Trộn kem đánh răng với gừng: Mẹo hay cả nam và nữ đều cần, giải quyết ngay vấn đề nan giải trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết tác dụng 'thần kỳ' của việc kết hợp gừng với kem đánh răng?

Kem đánh răng và gừng là hai thứ dễ kiếm, hầu như nhà nào cũng có.

Kem đánh răng có mục đích chính là làm sạch răng miệng. Ngoài ra, nhiều người sử dụng nó như chất tẩy rửa, giúp loại bỏ vết bẩn trên một số đồ dùng trong nhà. Gừng là loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, giúp làm dậy mùi của các món ăn.

Vậy sự kết hợp của hai thứ này sẽ mang lại tác dụng gì?

Đầu tiên, bạn hãy lấy một củ gừng và băm thật nhỏ. Băm càng nhỏ thì mùi gừng càng tỏa ra tốt hơn. Bạn cũng có thể cho gừng vào máy xay nhuyễn.

Cho gừng vào bát và bóp một ít kem đánh răng vào đó. Đổ thêm ít nước ấm vào bát và khuấy đều cho kem đánh răng tan hết.

Bây giờ bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước gừng kem đánh răng:

Đánh tan mỡ bụng

Ngoài việc giúp vệ sinh nhà cửa, hỗn hợp gừng và kem đánh răng còn có thể giúp mọi người làm đẹp, nhất là chị em phụ nữ nào muốn đánh tan mỡ bụng.

Cách làm rất dễ, trước tiên vệ sinh da bụng với nước muối, sau đó bôi hỗn hợp gừng và kem đánh răng lên, kết hợp thêm massage với chuyển động tròn đều từ 10 đến 15 phút thì khoảng thời gian đó mỡ bụng dần được đốt cháy. Bạn thực hiện thường xuyên thì mọi người sẽ có vóc dáng đẹp, tự tin diện đồ rồi. Làm sạch bếp

Chúng ta có thể xịt dung dịch đã chuẩn bị sẵn lên đó, xịt vào chỗ nhiều dầu, xịt thêm một chút rồi tìm miếng cọ rửa và dùng mặt thô ráp lau sạch.

Chúng ta có thể thấy rằng rất dễ dàng để làm sạch những vết dầu này, bởi vì kem đánh răng có chất mài mòn, có thể hòa tan vết dầu và loại bỏ chất bẩn cứng đầu, rất tốt. Hơn nữa, gừng có chứa chất zingiberin có thể làm mềm các vết dầu mỡ, gần như sạch sẽ, chúng ta tìm một miếng giẻ sạch để lau. Bạn có thể thấy bếp được lau rất sạch sẽ như mới, không hề có vết dầu mỡ.

download (49)

Làm sạch cặn vòi nước

Thông thường, vòi nước của chúng ta, đặc biệt là vòi bếp, sau một thời gian dài sử dụng sẽ không tránh khỏi một số cặn bẩn về chất lượng nước, rất khó vệ sinh, chúng ta phải làm sao? Chúng ta có thể sử dụng dung dịch đã pha để xịt lên vết bẩn ở vòi nước.

Xịt thêm một chút rồi để yên trong hai phút, sau hai phút thấy vết bẩn đã mềm ra, chúng tôi tìm một miếng giẻ sạch lau. Bạn thấy vết bẩn có thể dễ dàng mềm ra, lau rất sạch như mới, bạn có thể thử cách này, vì kem đánh răng có chất mài mòn, có thể làm sạch vết bẩn cứng đầu, gừng sẽ loại bỏ được chất bẩn cứng đầu cũng rất tốt, lại có thể khử trùng nên vòi dùng theo cách này rất lành và vệ sinh.

Khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị điện phải hoạt động quanh năm để giữ cho thực phẩm tươi ngon trong nhiều ngày. Tuy nhiên, việc để thực phẩm chín và sống xen lẫn với nhau, vô tình tạo nên mùi hôi khó chịu. Việc đặt hỗn hợp gừng và kem đánh răng vào trong tủ lạnh giúp khử mùi hiệu quả, chẳng tốn thời gian và công sức.

Làm sạch bồn cầu

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp kem đánh răng và gừng để làm sạch bồn cầu. Chỉ cần đổ hỗn hợp nước kém đánh răng và gừng vào bình xịt (lọc bỏ phần bã gừng) vào trong bình xịt.

Xịt dung dịch này vào bồn cầu rồi dùng chổi để cọ sạch các vết bẩn. Kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn. Mùi của gừng và kem đánh răng cũng giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Không ngờ gừng và kem đánh răng kết hợp với nhau lại có nhiều công dụng thần kỳ đến vậy, có thể giải quyết được nhiều rắc rối trong cuộc sống, có thể tẩy sạch vết ố vàng của bồn cầu, hiệu quả rất tốt.

Khử mùi thùng rác

Thùng rác là nơi rất dễ có mùi khó chịu và sinh ra các loại bọ nhỏ. Lúc này, bạn có thể xịt dung dịch kem đánh răng và gừng vào thùng rác để khử mùi hôi và ngăn chặn sự phát triển của các loại côn trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link