Nền tảng làm nên một người khôn ngoan: Liệu bạn có sở hữu?

( PHUNUTODAY ) - Biết nhu biết cương, linh hoạt ứng xử, sẽ giúp chúng ta giải quyết rất nhiều những vấn đề khó trong công việc và cuộc sống.

Ứng phó linh hoạt

khon

Linh hoạt là nền tảng của sự khôn ngoan. Ở đời, làm bất cứ việc gì cũng đừng quá cứng nhắc bảo thủ, thay vào đó, phải học cách thích nghi, linh hoạt. Có vậy bản thân mới có thể thích nghi với những biến cố, từ đó, tìm ra chiến lược và phương pháp ứng phó phù hợp. 

Những người linh hoạt và chủ động, dù có vứt ở họ ở trường nào, họ cũng đều có thể tìm ra cách sinh tồn. Cố chấp, bảo thủ không linh hoạt thích nghi với từng tình huống, sẽ chỉ tự hại mình mà thôi.

Khi gặp phải tường, chi bằng đổi sang đường khác, đổi cách kiên trì khác.

Một diễn viên từng nói: "Từ bỏ một cách thông minh, còn hơn là cố chấp trong mù quáng."

Biết nhu biết cương, linh hoạt ứng xử, không chỉ giúp chúng ta giải quyết rất nhiều những vấn đề khó trong công việc và cuộc sống, mà nó còn là phương thức thiết thực nhất giúp chúng ta kịp thời nắm bắt đúng cơ hội, cải thiện và nâng tầm giá trị bản thân.

Linh hoạt: Bản năng sinh tồn căn bản của con người

khon 2

1. Một cuộc sống cân bằng cho người cầu toàn đòi hỏi rất lớn sự linh hoạt trong suy nghĩ và lối sống.

2. Rào cản của việc sợ thất bại chính là nguyên nhân chính ngăn cản đến với những thành công tiếp theo. 

3. Khi bạn dành thời gian cho những công việc ngắn hạn đôi khi là cách hiệu quả để dừng bản thân quá tập trung các suy nghĩ tiêu cực vào một chi tiết nhỏ.

4. Khi dám đối mặt với thất bại, là lúc chúng ta học cách chấp nhận bản thân và tận dụng chính những sai lầm trước đây để cải thiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link