Mỹ nhân được sủng ái nhất hậu cung nhưng 'ra đi' quá thảm vì quá xinh đẹp: Sự thật khiến hậu thế tiếc nuối

( PHUNUTODAY ) - Có một vị phi tần được sủng ái bậc nhất hậu cung vì có nhan sắc tuyệt trần nhưng cuối cùng bà lại bị s.á.t h.ạ.i cũng chỉ vì quá xinh đẹp. Vì sao?

Mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của Nam triều (nhà Trần)

Các vị phi tần đa số có xuất thân từ các gia tộc lớn. Trên thực tế, các gia tộc sẽ chọn những người con gái xinh đẹp và tài năng nhất tiến cung lấy lòng hoàng đế giúp gia tộc củng cố địa vị.

Nếu phi tần được hoàng đế sủng ái hoặc đạt được những thân phận cao thì quyền lực của gia tộc sẽ càng lớn và bản thân họ cũng có nhiều đặc quyền. Vì vậy, các phi tần trong hậu cung ai cũng muốn có được sự sủng ái của hoàng đế.

2-1621140563267879234449

Vị phi tần tài sắc vẹn toàn đã có được sự sủng ái đặc biệt của hoàng đế chính là Trương Lệ Hoa hay còn gọi là Trần triều Trương Quý phi.

Sử chép lại, Trương Lệ Hoa xuất thân từ gia đình theo nghiệp nhà binh ở Dương Châu, Giang Nam. Thế nhưng đến đời cha mẹ nàng, gia đình lại rơi vào cảnh túng quẫn, bần hàn, cha và anh trai của Lệ Hoa phải đi đan chiếu kiếm sống.

Đến năm 10 tuổi, Trương Lệ Hoa nhờ khuôn mặt xinh đẹp mà được tuyển vào cung làm thị nữ, phục vụ hoàng thái tử Trần Thúc Bảo. Thực tế lúc này thiên hạ đã loạn tự lâu, cung nữ được tuyển vào phục vụ hoàng thất sẽ không bị quá nhiều quy định ràng buộc, thân phận cũng không bị giới hạn, cho dù là con nhà nông cũng có thể vào cung làm việc. Chính vì vậy, Trương Lệ Hoa đã nắm bắt cơ hội này.

quyphi

Khi Trương Lệ Hoa 15 tuổi, bà đã sinh cho Trần Thúc Bảo hai người con. Vì vậy, Trần Thúc Bảo càng sủng ái Trương Lệ Hoa hơn.

Khi Trần Thúc Bảo kế vị, trở thành hoàng đế nước Trần Trương Lệ Hoa được phong là quý phi, quyền lực rất lớn, thậm chí còn qua mặt cả hoàng hậu. Khi Trần Thúc Bảo bị thương, ngay cả hoàng hậu ông cũng không gặp, chỉ để một mình quý phi Trương Lệ Hoa hầu hạ, đủ thấy vị mỹ nhân này được sủng ái cỡ nào.

Hậu chủ Trần Thúc Bảo rất xem trọng Trương Lệ Hoa, bởi vì bà không chỉ xinh đẹp mà tài năng còn rất xuất chúng. Trương Lệ Hoa có trí nhớ rất tốt, hơn nữa bà còn rất biết quan sát tâm trạng của người xung quanh. Bởi vậy mọi những buồn vui của hoàng đế bà đều có thể nắm bắt và chiều theo. Vì vậy, hoàng đế càng coi bà như bảo bối và mọi việc đều nghe theo, thậm chí có nhiều việc phải để cho Trương Lệ Hoa quyết định.

Kết cục đáng thương của mỹ nhân tài sắc vẹn toàn

Chưa dừng lại ở đó, Trần Thúc Bảo còn hoang đường đến mức dẫn theo cả Trương Lệ Hoa lâm triều. Vốn từ trước đã quy định, hậu phi tuyệt đối không được tham gia vào triều chính, nếu như vi phạm c.h.ém c.h.ế.t không tha. Thế nhưng thời kỳ đó thiên hạ đại loạn, cung quy cũng không còn nghiêm ngặt được nữa.

Trương Lệ Hoa không những ung dung vào triều mà khi vào triều rồi, nàng cũng không đứng bên cạnh hoàng đế giống như các vị đại thần khác. Mỹ nhân này ngồi trên đùi hoàng đế, thi thoảng hai người còn âu yếm nhau, khiến quần thần khó có thể nhẫn nhịn.

Tệ nhất chính là, vì thường xuyên phải vào triều nghe chuyện chính sự, dần dần Trương Lệ Hoa bắt đầu nhúng tay vào chuyện triều đình. Nàng cậy vào sự sủng ái của Trần Thúc Bảo, công khai nâng đỡ một nhóm quan lại thân tín, diệt trừ người trái ý mình.

Sau đó, Lệ Hoa còn mời thầy cúng vào hoàng cung lập đàn tế tự, bày đủ cho mê tín dị đoan để mê hoặc hoàng đế, được hoàng đế tin theo. Từ đó, bị quý phi quyền khuynh thiên hạn, ngang nhiên phê sớ tấu, tùy tiện phong tước, nhận hối lộ, kéo bè kết phái. Cứ như vậy, triều đình không còn kỷ cương, rất nhanh thì rối loạn.

Sau này, do sự hồ đồ của Trần Thúc Bảo đã làm bùng lên sự bất mãn của nhiều đại thần trong triều khiến tất cả bọn họ muốn lật đổ ngai vàng. Năm 589, nhà Tùy đánh Nam triều, Trần Thúc Bảo khi đó cùng với Trương Lệ Hoa nhảy xuống một cái giếng cạn ở Ngự Uyển để trốn nhưng vẫn bị tìm thấy.

Các tướng lĩnh nhà Tùy đều nói rằng cần phải giết Trương Lệ Hoa bởi vì bà có nhan sắc hút hồn. Tất cả đều đồng ý rằng phải g.i.ế.t Trương Lệ Hoa để d.i.ệ.t trừ hậu họa sau này. Cuối cùng, Trương Lệ Hoa bị g.i.ế.t c.h.ế.t, khi đó bà chỉ mới 30 tuổi.

Có thể nói rằng, mặc dù có tài sắc vẹn toàn nhưng Trương Lệ Hoa lại có một cái c.h.ế.t rất thương tâm khi chỉ mới 30 tuổi. Nhờ nhan sắc xinh đẹp nhất hậu cung, Trương Lệ Hoa được Hậu chủ hết mực sủng ái. Nhưng cuối cùng, cũng chính vì nhan sắc đẹp hút hồn của mình mà đã khiến bà phải c.h.ế.t.

TAGS:mỹ nhân
Theo:  xevathethao.vn copy link