Nấu món măng khô với miến và gà, ai ăn cũng gật đầu khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Nấu món măng khô với miến và gà, ai ăn cũng gật đầu khen ngon - vừa nhanh gọn lại hấp dẫn và bổ dưỡng.

mien-mang

 

Cách làm miến nấu măng khô vô cùng đơn giản lại dễ ăn và hấp dẫn với mọi thành viên trong gia đình, bạn hãy nhanh tay học cách chế biến món này cho cả gia đình cùng thưởng thức và đổi vị, nhất là mỗi dịp xuân về.

Để chế biến món ăn này bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu vô cùng đơn giản dưới đây: măng khô, đùi gà hay có thể dùng thịc nạc của gà, cùng miến khô và các loại gia vị như muối, tiêu, hạt nêm, rau răm.

Sau đó là bắt tay vào chế biến, đầu tiên là bạn phải ngâm măng vào nước cho mềm, tốt nhất là bạn ngâm qua đêm, xả lại nước sạch nhiều lần rồi luộc sơ.

Tiếp theo là đem tước măng thành những sợi nhỏ vừa ăn, cắt bỏ những phần cứng rồi ướp với muối, tiêu, hạt nêm. Rồi mang thịt gà rửa sạch, cho vào nồi nước sôi, thêm tí muối và luộc cho đến khi gà chín là được. Khi đó bạn sẽ vớt thịt gà ra, để nguội, giữ lại nước dùng. Xé gà thành miếng nhỏ vừa ăn và tiếp tục là làm nóng chút dầu ăn trong chảo, thêm tỏi băm vào phi thơm rồi trút măng đã ướp vào xào đến khi măng chín.

Với miến thì bạn cần đem miến rửa sạch, cho vào nồi nước sôi luộc đến khi sợi miếng trong là chín. Rồi nấu nước luộc gà cho sôi, cho măng đã xào vào, để sôi thêm chút nữa rồi nêm lại với muối, tiêu, hạt nêm cho vừa ăn và tắt bếp.

Chỉ với những nguyên liệu vô cùng đơn giản như trên và cách thức chuẩn gọn nhẹ là bạn đã có được một món ăn lạ miệng, thơm ngon và bổ dưỡng thiết đãi cả gia đình, hãy bỏ túi ngay hôm  nay để có thể chế biến bất cứ lúc nào cho mọi thành viên thưởng thức đổi vị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link