"Mỹ nhân ngư" 36 tuổi nô đùa cùng cá voi trắng

( PHUNUTODAY ) - Dưới cái giá lạnh nhiệt độ âm , Natalia Avseenko, một nhà khoa học người Nga đã trút bỏ mọi quần áo để xuống nước để thuần dưỡng các chú cá voi trong một thí nghiệm độc nhất vô nhị và còn gây nhiều tranh cãi.

(Phunutoday) - Dưới cái giá lạnh nhiệt độ âm , Natalia Avseenko, một nhà khoa học người Nga đã trút bỏ mọi quần áo để xuống nước để thuần dưỡng các chú cá voi trong một thí nghiệm độc nhất vô nhị và còn gây nhiều tranh cãi.

Mô tả ảnh.
Vẻ đẹp của Thiên nhiên: Giống như khung cảnh bức tranh từ thời Phục hưng tiền Raphael, "mỹ nhân ngư" Natalia khỏa thân bơi cùng với đàn cá voi trắng dưới vùng nước Bắc Cực.

 

Tin rằng cá voi trắng không thích bị chạm bởi những thứ vật liệu nhân tạo như đồ bơi, đồ lặn, Natalia đã không ngần ngại khỏa thân xuống nước vị khoa học.

Nhiệt độ ngoài trời lúc đó được cho là cực kì lạnh, nhiệt độ dưới nước là 1.5 độ âm.

Cá voi trắng là loài nổi tiếng với khả năng biểu cảm khuôn mặc giống với con người. Hai chú cá voi trắng Matrena và Nilma này rõ ràng có vẻ khá thích thú nô đùa cùng Natalia.

Cuộc thuần dưỡng các chú cá voi này được thực hiện ở khu vực Murmansk Oblast, phía Tây Bắc xa xôi của nước Nga, bên bờ biển Trắng và rất gần với Bắc Cực.

Một phần của bờ biển đã được khoanh vùng lại để không cho cá voi, cá heo ra ngoài và huấn luyện trước khi đưa chúng tới các viện Hải dương học hay những nơi biểu diễn cá heo. Hành động này bị khá nhiều nhà bảo vệ môi trường phản đối và lên án là cực kì tàn nhẫn.

Người bình thường có thể chết nếu ở dưới nước biển với nhiệt độ như vậy trong vòng 5 phút. Tuy nhiên,  Natalia lại là một chuyên gia yoga. Cô có thể sử dụng một vài kĩ thuật của thiền để giữ hơi thở và ở lại dưới nước tới 10 phút 40 giây.

Hiện nay ngoài tự nhiên còn khoảng 100,000 con cá voi trắng. Khả năng biểu cảm khuôn mặt của chúng được cho là đến từ cấu trúc xương linh hoạt hơn những loài cá voi khác. Và trong ảnh ta có thể thấy khá rõ ràng rằng các chú cá voi đang cười với Natalia khỏa thân.

Mô tả ảnh.
Natalia dùng những kĩ thuật yoga mà cô đã luyện tập để giữ hơi thở hơn 10 phút để nô đùa cùng 2 chú cá voi.
Mô tả ảnh.
Hai chú cá voi trắng vẫn còn muốn chơi tiếp cùng Natalia.
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Tới gần hơn xem những biểu cảm trên mặt của cá voi trắng.

 

  • Trà My (Theo Daily Mail)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn