Nắp và bệ bồn cầu ố vàng: Rắc thứ này lên là sạch mọi vết bẩn, không còn mùi hôi

09:38, Thứ bảy 30/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ các vết bẩn cũng như mùi hôi và vi khuẩn của bồn cầu, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Bồn cầu là nơi rất dễ bị bẩn, có mùi hôi và chứa nhiều loại vi khuẩn, vi trùng có hại cho sức khỏe con người. Do đó, việc thường xuyên vệ sinh bồn cầu là điều mà gia đình nào cũng cần làm.

Vệ sinh không đúng cách, không làm vệ sinh định kỳ sẽ khiến bồn cầu xuất hiện những vết ố vàng khó làm sạch. Để xử lý các loại cặn bẩn cứng đầu trên bồn cầu này, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Vệ sinh bồn cầu bằng baking soda và giấm

Đầu tiên, bạn cần chọn loại chất tẩy rửa mà mình muốn sử dụng. Bạn có thể chọn những loại hóa chất tẩy rửa bán sẵn trên thị trường. Đa số những hóa chất này có công dụng tẩy mạnh nhưng lại có mùi khó chịu, có thể ảnh hưởng đến môi trường hoặc sức khỏe. Một lựa chọn thay thế là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong gia đình như giấm, muối, baking soda. Những thứ này có giá thành rẻ, an toàn hơn và cũng có hiệu quả nhất định trong việc làm sạch.

ve-sinh-bon-cau-01

Để quá trình làm sạch đạt hiệu quả tốt nhát, bạn cần phải chú ý đến thời gian sản phẩm ngấm vào vết bẩn. Nếu sử dụng hóa chất tẩy rửa, hãy làm theo hướng dẫn in trên bao bì. Nếu sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, sau khi đổ chúng lên bề mặt bồn cầu, bạn hãy để nguyên như vậy ít nhất 10 phút cho chúng phát huy tác dụng làm mềm vết bẩn.

Nếu sử dụng baking soda, bạn hãy làm như sau: Đầu tiên, hãy trộn 1/4 cốc baking soda với 1/2 cốc giấm hoặc nước ấm. Đổ hỗn hợp này lên toàn bộ bề mặt của bồn cầu và để nguyên như vậy 20 phút. Sau đó, lấy bàn chải chà từng góc để làm sạch các cặn bẩn. Chà đến đâu dội nước ấm đến đấy. Nước ấm sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn tốt hơn. Khi bồn cầu đã sạch sẽ, hãy lấy giấm hoặc chất khử trùng để lên bề mặt bồn cầu một lần nữa. Thao tác này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn tốt hơn đồng thời khử mùi hôi, giúp bồn cầu sạch sẽ trong thời gian dài.

Trong quá trình vệ sinh, bạn cần chú ý làm sạch cả phần nắp bồn cầu nhé.

Một số lưu ý để bồn cầu luôn sạch sẽ

- Vệ sinh hàng tuần

ve-sinh-bon-cau-02

Để nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, bạn nên giữ thói quen làm sạch khu vực này mỗi tuần. Cọ sạch bồn cầu, sàn nhà để loại bỏ các cặn bẩn, giúp nhà vệ sinh sáng sạch, không có mùi khó chịu.

- Vệ sinh két nước của bồn cầu 2 lần/năm

Đa số chúng ta chỉ chú ý đến việc vệ sinh bệ bồn cầu mà không ai quan tâm đến phần két nước. Sau một thười gian sử dụng, các cặn bẩn có thể đọng bên trong két nước, một số chi tiết có thể bị rỉ sét, xuất hiện rong rêu... Để làm sạch, bạn hãy khóa van nước bồn cầu. Thêm giấm vào trong két nước và ngâm khoảng 12 tiếng. Sau đó, dùng bàn chải chà kỹ để loại bỏ các cặn bẩn. Xả nước cho cặn bẩn trôi đi.

Lưu ý, không sử dụng thuốc tẩy hoặc các chất tẩy rửa có chứa chất tẩy trắng để làm sạch két nước vì một số chi tiết bên trong rất dễ bị ăn mòn.

- Xả bồn cầu kể cả khi ít sử dụng

ve-sinh-bon-cau-03

Việc xả nước ngay sau khi sử dụng là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn ít sử dụng thì thỉnh thoảng vẫn nên xả nước bồn cầu một lần. Việc xả nước này sẽ góp phần rửa trôi các bụi bẩn và vi khuẩn hình thành trên bề mặt bồn cầu, ngăn chặn sự xuất hiện của các vết ố vàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền