Bị mất Căn cước công dân có đi máy bay được không, dùng giấy tờ gì thay thế?

( PHUNUTODAY ) - Trong mỗi chuyến bay thì Chứng minh thư nhân dân (nay thay thế bằng thẻ Căn cước công dân) là vô cùng quan trọng và cần thiết vậy trong trường hợp bạn bị mất thẻ Căn cước công dân thì có đi máy bay được không? Có những loại giấy tờ nào có thể thay thế được thẻ Căn cước công dân?

Tại sao cần thẻ căn cước công dân khi đi máy bay?

Việc xuất trình thẻ căn cước công dân khi làm thủ tục mục đích là chứng minh nhân thân của bạn. Xem bạn có đúng là chủ nhân của vé máy bay đó không. Nhân viên làm thủ tục sẽ check lại các thông tin như họ tên, hình ảnh của bạn xem có trùng khớp với họ tên của người bay đặt trên vé hay không. Nếu trùng khớp bạn sẽ được làm thủ tục, in thẻ lên máy bay và thực hiện chuyến bay một cách suôn sẻ.

cancuoc

Những ai cần thẻ căn cước công dân khi đi máy bay

Câu trả lời là tất cả hành khách khi đi máy bay đều phải xuất trình thẻ căn cước công dân trừ trường hợp khách hàng là em bé dưới 2 tuổi, hoặc trẻ em từ 2 – 14 tuổi chưa đủ tuổi cấp thẻ căn cước công dân. Trong trường hợp này, khách hàng phải xuất trình được giấy khai sinh, giấy xác nhận nhân thân hoặc hộ chiếu.

Mất thẻ căn cước công dân có được mua vé máy bay nội địa không?

cancuoc2

Đối với 1 chuyến bay nội địa dù là đi bất cứ đâu thì thẻ căn cước công dân là một loại giấy tờ bắt buộc bạn phải có để làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó mà bạn làm mất, hoặc thẻ căn cước công dân bị hỏng, bị mờ, bị quá hạn, không có nghĩa rằng bạn sẽ không thể thực hiện được chuyến bay nữa. Có rất nhiều loại giấy tờ có thể thay thế chứng minh thư để làm thủ tục bay.

Các loại giấy tờ có thể thay thẻ căn cước công dân để đi máy bay

Bạn bị mất thẻ căn cước công dân vẫn hoàn toàn có thể thực hiện được chuyến với với điều kiện phải có một trong những loại giấy tờ như sau:

+ Hộ chiếu.

+ Bằng lái xe mô tô, ô tô (Giấy phép lái xe).

+ Thẻ đảng viên, thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ nhà báo.

+ Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

+ Giấy chứng minh của các lực lượng vũ trang.

+ Thẻ kiểm soát an ninh hàng không.

+ Thẻ kiểm soát an ninh hàng không.

+ Giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của công an địa phương (nơi cư trú).

Các loại giấy tờ có thể thay thế thẻ căn cước công dân để đi máy bay trên chỉ áp dụng đối với các trường hợp:

+ Khách hàng là người lớn, có quốc tịch Việt Nam

+ Khách hàng thực hiện các chuyến bay nội địa, trong nước.

Lưu ý: tất cả các loại giấy tờ trên phải là bản gốc, còn trong hạn sử dụng. Nếu không có một trong các loại giấy tờ trên thì bạn sẽ không được phép tham gia bất cứ một chuyến bay nào.

Theo:  xevathethao.vn copy link