Loạt công thức chữa ngứa da đầu ai cũng có thể thực hiện tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Gàu và ngứa da đầu là nỗi ám ảnh của nhiều người, đừng lo lắng vì có vô số cách để giải quyết tình trạng này.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa da đầu như thời tiết hanh khô, các tuyến dầu giảm hoạt động,... Gàu là do sự phát triển quá mức của nấm men trên da đầu. Nấm men này gây nên tình trạng viêm và ngứa. Tuy nhiên có trường hợp không biểu hiện thành gàu.

istock-1178537474-1-1067104-1641105696

Một nguyên nhân thường gặp của chứng ngứa da đầu là tình trạng viêm da dị ứng. Đôi khi là tình trạng dị ứng thuốc nhuộm tóc hay các dầu xả và các sản phẩm chăm sóc tóc khác.

Viêm nang lông hoặc viêm nhiễm da đầu cũng có thể gây ngứa. Biểu hiện dễ thấy nhất là làn da “sởn da gà” đặc trưng với các gồ nổi lên chứa nhân như trứng cá hay mụn mủ. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân như: mọc tóc sau thời kỳ rụng, bệnh vảy nến,…

Cách chữa ngứa da đầu

Lô hội

Da khô là một trong những yếu tố có thể làm cho da đầu của bạn bị ngứa. Lô hội hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên và có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu. Dùng gel lô hội lên da đầu của bạn, để trong 20 phút và rửa đầu bằng nước ấm. Làm cách này hai lần một tuần cho đến khi bạn thấy kết quả.

ngua-da-dau

Giấm táo

Các axit axetic tìm thấy trong giấm táo có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm làm cho làn da khỏe mạnh và sạch sẽ. Pha loãng 2-4 muỗng canh giấm táo hữu cơ với 1 chén nước ấm. Xoa bóp hỗn hợp này vào da đầu sau khi gội đầu, để yên trong vài phút và rửa sạch bằng nước.

Dầu cây chè

Dầu cây chè có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, chống lại virus và nấm có thể gây gàu và ngứa da đầu. Thêm một vài giọt dầu cây chè vào dầu gội và sử dụng thường xuyên cho đến khi tình trạng da đầu của bạn được cải thiện.

Dầu dừa

Dầu dừa mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, nó còn có thể giúp cải thiện độ ẩm của da và ngăn ngừa tình trạng khô.

Cách làm: Trước khi tắm khoảng 1 tiếng thì bạn dùng với lượng dầu dừa vừa đủ rồi thoa đều lên tóc, sau đó bạn dùng dầu gội đầu bình thường với nước. Kiên trì áp dụng 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy đầu sạch gàu và tóc mềm mại bóng khỏe.

1646638042-d7fcafa9d78d9ac08468738a126c2bfb-width1280height720

Baking soda

Baking soda có cơ chế như dung dịch tẩy tế bào chết nhẹ, giúp loại bỏ da chết và kiểm soát lượng dầu tiết ra từ da đầu.

Cách làm: Bạn trộn một ít baking soda với vài giọt nước để tạo thành dung dịch sệt, sau đó, massage và nhẹ nhàng chà xát dung dịch lên da đầu. Cuối cùng là bạn nên rửa sạch tóc với nước ấm.

1646638042-a5595be4b150326ca29c747fe28c3097-width768height512

Chanh

Chanh có tính axit cao, có thể tiêu diệt nấm và điều chỉnh độ pH trên da đầu của bạn.

Cách làm: Thoa 1 muỗng canh nước cốt chanh lên tóc ẩm, đợi cho tóc khô và gội đầu lại với nước. Sau đó, trộn 1 muỗng canh nước cốt chanh với 200 ml nước và sử dụng hỗn hợp này để gội sạch tóc của bạn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link