Muối biển rang lên dùng khác hẳn muối chưa rang, bạn sẽ thấy thay đổi bất ngờ trong bữa cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một thao tác nhỏ rang muối lên, bạn sẽ thấy khi nêm đặc biệt khi làm nước chấm, món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều

Muối biển được khai thác tự nhiên ngoài biển. Nên ngoài thành phần chính của muối là NaCl thì trong hạt muối còn có những tạp chất khác. Muối là một gia vị ngày nào cũng dùng trong đời sống nên không thể xem thường vai trò của chúng. Không có muối thì bữa ăn sẽ không còn ngon nữa. Muối là một gia vị điển hình nhất trong các gia vị. Trong các vị cơ bản tạo nên vị ngon của món ăn, muối còn có công dụng tăng vị đậm sâu của thức ăn.

muoi bien rang

Muối rang lên chuyển vị đặc biệt

Trong kinh nghiệm nấu ăn của các đầu bếp nhà hàng thì độ mặn của nước mắm, của bột nêm, bột canh không thể thay thế cho muối. Một số bíp của các hàng ăn là phải dùng kết hợp muối với các gia vị mặn khác chứ không bỏ muối chính là vì độ đậm sâu mà muối mang lại.

Trong thực dưỡng, người ta truyền nhau cách ăn muối rang để hỗ trợ trị bệnh, cân băng âm dương. Trong kinh nghiệm của nhiều người nội trợ muối sau khi rang lên và muối chưa rang có vị không hoàn toàn giống nhau và khi nêm, đặc biệt khi làm thành muối và nước chấm sẽ cho vị khác khác nhau.

Những người tinh tế sẽ nhận ra rất rõ vị khác biệt này.

Cho muối hạt hoặc muối tinh vào chảo và rang. Đặc biệt muối biển hạt khi rang, bạn nghe tiếng nổ tanh tách và có mùi bốc lên. Mùi đó tanh tanh, nồng nồng. Sau khi muối đã khô, bạn có thể tán nhuyễn. Hãy chấm thử một miếng rau luộc hay một miếng trái cây vào đĩa muối vừa rang, với đĩa muối chưa rang. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác nhau.

muoi rang len se khac

Muối đã rang lên, vị mặn nhưng không chát và mặn nhẹ, ngọt hậu phía sau, còn muối chưa rang, sẽ có mặn và chát kèm theo.

Muối rang, bí kíp ngon của nước chấm và món ăn không bị chát

Chính vì vị chát phía sau của muối chưa rang nên khi chúng ta nêm vào thức ăn, đặc biệt khi làm nước chấm sẽ thấy vị gắt. Nếu bạn đổi sang dùng muối đã rang, bạn sẽ thấy bát nước chấm, đĩa muối chấm của mình ngon hơn nhiều.

Muối sau khi đã rang có vị mặn nhưng thanh nhẹ giúp cho món ăn của bạn ngon tinh tế hơn. Nhiều người cho rằng sự khác biệt quá nhỏ nhưng nếu bạn thử bạn sẽ nhận ra từ khi đổi muối thường sang muối đã rang, bạn sẽ thấy mâm cơm nhà mình vị khác hơn, được yêu thích hơn. Hãy thử nhé.

rang muoi muoi ham ngon

Hơn nữa nếu bạn thường xuyên dùng muối biển hạt, thì việc rang lên này còn giúp xử lý một số vấn đề vệ sinh. Muối biển hát được thu từ biển, phơi khô, đóng túi nên chúng vẫn còn một số tạp chất. Trong quá trình rang, giúp phân hủy bốc hơi một phần tạp chất đó, nên vị muối thanh hơn và sạch hơn. Bạn có thể rang một mẻ muối chỉ trong 10 phút và cho vào lọ dùng dần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn