Nên bước chân trái hay chân phải ra khỏi nhà để gặp may mắn, tránh xui xẻo?

( PHUNUTODAY ) - Khi làm những việc quan trọng, ai cũng muốn mọi thứ diễn ra suôn sẻ, đạt được thành quả tốt. Để có được điều này, có những người chú ý tới cả việc bước chân nào trước khi rời khỏi nhà.

Từ xa xưa người ta đã quan niệm "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Những việc tưởng đơn giản như bước chân nào ra khỏi nhà trước khi làm những việc quan trọng cũng được nhiều người chú ý. Điều này thường là kinh nghiệm của người xưa truyền lại, có thể không chính xác nhưng cũng làm mọi người thấy yên tâm hơn.

Theo quan niệm của người xưa, khi cần làm việc quan trọng, lúc rời khỏi nhà, nên bước chân phải ra trước. Điều này xuất phát từ quan niệm chân phải bước ra thì mọi việc dễ dàng, thuận lợi, suôn sẻ, làm gì cũng hanh thông. Chân phải (và cả tay phải) đều là những bộ phận quan trọng. Đa số mọi người đều cảm thấy thuận lợi, dễ dàng khi làm việc với tay thuận, chân thuận.

buoc-chan-trai-hay-chan-phai-01

Người ta còn cho rằng học sinh vào ngày cần thi cử thì buổi sáng thức dậy nên bước chân phải xuống giường trước để gặp nhiều may mắn, thuận lợi, thi cử đỗ đạt, có thành tích tốt.

Ngoài ra, để thêm may mắn, một số người còn mang theo các vật phẩm phong thủy có tác dụng hút may mắn, tài lộc.

Ví dụ người mệnh Kim có thể có thể mang theo đất vì theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Mang đất bên người sẽ giúp mệnh kim có công danh xán lạn, tiền đồ rộng mở, tài lộc dồi dào.

Người mệnh Mộc có thể mang muối để dưỡng mệnh, gặp may mắn, thêm tiền tài.

Người mệnh Thủy mang theo bạc vì vật này tượng trưng cho Kim. Theo ngũ hành, Kim sinh Thủy nên mệnh Thủy dùng đồ bạc sẽ thêm khỏe mạnh, may mắn, tài lộc dồi dào.

Mệnh Hỏa mang theo các đồ vật thuộc Mộc vì Mộc sinh Hỏa. Mộc sẽ giúp Hỏa thêm vững chãi, ngày càng phát triển. Bản mệnh có thể chọn những chiếc vòng tay làm từ gỗ hoặc đặt một mẫu gỗ tươi lấy từ cây để đặt trong ví.

Mệnh Thổ có thể mang bật lửa hoặc bao diêm vì Hỏa sinh Thổ. Có thể hiểu nôm na là mọi vật bị lửa thiêu rụi đều sẽ thấm vào đất, bồi dưỡng cho đất thêm màu mỡ.

Bên cạnh những vật phẩm nêu trên, còn rất nhiều đồ vật khác mang lại may mắn cho các mệnh, các con giáp mà bạn có thể lựa chọn và tìm hiểu để mang theo bên mình, đặt trong nhà, đặt ở nơi làm việc giúp tăng thêm may mắn, vượng đường công danh sự nghiệp, tăng hạnh phúc gia đình.

Những kiêng cữ này giúp tinh thần cảm thấy yên tâm, thoải mái hơn khi làm việc quan trọng. Điều cốt yếu vẫn nằm ở bản thân. Mỗi người nên tự suy nghĩ, vận động theo hướng tích cực để tâm lý thoải mái.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link