Mỹ: Cuồng sát tại trường học, 20 người bị thương

10:20, Thứ năm 10/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghi phạm thực hiện vụ tấn công bằng dao này là Alex Hribal, 16 tuổi, đã bị lực lượng an ninh bắt giữ và thẩm vấn.

Vụ tấn công xảy ra tại trường trung học Franklin, thuộc khu vực Murrysville, ngoại ô thành phố Pittsburg, bang Pennsylvania vào khoảng 7h13 (12h13 theo giờ địa phương) ngày 9/4, khi học sinh đang đến trường để chuẩn bị một ngày học mới.

Một số đồ dùng của học sinh còn vương vãi tại hiện trường.

Ông Thomas Seefeld, cảnh sát trưởng thành phố cho biết, có một cuộc điện thoại tới cảnh sát vào khoảng 7h13 báo rằng một học sinh đang chém cuồng loạn trong trường. Khi đó nhiều học sinh vẫn đang trên đường tới trường và biết tin đó, họ không vào học, CBS đưa tin.

Theo báo cáo ban đầu, tên này đã cầm dao và điên loạn tấn công tại các phòng học và hành lang trong khoảng 30 phút. Ít nhất 20 học sinh và một nhân viên an ninh của trường học bị thương trong vụ tấn công điên loạn này, một số trong tình trạng nguy kịch và đã được chuyển tới bệnh viện bằng trực thăng.

Nhiều học sinh được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ điều trị nạn nhân cho biết, những học sinh bị tấn công không biết lý do vì sao họ bị đâm và hầu hết các nạn nhân đều là học sinh trong độ tuổi vị thành niên.

Một quan chức địa phương cho hay, nghi phạm Alex Hribal đã sử dụng con dao dài khoảng 20 cm để thực hiện vụ tấn công. Sau khi xảy ra vụ việc, trường học này tạm thời đóng cửa để trấn an học sinh và phụ huynh.

Hiện chưa rõ động cơ của hành động bạo lực này và các lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành điều tra và làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link