Trộn nước mì tôm thừa với thứ này giúp diệt sạch gián trong nhà, hiệu quả và tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Không cần sử dụng các loại thuốc diệt gián có thành phần hóa chất, chỉ với một chút nước mì tôm thừa, bạn có thể đuổi sạch gián trong nhà.

Gián là loại sinh vật đáng ghét. Chúng sinh sôi nhanh và gây mất vệ sinh trong nhà, là mầm mống lây truyền nhiều loại bệnh. Diệt gián là vấn đề khiến nhiều người đau đầu.

Đa số đề lo lắng rằng sử dụng thuốc diệt gián sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nhất là đối với những gia đình cho trẻ nhỏ hoặc nuôi thú cưng. Trên thực tế, để diệt gián, bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà, hiệu quả không kém các loại thuốc diệt gián bán trên thị trường.

Mẹo đuổi gián bằng nước mì tôm

Sau khi ăn mì tôm, bạn hãy giữ lại phần nước thừa. Cho một ít nước rửa chén vào trong bát nước mì tôm và khuấy đều cho tan. Đổ dung dịch nào vào một cái bát hoặc một cái hộp không sử dụng nữa.

Đặt bát nước mì tôm ở nơi gián hay qua lại và để qua đêm.

meo-duoi-gian-01

Mùi nước mì tôm sẽ thu hút gián đến tìm thức ăn. Gián ăn hỗn hợp này sẽ không thể sống tiếp do trong đó có nước rửa bát. Chỉ qua một đêm, bạn có thể thấy hiệu quả bất ngờ.

Sáng hôm sau, bạn chỉ cần đổ phần nước trong bát đi là được. Để duy trì hiệu quả, có thể lặp lại cách này một vài lần cho tới khi thấy lượng gián trong nhà giảm hẳn.

Một số mẹo đuổi gián bằng nguyên liệu tự nhiên khác

Mẹo đuổi gián bằng vỏ cam, chanh

Bạn có tận dụng vỏ cam, chanh để đuổi gián. Các loại vỏ trái cây này có chứa tinh dầu khiến gián cùng các loại côn trùng khác đều sợ. Bạn chỉ cần đặt vỏ cam, chanh ở các góc mà gián hay xuất hiện là được.

Ngoài ra, bạn có thể pha loãng nước chanh với một ít nước lọc rồi xịt vào những nơi mà gián hay qua lại.

meo-duoi-gian-02

Mẹo đuổi gián bằng tỏi

Tỏi có mùi cay nồng khiến các loài côn trùng bỏ chạy.

Bạn có thể đặt tỏi ở những nơi gián tập trung nhiều (nên băm nhỏ tỏi để mùi tỏi tỏa ra tốt hơn). Rắc bột tỏi góc tường, các khe hở hoặc trên đường di chuyển của gián cũng mang lại hiệu quả tốt. Chú ý, bột tỏi dễ bị gió phân tán nên cần đặt ở những góc khuất gió.

Mẹo đuổi gián bằng hành tây

Hành tây có mùi hăng, cay nồng có thể gây khó chịu với gián. Bạn hãy thái hành tây thành các lát mỏng để mùi hương của hành tỏa ra tốt hơn. Đặt hành tây ở nơi gián hay lui tới, chúng sẽ sợ và bỏ chạy.

meo-duoi-gian-03

Mẹo đuổi gián bằng thảo mộc

Bạn có thể sử dụng các loại lá như bạc hà, tía tô, nguyệt quế... Những loại lá này có mùi thơm đặc trưng có thể đuổi các loại côn trùng. Chúng làm côn trùng mất phương hướng và không thể tìm đường vào nhà.

Bạn chỉ cần đặt một nắm lá ở những nơi chúng hay qua lại hoặc sử dụng các loại tinh dầu chiết xuất từ các loại lá đó pha loãng với nước rồi xịt vào các góc gián hay lui tới là được.

Mẹo đuổi gián bằng phèn chua

Phèn chua có mùi đặc trưng có tác dụng đuổi gián rất tốt.

Hãy hòa phèn chua với nước ấm và dùng nước này để lau nhà. Nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ hở trên sàn nhà và để lại mùi đặc trưng khiến gián sợ không dám vào nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link