Năm mới trong nhà có 7 điềm báo này là dấu hiệu Thần Tài ghé thăm, cả năm may mắn, tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, năm mới trong nhà có những điều này là dấu hiệu may mắn, cả năm nhiều tài lộc.

Gia đình hòa thuận, nhiều khách tới chơi

Trong gia đình, mọi người hòa thuận, trên dưới tôn trọng lẫn nhau thì đó chính là may mắn. Việc cãi cọ ngay trong ngày đầu năm là điều mà ai cũng kiêng kỵ.

Trong năm mới, không khí gia đình có sự thay đổi tích cực, mọi người hòa thuận, vui vẻ là dấu hiệu năm mới suôn sẻ, an khang thịnh vượng.

dau-hieu-may-man-ngay-tet-01

Gia đình có nhiều người thân, bạn bè ghé chơi cũng là may mắn đầu năm. Khách đến từ 4 phương đều là quý nhân mang tài lộc đến nhà.

Trong những ngày đầu năm mới, không khí náo nhiệt, sôi động thì cả năm rôm rả, an khang thịnh vượng.

Cây cối trong nhà sinh sôi, động vật phát triển khỏe mạnh

Cây cối trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, làm đẹp, thanh lọc không khí mà còn có ý nghĩa phong thủy. Theo phong thủy, cây cối tươi tốt đồng nghĩa với vận khí của gia đình đi lên, tài vận thăng hoa. Thần Tài cũng thích những nơi có sinh khí, nhà nhiều cây xanh thì sinh khí cũng dồi dào.

dau-hieu-may-man-ngay-tet-02

Nếu cây cối trong ra đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái thì vận đen tan biến, vận may đến nhà, Thần Tài ghé thăm.

Các con vật nuôi trong nhà khỏe mạnh, vui vẻ cũng là tín hiệu tốt.

Cơ thể khỏe mạnh, ngủ ngon

Trong năm, mọi người đã bận rộn với rất nhiều công việc, bị áp lực đè nén, sức khỏe cũng có thể bị ảnh hưởng.

Khi bạn nhận thấy chất lượng giấc ngủ cải thiện, ăn ngon miệng, cơ thể khoan khoái thì đó là dấu hiệu tốt, tâm lý bớt căng thẳng.

Có sức khỏe là có tất cả. Năm mới khỏe mạnh thì làm gì cũng thuận lợi, không hao tiền tốn của vì thuốc men, viện phí.

Hoa mai nở 6 cánh, hoa đào nở kép

dau-hieu-may-man-ngay-tet-03

Nếu cây hoa mai 5 cánh bung nở thật nhiều vào thời khắc giao thừa, trong đó có cả những bông mai 6 cánh thì đó được coi là dấu hiệu may mắn. Nếu trong nhà hoa đào và hoa nở kép nhiều cánh thì cũng được xem là điềm lành, dự báo gia đình có một năm suôn sẻ, thuận lợi.

Cây quất có đủ tứ quý

dau-hieu-may-man-ngay-tet-04

Nhiều người tin rằng cây quất có đủ tứ quý (lộc, hoa, quả xanh, quả chín) thì đó là điềm lành, gia đình có nhiều tài lộc.

Chó lạ vào nhà

dau-hieu-may-man-ngay-tet-05

Người xưa qua niệm rằng "Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang". Vào những ngày đầu năm mới, nếu chó lại chạy vào nhà thì đó được coi là dấu hiệu của sự may mắn, niềm vui, tài lộc.

Gặp 3 loại chim may mắn

Trong những ngày đầu năm mới, nếu bạn thấy chim ác là (chim hỉ thước) bay lên cửa sổ và chim én, chim sẻ xây tổ trong nhà thì xin chúc mừng. Dân gian tin rằng đó là dấu hiệu của may mắn, tài lộc hanh thông, năm mới không phải lo cơm ăn áo mặc, làm ăn thuận lợi.

dau-hieu-may-man-ngay-tet-06

Chim én, chim ác là tượng trưng cho sự may mắn, tin vui. Khi mùa xuân đến, chim én từ phương Nam trú đông bay về phương Bắc. Đó là dấu hiệu cho thấy mùa đông khắc nghiệt đã đi qua, mùa xuân của sự sinh sôi nảy nở đang đến.

Người xưa tin rằng chim sẻ làm tổ trong nhà nào thì phong thủy của nhà đó tốt. Loài chim này có ý nghĩa là đông con nhiều cháu.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link