Trồng cây chuối cảnh trong nhà cần nhớ đại kỵ '1 không - 2 nên' kẻo tài lộc tiêu tán hết

19:50, Thứ ba 07/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây chuối cảnh trong nhà, gia chủ cần đặc biệt lưu ý một số quy tắc kẻo tiêu tài tán lộc.

Cây chuối cảnh là cây gì?

Cây chuối cảnh còn có tên gọi khoa học là Ravenala madagascariensis chúng thuộc họ nhà Thiên Điểu (Strelitziaceae), ngoài ra cây chuối cảnh còn có những tên gọi khác như cây chuối rẻ quạt, chuối thiên điểu, cây chuối cọ,....

Cây chuối cảnh có nguồn gốc từ vùng Madagascar và được du nhập vào những nước có nền khí hậu nhiệt đới, trong đó có Việt Nam.

Mỗi loại cây đều mang những ý nghĩa riêng và cây chuối cảnh cũng không ngoại lệ. Nếu bạn theo hệ tâm linh thì cũng biết cây chuối cảnh trong phong thủy mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp khi trồng trong nhà. 

chuoi-canh6

Ý nghĩa phong thủy cây chuối cảnh

Mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

Chuối cảnh được nhiều người lựa chọn trang trí cho không gian của mình bởi vì nó đêm lại nhiều may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, lá và thân cây chuối cảnh to màu xanh mướt, tượng trưng cho tài lộc, phúc đức dồi dào, gia đình hạnh phúc

Xua đuổi tà khí, ma quỷ xâm nhập

Lá cây chuối to, nhìn chắc chắn giống như bàn tay đỡ lấy ngăn cản ma quỷ, xua đuổi tà khí xâm nhập vào nhà bạn. Chính vì vậy, cây chuối thường được người ta trồng quanh nhà để bảo vệ hoặc trồng trong nhà như để hút sinh khí vào nhà.

chuoi-canh1

Cân bằng sinh khí giúp gia đình luôn thịnh vượng

Màu xanh lá là màu của thiên nhiên, từ xa xưa, màu sắc này đã được xem là biểu trung cho sự tươi mới, ấm no. Màu xanh cũng là màu chủ đạo của cây chuối. Chính vì thế, cây chuối được biểu trung cho sự thịnh vượng, ấm no hạnh phúc. Người ta trồng cây chuối trong nhà với mong muốn đem lại sự cân bằng sinh khí giúp gia đình mình ngày càng thịnh vượng.

Biểu thị sự trọn vẹn, đủ đầy

Chuối là loài cây thường mọc theo bụi, để chuối có thể phát triển lớn mạnh nhất nó thường mọc thành bụi thành cụm san sát nhau. Cây chuối cảnh trong phong thủy thể hiện tinh thần đoàn kết trong gia đình biển hiện cho một gia đình trọn vẹn luôn sung túc, đủ đầy.

Biểu thị cho sự thành công nối tiếp thành công

Cây chuối là loài dễ tính, dù ở bất cứ đâu cây cũng luôn phát triển mạnh mẽ, luôn vươn thẳng lên lên để sống. Chính vì thế, trong phong thủy chuối còn biểu trưng cho sự mạnh mẽ quật cường, luôn đương đầu với mọi thử thách để rồi có một kết quả không phụ lòng mong đợi. Người sống trong không gian này thường gặp nhiều thành công trong cuộc sống.

chuoi-canh3

Đặc biệt lưu ý về vị trí trồng cây chuối cảnh

Mặc dù chuối cảnh có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy, nhưng gia chủ nên chú ý về vị trí trồng cây.

+ 1 không - Tuyệt đối không trồng chuối cảnh phía trước nhà

Người xưa có câu “trước cau, sau chuối”, ý muốn nói cây chuối chỉ thích hợp trồng sau nhà, cây cau nên trồng trước nhà. Sở dĩ như vậy vì cây chuối có tán lá rộng, rậm rạp, trồng trước nhà sẽ che hết ánh nắng mặt trời chiếu vào khiến ngôi nhà trở nên u tối, khó giám sát, đồng thời thu hút nhiều côn trùng, gây mất mỹ quan cho mặt tiền.

Xét ở góc độ khoa học, chuối là một trong những loại cây ăn quả dễ bắt ion âm. Nguồn năng lượng này dễ khiến con người lười biếng, hoạt động chậm chạp hơn. Ngoài ra nó còn được cho là thu hút âm khí.

+ 2 nên - 2 vị trí đắc địa trồng cây chuối cảnh

Phía sau nhà là vị trí thích hợp để trồng chuối cảnh, bởi lẽ nó giúp trấn giữ tiền bạc, mang lại sự mát mẻ và đuổi những luồng khí xấu khỏi ngôi nhà của bạn.

Hoặc, bạn cũng có thể trồng ở cạnh nhà, vị trí này cũng được cho là thích hợp để trồng làm cảnh và mang lại may mắn cho gia chủ.

Cách chăm sóc cây chuối cảnh luôn tươi tốt

Chăm sóc cây chuối cảnh không khó nhưng để cây luôn xanh tốt quanh năm thì bạn cần có những kiến thức nhất định về cách chăm sóc cây. Dưới đây là một số điểm mà bạn cần chú ý trong quá trình chăm sóc cây chuối cảnh.

chuoi-canh5

Ánh sáng

Cây chuối cảnh nói riêng và cây họ chuối nói chung đều là những cây ưa sáng. Các đặc điểm của cây như tán lá to, rộng và sắc xanh bao trùm toàn thân đều phục vụ mục đích hấp thụ thật nhiều ánh sáng cho cây. Vì vậy tuy cây chuối cảnh trồng được trong nhà nhưng bạn nên đặt cây tại vị trí gần cửa sổ, ban công để cây được tiếp xúc với ánh sáng thường xuyên. Nếu buộc phải đặt cây tại những nơi thiếu sáng, tối thiểu cần mang cay ra ngoài sáng một vài lần mỗi tuần để cây xanh tốt và khỏe mạnh.

Nhiệt độ

Sinh trưởng chủ yếu tại các khu vực nhiệt đới, cây chuối ưa môi trường nóng ẩm. Khi đặt cây trong phòng bạn nên tránh những nơi có điều hòa, máy lạnh. Nếu không thể đặt cây tại vị trí khác, nhớ thường xuyên mang cây ra ngoài nắng để điều hòa nhiệt độ cho cây.

Tưới nước

Cây chuối nhìn rất xanh tốt và căng mọng nên vì vậy nhu cầu nước của cây cũng không ít. Tuy nhiên rễ cây chuối cảnh lại dễ bị thối và không chịu được ngập úng nên bạn không được tưới quá nhiều nước cho cây trong một lần. Phương pháp tốt nhất là chia nhỏ lượng nước và tiến hành tưới nhiều lần cho cây.

Đất trồng

Cây chuối cảnh phát triển khá nhanh nên nhu cầu dinh dưỡng của cây cũng cần được chú ý. Bạn nên tiến hành bón phân hữu cơ nửa năm một lần để cây phát triển khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo