Nên tắm cho bé một ngày mấy lần trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Lời khuyên cho mỗi người lớn là nên tắm 2 lần/ ngày. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ thì trong những ngày hè nóng nực, các mẹ nên tắm cho con mấy lần là đủ?

Nên tắm cho bé một ngày mấy lần trong mùa hè

Để giúp các mẹ có được những thông tin về việc tắm cho con nhỏ trong mùa hè này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiể những thông tin ngay dưới đây nhé!

Nên tắm bao nhiêu lần trong tuần?

Với trể nhỏ, nhiều mẹ cho rằng chỉ cần tắm cho bé 2 - 3 lần/tuần là đủ. Tất nhiên mẹ vẫn phải dùng khăn ấm lau rửa cho bé ở những khe, nếp gấp của da, vệ sinh bộ phận sinh dục. Vì ở độ tuổi này, bé thường không bị bẩn, trong khi tắm lại dẫn tới hiện tượng khô da.

Tuy nhiên, các mẹ nên chú ý, nước là môi trường quen thuộc với bé từ khi nằm trong bụng mẹ và rất tốt cho quá trình tự nhiên của bé. Vì vậy, mẹ nên tắm cho bé hàng ngày.

Thời điểm tắm cho bé vào mùa hè?

Để tắm cho các bé, các mẹ nên chọn tắm cho con vào lúc có ánh nắng mặt trời và thuận tiện cho bố mẹ. Vào khoảng 10 - 11 giờ sáng, hoặc 3 - 4 giờ chiều là thời điểm thích hợp. Tốt nhất, mẹ có thể rèn cho bé một thói quen theo trình tự: tắm - bé bú mẹ  - ngủ. Vì thông thường, sau khi tắm xong, bé sẽ đói, ăn sẽ ngon miệng và ngủ sâu hơn.

nen-tam-cho-be-mot-ngay-may-lan-trong-mua-he-phunutoday.vn

 

Mẹ chỉ nên cho bé tắm từ 4 - 5 phút/lần tắm. Khi bé được ngoài 3 tháng tuổi, mẹ có thể cho bé tắm đến 10 phút, để bé thỏa sức chơi đùa với nước.

Nên tắm cho bé một ngày mấy lần trong mùa hè>

1.Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng:

Chậu tắm

Khăn tắm

Khăn mặt

Chậu rửa mặt

Xà bông tắm

Sữa tắm & dầu gội

Quần áo, tã lót

Tăm bông

2. Nhiệt độ thích hợp:

Nhiệt độ tắm thích hợp vào mùa hè là 38°C – 39°. Phụ huynh có thể dùng nhiệt kế hoặc dùng khuỷu tay để kiểm tra nhiệt độ của nước. Nên đổ nước lạnh vào trước rồi mới pha thêm nước nóng

3. Trình tự tắm:

+ Đầu tiên, các bạn nên lau mặt cho bé. Tay trái bế bé ngồi gần chậu, tay phải cầm 1 khăn mặt đã vắt khô nước lau mắt cho bé từ trong hốc mắt ra ngoài.

+ Sau đó, các mẹ quấn khăn quanh tay mẹ, lau phần đầu, mặt và sau tai cho bé, sau đó dùng bốn góc khăn lần lượt lau sạch vùng quanh mũi và tai cho bé

+ Tiếp đến là gội đầu: Trong suốt quá trình gội đầu, mẹ lưu ý phải đỡ vào gáy và đầu của bé. Dùng khăn bông ẩm lau phần đầu cho bé, sau đó cho một ít dầu gội dành riêng cho bé xoa nhẹ nhàng quanh đầu.

+ Rồi các mẹ dùng tay hoặc khăn vớt nước rửa sạch hết dầu gội cho bé. Sau đó dùng khăn khô lau khô cho bé

+  Để tắm cho trẻ, trước hết mở khăn tắm ra, để phần đầu của bé lên cánh tay trái của mẹ, bàn tay luồn xuống sát nách, giữ lấy cánh tay bé, dùng tay kia giữ hai chân của bé, nhẹ nhàng thả vào nước.

Người mẹ có thể vảy nước vỗ nhẹ vào phấn gáy và phần mông của bé để bé thích ứng dần với nhiệt độ của nước. Dùng khăn tắm thấm xà bông lau toàn thân bé từ trên xuống dưới, xung quanh cổ-> nách-> mông, khỉ tắm phần lưng, nên lật người của bé lại, mặt bé sẽ dựa vào cánh tay của mẹ, lau sạch từ trên xuống dưới.

Lưu ý:

+ Trong quá trình tắm gội, đặc biệt chú ý không được để xà phòng tắm dây lên mặt của bé.

+ Sau khi tắm, đặt bé ngồi(hoặc nằm) lên một chiếc khăn tắm lớn, lau khô hai cánh tay, hai đùi và những phấn kín trên cơ thể.

+ Vào mùa hè có thể thêm một chút phấn làm mát da. Cuối cũng phải lau sạch mắt, tai, mũi, lỗ rốn cho bé, cất tỉa móng tay, chải tóc gọn gàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link