Nếu cuộc sống làm gì cũng gian nan, gặp chuyện không vừa ý thì chứng tỏ bạn đang thiếu 3 điều sau

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này nếu càng thiếu những điều này thì càng bất hạnh.

Không có sự tu dưỡng

Mỗi người nếu sự tu dưỡng thiếu thì cảnh giới tinh thần sẽ thấp, trong tâm lúc nào cũng chứa đựng sự đố kỵ. Tâm oán hận, thói tự phụ, sự khoe khoang, một khi thấy người khác giỏi hơn mình là lại phán xét, chê bai.

Tâm thái của bạn như thế nào sẽ quyết định các bạn đối nhân xử thế như nào. Việc cứ soi mói vào đời tư của người khác thì chính là do bản thân người đó chưa có sự tu dưỡng.

nguoi khong co tu duong that su

Sở dĩ gặp quá nhiều điều không thuận mắt không phải là vì người ta bị ghét bỏ, mà chính bởi thái độ đối nhân xử thế của họ có vấn đề.

Không đủ tầm nhìn

Một con ếch ngồi đáy giếng thì khoảng trời của nó chỉ bằng cái miệng giếng mà thôi. Đời người khi thấy không thuận mắt ai thì chính là ếch ngồi đáy giếng. Bởi sự hiểu biết và tầm nhìn hạn hẹp nên chẳng thể thoát ra khỏi cái tiêu cực của bản thân.

nguoi khong co tu duong

Loại người này chỉ thích quan sát cuộc sống của người khác, bình phẩm về họ. Dùng kiến thức hạn hẹp của bản thân để đánh giá người khác. Rất nhiều người bản thân đã không biết cố gắng, lại mang trong lòng đố kỵ, oán hận khi thấy người khác nỗ lực thì chỉ là kẻ ngốc chỉ biết vùi đầu vào làm việc mà không biết cách tận hưởng cuộc sống này.

Cũng có những người cả đời ngồi rỗi, ăn không mà cứ thấy gai mắt khi nhìn thấy người khác dốc sức phấn đấu. Bản thân không đạt được còn muốn ngăn trở người khác giành lấy.

Không đủ sự thấu hiểu

87

Khi không đủ thiện tâm, thấu hiểu thì làm gì cũng chẳng thấy hài lòng. Khi nhìn một người không thuận mắt thì thấy khó chịu cho bản thân. Không bao dung với người chính là chưa từ bi với bản thân.

Mỗi người đều có một cuộc đời, số phận riêng. Tiền tài, danh vọng không phải cứ tranh là có. Nếu có được thì cũng không thể giữ lâu bên người. Phước được quyết định bởi cách sống và thái độ sống.

Không vừa mắt với người khác chính là do thấy họ khác mình quá xa, có thể hơn, có thể kém mình. Nhưng kỳ thực, mỗi người sinh ra đều có một cuộc đời khác biệt nhau từ đầu. Mọi sự khác biệt đều có thể bao dung, đều có thể dùng lòng từ bi mà dung chứa, đó mới là cảnh giới cao nhất của đạo làm người.

Cuộc sống này đừng bận tâm người khác sống thế nào. Bạn có cuộc sống của bạn, tôi có truy cầu của tôi. Con người thì có cả trăm kiểu, mỗi người lại có cách sống khác nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link