Nếu cha mẹ không muốn tự tay tiêu hao phước báo của con cái thì đừng làm vậy

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân bình thường ăn cơm có thể no bụng là được, quần áo có thể mặc tránh rét là được. Khi con người có được những thứ mình muốn thì đó chính là hạnh phúc. Nếu tham lam quá mức thì đó sẽ sự mệt mỏi.

Phúc báo của mọi người là có lượng cố định

Trong xã hội này, luân thường đạo lý đã bị đảo ngược, phần lớn con người ngày nay đều không kính trọng người lớn mà lúc nào cũng yêu thương con cháu hết mực. Hầu hết thì cha mẹ cứ có gì ngon sẽ phần cho con hết, nhưng đây chính là những việc làm đang sớm tiêu trừ đi phước của đứa trẻ, đừng để nó sống như công chúa.

Cho dù bạn là người lớn hay trẻ nhỏ, những gì được và mất, tốt hay xấu, đau khổ hay hạnh phúc trong cuộc đời này đều là được định trước, là kết quả của đức và nghiệp đã tích lũy trong quá khứ.

Mọi thứ con người có thể ăn, có thể dùng, có thể hưởng thụ tất cả là do phúc đức từ kiếp trước, nên con người nhất định phải thường xuyên biết tích đức.

con cai day do

Phúc báo có hạn phải tiếc phúc không tham

Cổ nhân bình thường ăn cơm có thể no bụng là được, quần áo có thể mặc tránh rét là được. Khi con người có được những thứ mình muốn thì đó chính là hạnh phúc. Nếu tham lam quá mức thì đó sẽ sự mệt mỏi.

Những gì bạn đạt được không nhất thiết là sự hưởng thụ, cho dù bạn có bao nhiêu của cải, những gì bạn có khả năng thỏa mãn chỉ là nhu cầu ăn uống đi lại.

Chính sự kiêu ngạo, ngông cuồng sẽ dẫn đến những ham muốn quá mức, ham muốn nhiều sẽ không có đức.

tich phuc

Học tập nhân phẩm tốt để trau dồi lòng nhân ái và hiếu thảo

Thời nay, vật chất dư dả nên có nhiều đứa trẻ không cần lao động sớm để chia sẻ gánh nặng với gia đình. Nhưng cha mẹ cần cho đứa trẻ biết tiền bạc, thứ ăn không dễ kiếm, để trẻ học được cách tiết kiệm, chăm chỉ và đối xử với người khác thật tốt.

Hãy để trẻ em được giáo dục đạo đức tốt ngay từ khi còn nhỏ, nuôi dưỡng lòng nhân ái và lòng hiếu thảo, tôn trọng người lớn tuổi.

tich phuc

Nếu cha mẹ lúc nào giữ con trong tay, chúng phạm lỗi cũng không trừng phạt thì đứa trẻ sẽ trở nên hống hách, như thế là cha mẹ đang hại con của mình.

Cha mẹ tích đức con cái được hưởng lợi

Cha mẹ nếu biết tích đức thì con cái sẽ hưởng lợi. Cha mẹ mà làm những điều xấu thì con cái cũng không thể có phước báu được. Người làm việc thiện ắt có phúc báu. Cha me nên làm nhiều việc tốt để tích phước cho con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link