đủ. Không nên nghĩ rằng, đây là những thứ không quan trọng, khi một người chồng biết tôn trọng vợ mình, con cái anh ta mới biết phong độ của người đàn ông là như nào, mới giúp chúng học được cách tôn trọng người khác từ chính bố mẹ mình.

Một người vợ được chồng quan tâm sẽ luôn được mọi người ngưỡng mộ.

vo-chong

 Ảnh minh họa

Dưới đây là những điều đàn ông làm sẽ khiến vợ hạnh phúc

Biết quan tâm sở thích của vợ

Không hề dễ chút nào, nhưng việc bạn quan tâm, săn sóc những mong muốn của vợ sẽ khiến cô ấy cảm động. Có thể chỉ là giúp cô ấy vài việc lặt vặt trong nhà hoặc lắng nghe những bức bối mà cô ấy gặp hàng ngày. Bạn sẽ biết cảm thông hơn với trách nhiệm của vợ và hai người sẽ gần nhau hơn.

Biết xin lỗi

Không người đàn ông nào muốn phải xin lỗi trước cả. Họ luôn cho rằng thế là hạ thấp cái uy của mình. Nhưng khi bạn sai, tốt nhất nên xin lỗi. Lời xin lỗi ngắn gọn chỉ mất vài giây mà có thể ngăn chặn cả một cuộc cãi vã nảy lửa. Hãy nghĩ xem, thay vì chiến tranh lạnh có thể kéo dài cả tuần thì mọi việc sẽ kết thúc trong hòa bình vì chẳng ai cố chấp gân cổ lên cãi nhau khi đã có người xin lỗi.

Biết yêu thương người thân của vợ

Nhiều người đàn ông quan niệm rằng “mình yêu vợ chứ không yêu cả gia đình vợ”. Quan điểm của người phụ nữ thì ngược lại, họ cho rằng, nếu bạn yêu họ tức là bạn cũng sẽ yêu cả những thói hư tật xấu và tất nhiên cả những sở thích và người thân bên cạnh họ. Chính vì vậy, bạn sẽ trở thành người chồng không tốt, ích kỷ, hẹp hòi nếu không biết chia sẻ và quan tâm tới những người thân trong gia đình cô ấy.

Biết chăm sóc con cái

Chỉ một lần trong tuần, thay vì nằm xem tivi và chờ vợ dỗ con ngủ, bạn nên để cô ấy nghỉ ngơi và tự đưa con đi ngủ. Hãy cho cô ấy được thư giãn trong bồn tắm, hay đọc sách hoặc lướt web, xem tivi và tạm thời quên đi đứa trẻ. Bạn sẽ gần gũi con hơn, đồng thời, vợ bạn chắc chắn sẽ rất vui. Không gì hạnh phúc bằng việc ngắm nhìn chồng dỗ cho con ngủ. Hình ảnh ấy thật ấm áp và là biểu hiện rõ nhất của một mái ấm thực sự.

Biết bình đẳng

Bình đẳng nam nữ là một khái niệm không mới, nhưng ít khi được thực hiện trọn vẹn. Không ít ông chồng vẫn thích vợ ở nhà làm nội trợ, hơn là xông xáo ngoài xã hội. Sự bình đẳng đúng nghĩa phải xuất hiện ở mọi khía cạnh, từ công việc, trách nhiệm, tiền bạc, đến tinh thần và các mối quan hệ. Khi sự bình đẳng được tôn trọng, cả hai sẽ cảm thấy thoải mái và thêm yêu nhau hơn. Không chỉ vậy, những đứa trẻ lớn lên trong môi trường bình đẳng sẽ học được cách tôn trọng người khác và thể hiện những nhu cầu thiết yếu của mình.

Biết phấn đấu

Người chồng kiêm người bố hoàn hảo, phải biết làm chủ cuộc sống và trở thành người trụ cột trong gia đình. Để đứng vững ở vị trí ấy, bạn phải nỗ lực và tìm kiếm cơ hội phát triển. Người phụ nữ không nhất thiết phải chọn anh chàng thật giàu hay thật uyên bác, nhưng nhất thiết, họ luôn muốn chồng họ phải có chí tiến thủ.

Biết công khai thu nhập

Một số adam có suy nghĩ thu nhập của ta, ta biết. Họ cho rằng một tháng trích một phần lương đưa cho vợ là xong nghĩa vụ. Phần còn lại, họ giấu kin để tiêu riêng. Tuy nhiên, công khai thu nhập là biểu hiện của sự gắn bó và lòng tin ở nhau. Khi biết thu nhập của chồng, người vợ sẽ yên tâm và thoải mái hơn khi đề cập vấn đề tài chính với chàng. Một người bạn đời luôn lấp liếm thu nhập, rất có thể đang có chuyện mờ ám. Đó là suy nghĩ chung của tất cả các bà vợ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link