Không muốn già nhanh vì ngồi máy tính cả ngày, chị em nhất định phải làm việc này

( PHUNUTODAY ) - Ngồi máy tính lâu sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên xấu đi, dấu hiệu lão hóa tăng nhanh. Vậy làm cách nào để phòng tránh điều này xảy ra?

Ngồi máy tính thường xuyên có thể làm da khô sần nguyên nhân là vì bức xạ máy tính làm sản sinh nhiều tế bào chết hơn, giảm khả năng hình thành tế bào mới.

Ngoài ra việc tiếp xúc với máy tính nhiều khiến da sạm màu, nhanh lão hóa hơn.

Để bảo vệ làn da, chống lão hóa, chị em cần chú ý những điểm sau:

Ngồi cách máy tính 35 cm

Đây là khoảng cách an toàn giữa làn da và máy tính vừa giúp bảo vệ mắt, vừa giảm tác động của tia bức xạ từ máy tính.

Để cây xanh cạnh máy tính

Có rất nhiều loại cây cảnh có tác dụng hấp thụ tia bức xạ từ máy tính. Do đó, bạn có thể đặt một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc. Những loại cây nên trồng là sen đá, lưỡi hổ, trầu bà, xương rồng, hoa thủy tiên, trầu bà...

buc-xa-may-tinh-01

Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng khi ngồi làm việc trước máy tính là cách tốt nhất để bạn hạn chế tác hại của bức xạ điện từ. Sau khoảng 2-3 giờ làm việc trước máy vi tính, bạn nên bôi lại kem chống nắng một lần. Sản phẩm chống nắng phải có chỉ số SPF tối thiểu là 30.

Một số loại đồ uống chống bức xạ hiệu quả

Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm tốt để bảo vệ da từ bên trong. Các đồ uống như trà xanh, chanh mật ong, trà hoa cúc, nước ép cà chua... chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống lão hóa sẽ giúp làn da kháng lại các tia xạ có hại từ máy tính.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn