Rán nem Tết đừng cho thêm miến, thay ngay bằng thứ bột quen thuộc này để nem vàng ruộm, giòn tan

( PHUNUTODAY ) - Với các nguyên liệu này, bạn sẽ có những chiếc nem rán thơm ngon, vàng thơm, giòn tan mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

Khi nhắc đến mâm cỗ ngày Tết, bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn như xôi gấc, bánh chưng, canh măng, nem rán… Tuỳ vào khẩu vị và thói quen của người nội trợ mà món nem rán lại được chế biến bằng nhiều nguyên liệu khác nhau. Có người chỉ thích thêm thật nhiều rau củ nhưng cũng có team “hảo thịt” lại bổ sung vào món nem rán thịt cua, tôm… Dù có sử dụng nguyên liệu nào để gói nem thì bạn vẫn cần có bí quyết để nem rán luôn vàng ruộm, giòn tan và lâu bị ỉu.

Miến là một trong những nguyên liệu được nhiều người thêm vào khi rán nem. Thế nhưng trên thực tế, đây chính là lý do khiến những chiếc nem của bạn dễ vỡ và nhanh ỉu hơn. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thêm vào nem một chút bột chiên xù thay cho miến. Khi thêm bột chiên xù vào nguyên liệu nem, chúng sẽ hút hết phần nước có trong nem và duy trì độ ẩm đủ để nem giòn, không khô và không ỉu khi nguội.

Empty

1. Nguyên liệu làm nem

- Bánh đa nem

- Thịt heo xay: 300 gram

- Trứng gà: 3 quả

- Hành lá, cà rốt, mộc nhĩ, nấm hương, rau mùi, su hào

- Bột chiên xù: 2 thìa

- Đường, quất, ớt

- Gia vị: nước mắm, mì chính, bột canh….

2. Các bước để chế biến nem rán

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Mộc nhĩ và nấm hương sau khi mua về sẽ được mang đi cắt bỏ phần gốc. Sau đó ngâm đến khi nở ra thì rửa sạch và băm nhuyễn.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ. Rửa sạch ớt, cắt bỏ phần đầu và băm nhuyễn.

- Cắt bỏ phần gốc của rau mùi, hành lá. Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa rồi mang rửa sạch và thái nhỏ.

- Rửa sạch cà rốt, su hào, sau đó gọt bỏ vỏ và thái thành miếng nhỏ.

Bước 2: Trộn nhân

- Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị là thịt xay, cà rốt, su hào, rau mùi, hành lá, mộc nhĩ, nấm hương vào một chiếc bát to.

- Tiếp đó, thêm vào 3 quả trứng gà, 2 thìa bột chiên xù và nêm nếm gia vị theo tỉ lệ 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa hạt tiêu xay, 1/3 thìa mì chính rồi trộn đều lên cho các nguyên liệu quyện vào nhau.

lam-nem-ran-them-chut-bot-nay-dam-bao-nem-gion-tan-vang-ruom2

Bước 3: Cuốn nem

- Đặt bánh đa nem lên một chiếc thớt có kích cỡ bằng hoặc to hơn, sau đó phết lên mặt bánh đa nem một chút giấm ăn cho vỏ bánh mềm.

- Thêm một lượng nhân vừa đủ rồi từ từ cuộn lại để chuẩn bị mang đi rán.

Bước 4: Rán nem

- Đặt chảo lên bếp, một vào một lượng dầu ăn sao cho có thể ngập chiếc nem. Chờ đến khi dầu ăn đã nóng già thì cho nem vào rán chín.

- Khi rán, cần điều chỉnh lửa để nem có thể chín đều từ ngoài vào trong mà không bị cháy vỏ ngoài.

Empty

Bước 5: Chuẩn bị nước chấm

- Để pha nước chấm nem, bạn có thể cho vào bát các nguyên liệu theo tỉ lệ 5:1:1:1 (nghĩa là 5 nước lọc, 1 nước mắm ngon, 1 quả quất và 1 đường)

- Sau khi khuấy đều cho đường tan hết thì cho tỏi ớt đã băm nhỏ vào.

Món nem rán sau khi chế biến xong sẽ có màu vàng vô cùng bắt mắt. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được mùi thơm ngọt từ phần nhân và giòn rụm từ lớp vỏ. Món nem rán có thể ăn trực tiếp bằng cách chấm nước mắm hoặc dùng kèm bún.

Theo:  xevathethao.vn copy link