Tổ tiên dạy đừng làm trái: Bếp đủ 3 không, gia đình khỏe mạnh giàu có, tài lộc như nước. 3 không là gì?

08:34, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa thì bếp có vai trò quan trọng trong gia đình nên rất cần chú ý.

Bếp có vị trí quan trọng trong ngôi nhà bởi đó là nơi nấu ăn, chứa đựng lương thực. Mà việc ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe gia đình. Ăn uống cũng ảnh hưởng tới hòa khí gia đình. Hơn nữa bếp trong phong thủy còn là nơi tụ tài hút lộc cho gia chủ. Bởi vậy bếp có vai trò trong đời sống của chúng ta. Lời tổ tiên răn dạy là khi sắp xếp bếp phải nhớ có đủ 3 không này để đảm bảo gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, tụ tài hút lộc:

Bếp có vai trò quan trọng trong đời sống gia đình

Bếp có vai trò quan trọng trong đời sống gia đình

Bếp không lạnh, bếp phải luôn luôn đỏ lửa ấm cúng

Bếp là nơi chứa đựng lửa. Lửa để nấu ăn, lửa để đuổi tà, lửa để thu hút tài lộc, phát triển. Bếp không lạnh tức là bếp thường xuyên có người nấu ăn. Việc nấu ăn ở nhà thể hiện sự chăm sóc gia đình, người thân được ăn uống tại nhà tốt hơn ăn ngoài. Nấu ăn cho bếp ấm cúng và đuổi tà ma. Ma quỷ, tà khí sợ lửa. Thế nên bếp ấm thì nhà lành mà bếp lạnh thì nhà xấu. 

Bếp lạnh thì gia đình thiếu đoàn kết gắn bó, thiếu có sự đảm đang quan tâm. Ngày nay cuộc sống có khác đi nhưng bữa ăn gia đình vẫn quan trọng. Nấu ăn ở nhà còn giúp bạn kiểm soát chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Sức khỏe chính là tài sản. 

Trong phong thủy, bếp còn là nơi thu hút tài lộc. Bếp ấm cúng, nhiều lương thực thì thu hút may mắn, bếp lạnh lẽo sơ sài, ít đồ dùng thì nghèo túng. Bếp là nơi sinh ra lửa tạo dương khí cho gia đình nên cần nấu bếp thường xuyên để tạo dương khí lan tỏa trong nhà. Lửa làm phá vỡ sự tù đọng trong không khí, thanh tẩy không gian sống.

Bếp gọn gàng sạch sẽ mang lại an toàn thực phẩm và còn giúp tụ tài

Bếp gọn gàng sạch sẽ mang lại an toàn thực phẩm và còn giúp tụ tài

Bếp không có gió lùa, nắng chiếu xiên

Bếp là nơi có lửa. Nên nếu bếp bị nắng chiếu xiên làm hỏa quá vượng gây đại kỵ phong thủy và gây hỏa hoạn. Bếp có gió làm tạt lửa gây mất nhiệt và dễ gây tai nạn bỏng, cháy.

NGười xưa sống phụ thuộc vào thiên nhiên nên những yếu tố trên là đại kỵ. Ngày nay nhà kín hiện đại hơn nên ít trường hợp bị gió lùa hơn. Nhưng bạn vẫn cần để ý tránh mở cửa to khi nấu để tránh gió. Trong quan niệm phong thủy, khi căn bếp trong nhà bị lửa tạt thì còn nguy cơ tài sản tiêu tán, tài lộc tiêu tan, gia đình ly tán.

Gió lùa nên bếp không tụ khí tụ tài. Do đó khi kê bếp không kê ở cạnh cửa sổ, ở bức tường có cửa sổ ngay trên bếp.  Nếu bếp bị nắng chiều chiếu xiên thì có thể hóa giải bằng bình phong, rèm cửa.  Bếp bị gió lùa có thể che rèm, đóng cửa lại. Khi làm nhà bếp cũng không nên để quá nhiều cửa sổ sẽ làm khí không tụ, thất thoát tài lộc ra ngoài.

Thùng gạo luôn đầy thể hiện sự giàu có

Thùng gạo luôn đầy thể hiện sự giàu có

Bếp không để lộn xộn, không thiếu đồ

Trong bếp có rất nhiều đồ. Tránh để đồ lộn xộn vì sẽ gây khó tìm, bếp bẩn thỉu. Đồ trong bếp cũng dễ vỡ và nhiều đồ nhọn nên để lộn xộn dễ gây tai nạn.

Hơn nữa bếp là nơi nuôi dưỡng sức khỏe của cả gia đình việc để lộn xộn dẫn tới nguy cơ nhiễm khuẩn, côn trùng xâm nhập gây bệnh, rối loạn tiêu hóa cho mọi người nên sẽ tổn hao sức khỏe gia đình.

Bếp lộn xộn khiên cho việc nấu nướng mệt mỏi, và con người dễ bực dọc, mệt mỏi, cãi nhau.  Giữ gìn bếp gọn gàng khoa học là điều quan trọng trong vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo việc ăn uống được lành mạnh.

Đặc biệt dao kéo và những đồ sắc nhọn trong bếp không được để lung tung vì sẽ tạo ra sát khí rất hại cho sức khỏe và tài lộc của gia đình. 

Bếp là kho lương của gia đình nên bếp cần chú ý thùng gạo, mắm muối. Thùng gạo, mắm muối đừng để vơi, nếu chúng vơi thể hiện sự nghèo khó, túng thiếu. Do đó hãy chú ý để chăm chút cho thùng gạo, hũ muối, hũ gia vị... 

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: bếp phong thủy