Nên đặt thảm lau chân ở bên trong hay bên ngoài cửa? Học ngay cách đặt đúng để tài lộc ùn ùn kéo vào

( PHUNUTODAY ) - Thảm lau chân nên đặt ở bên trong hay bên ngoài cửa là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Chỉ là chi tiết nhỏ nhưng cũng có thể giúp gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, phát tài phát lộc.

Là một trong những vật dụng được sử dụng thường xuyên, thảm trải sàn, thảm lau chân… được đặt ở các vị trí như cửa phòng tắm, cửa ra vào, cửa bếp… Không chỉ có tác dụng ngăn bụi bẩn hay chống trượt, vật “nhỏ mà có võ" này còn được dùng như món đồ trang trí, giúp không gian phòng bếp nhà bạn thêm bắt mắt hơn.

Tuy thường xuyên mua và sử dụng thảm trải sàn, thảm lau chân nhưng không phải ai cũng biết cách đặt vật này sao cho phù hợp với phong thuỷ ngôi nhà. Vậy đặt thảm lau chân ở bên trong hay bên ngoài cửa nhà để thu hút tiền tài, may mắn vào cửa?

Theo thói quen, nhiều người thích đặt thảm ở bên ngoài để có thể “hút sạch" bụi bẩn trước khi vào nhà. Thế nhưng cũng có những người thích đặt thảm bên trong để có cảm giác dễ chịu, ấm áp cho bàn chân trước khi bước ra cửa.

Thảm lau chân là một vật dụng

Thảm lau chân là một vật dụng "tuy nhỏ nhưng có võ" mà hầu hết gia đình nào cũng có.

Trên thực tế, đặt thảm lau chân bên ngoài hay bên trong phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như thói quen của gia chủ. Dù vậy thì cách được đánh giá “hợp lý" nhất là nên đặt một tấm thảm bên ngoài và một tấm bên trong cửa. 

Đặt thảm lau chân bên ngoài cửa

Khi chọn mua thảm để đặt bên ngoài cửa, bạn nên sử dụng những màu sáng như vàng, cam, xanh, đỏ… và có thể in vài dòng chữ chào đón khách đến nhà bên trên. Việc này sẽ mang đến cảm giác ấm áp cho khách ghé qua nhà và mang theo may mắn vào cửa. Thế nhưng, khi đặt thảm lau chân ở vị trí này, bạn cần để ý kỹ đến độ sạch sẽ của chúng. Nếu thấy những tấm thảm này bị bẩn, cần mang ngay đi giặt hoặc thay mới để tránh tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn…

Nên chọn thảm lau chân có màu sắc tươi sáng khi đặt ngoài cửa.

Nên chọn thảm lau chân có màu sắc tươi sáng khi đặt ngoài cửa.

Đặt thảm lau chân bên trong cửa

Trong trường hợp tìm mua những tấm thảm lau chân để đặt phía bên trong cửa, bạn nên chọn loại có chất liệu ấm áp, mềm mại… Thay vì chọn gam màu tối, bạn có thể ưu tiên những màu sắc tươi sáng, bắt mắt… Nhờ vậy mà bản thân sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ và tràn trề năng lượng tích cực sau khi bước vào nhà hay trước khi bước ra bên ngoài.

Ngược lại, nếu đặt bên trong, bạn cần sử dụng thảm có chất liệu mềm mại.

Ngược lại, nếu đặt bên trong, bạn cần sử dụng thảm có chất liệu mềm mại.

Những lưu ý khi đặt thảm lau chân 

Khi đặt thảm phía trước cửa, bạn nên hạn chế xê dịch cũng như xoay chuyển chúng để tránh gây bất tiện trong khi sinh hoạt hoặc khiến khách “khó chịu" khi đến nhà.

Thường xuyên làm sạch, vệ sinh sạch sẽ khu vực đặt thảm cũng như tấm thảm lau chân của gia đình mình. Không nên để thảm bẩn và dính bụi trong thời gian dài vì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phong thuỷ ngôi nhà. Bên cạnh đó, việc để thảm bẩn cũng khiến vi trùng, vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia chủ, các thành viên trong nhà.

Ngoài ra, để thảm lau chân bẩn trước cửa nhà hay bên trong đều làm “mất tính thẩm mỹ" của khu vực đón khách, gây ra mùi hôi khó chịu cho ngôi nhà và chặn đứng vượng khí, may mắn đến gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link