Nắp chai bia có 1 điểm nhỏ, cứ nhắm vào đấy mà bật, chẳng cần dùng dụng cụ phức tạp

( PHUNUTODAY ) - Một số mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn mở nắp chai bia dễ dàng mà không cần dùng nhiều dụng cụ.

Làm thế nào để mở nắp chai bia một cách dễ dàng nhất là quan tâm của khá nhiều người. Dưới đây là một số mẹo bạn nên tham khảo.

Mở bia không cần dụng cụ

Trên thực tế, "cơ quan" nhỏ này rất đơn giản. Nó nằm ở nắp của chai bia.

2

Cách 1

Chai bia phải được đậy kín dẫn đến chênh lệch áp suất trong và ngoài chai, đây là một trong những nguyên nhân khiến bia khó mở. Giống như khi mọi người mở một cái hộp, một số người sử dụng phương pháp gõ ngược vào đáy chai, thực chất đây là cách để không khí ở dưới cùng chạm vào phía trên ngay lập tức, và sự khác biệt về áp suất sẽ tạo ra nắp lon di chuyển.

Phương pháp này cũng có thể được sử dụng cho chai bia, nhưng không được bắn trực tiếp vào đáy chai, vì chai quá dài sẽ không đạt được hiệu quả của lon.

Xung quanh nắp chai có một lớp vòng nhựa kín giúp cho chai bia được bịt kín. Vì vậy, bạn chỉ cần dùng bật lửa để hơ miệng chai trong vài giây, lúc này sẽ có một lượng không khí lọt vào trong chai, vặn nhẹ miệng chai là sẽ mở ra.

Cách 2:

Nếu không có dụng cụ mở nắp chai, một số người có thể chọn cách đập miệng chai trực tiếp vào góc bàn, mặc dù tác dụng của phương pháp này tương tự nhau nhưng miệng chai có thể bị vỡ, bàn có thể bị gãy và hư hỏng, vì vậy tốt hơn là hạn chế sử dụng phương pháp này.

Nói một cách khác là tác dụng của lực tương hỗ, có thể cho miệng của hai chai bia "chạm" trực tiếp vào nhau.

Nếu trong nhà bạn có hơn một chai bia, bạn có thể làm như sau, bạn lấy hai chai bia ra và đặt một chai lên bàn rồi giữ cố định bằng tay trái.

Sau đó, bạn đặt chai bia kia một góc sao cho nắp của hai bia có răng cưa. Cuối cùng, tạo một góc 45 độ giữa hai nắp và nạy lên trên một cách chắc chắn, và các nắp sẽ được mở ra chỉ trong vài lần nhấp.

Lưu ý, bạn phải đảm bảo ổn định bia khi sử dụng phương pháp từ trên xuống dưới, nếu không bia có thể bị hỏng và gây nguy hiểm về an toàn.

Ngoài ra, có thể áp dụng thêm một số mẹo mở bia dưới đây

Mở nắp bia bằng đũa

3

Đầu tiên, bạn lấy phần to hơn của đũa đặt vào bên dưới nắp chai tương tự như cách khui bia bằng thìa.

Sau đó, bạn dùng tay còn lại nắm chặt cổ chai bia và dùng ngón cái làm điểm tựa cho đũa. Sau đó tiến hành bật mạnh đũa từ dưới lên là bạn đã khui được nắp bia một cách dễ dàng rồi.

Mở nắp bia bằng chìa khóa

Không cần đũa, thìa, bạn có thể dễ dàng khui nắp bia với chìa khóa bằng cách như sau. Bạn đặt nghiêng chìa khóa sao cho đầu chìa khóa nằm dưới nắp bia. Kế đến, tiến hành dùng lực đẩy mạnh lên kết hợp với xoay tròn nắp bia, đến khi hết vòng là bạn đã mở được nắp bia rồi.

Mở nắp bia bằng thìa

6

Để khui bia bằng thìa bạn chỉ cần lưu ý chọn một chiếc thìa cứng cáp, chắc chắn. Bạn lật ngửa chiếc thìa lên sau đó đặt phần đầu thìa vào bên dưới nắp chai bia.

Bàn tay còn lại nắm chặt cổ chai bia và dùng ngón cái làm điểm tựa cho chiếc thìa, sau đó tiến hành cạy nắp bia. Bạn tiếp tục lặp lại động tác trên xung quanh nắp bia đến khi nắp bật ra là được.

Lưu ý, khi mở bia bằng thìa, lực phải đều và vị trí cầm thìa không được hướng quá xa về phía trước, nếu không có thể bị răng cưa trên nắp chai cứa ngón tay.

Mở nắp bia bằng dây chun

7

Chắc hẳn nhiều người sẽ không tin dây chun có thể mở được nắp bia. Tuy nhiên đây lại là một cách có thật, rất đơn giản mà ít người biết đến.

Đầu tiên, bạn dùng dây chun quấn chặt xung quanh nắp chai bia. Sau đó dùng lực vặn mạnh nó theo hình tròn một lúc là sẽ mở được nắp bia ngay.

Theo:  xevathethao.vn copy link