Nếu không biết những mẹo đơn giản mà đặc biệt hữu ích này là bạn đã sống phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - Nếu không biết những mẹo đơn giản mà đặc biệt hữu ích này là bạn đã sống phí cả đời - hãy tìm hiểu ngay nhé.

meo-hay-nha-bep

 

Mẹo hay

Đừng rửa rau quả trước khi bảo quản

Nghe có vẻ kì lạ, nhưng các chuyên gia khuyên bạn không nên rửa trái cây và rau trước khi cất vào tủ lạnh hoặc tủ đựng rau quả. Nếu thực phẩm hơi bẩn, bạn có thể lau sạch bằng vải khô hoặc giấy. Việc rửa rau quả sẽ làm mất đi hàng rào kháng khuẩn tự nhiên của chúng, khiến rau quả mau bị hư thối.

Một số thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh

Ớt chuông, dưa chuột và cà chua chỉ nên để ở nhiệt độ phòng. Vì nếu bảo quản trong tủ lạnh, dưa chuột và cà chua sẽ bị teo lại, còn ớt chuông mất đi độ giòn.

Không nên bảo quản trái cây trong tủ lạnh, trừ khi chúng đã chín. Môi trường tủ lạnh sẽ khiến trái cây chưa chín dễ hỏng hơn.

Bọc cuống quả chuối lại

Nếu để chuối trong tủ lạnh, nó sẽ nhanh đóng thâm đen và mất vị ngon. Do đó, bạn nên bảo quản chuối ở nhiệt độ phòng và nhớ dùng nylon quấn phần cuống lại nhé.

meo-hay-nha-bep1

 

Mẹo hay nhà bếp khác

1. Để rửa tay có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệp quả.

2. Nếu bạn quá tay khi nấu canh, chỉ cần thả vào nồi một miếng khoai tây để nó hấp thụ bớt lượng muối dư thừa.

3. Khi luộc trứng hãy cho muột chút muối để vỏ không bị nứt.

4. Không bao giờ đặt trái cây và cà chua trong tủ lạnh nếu bạn không muốn mất đi những lợi ích sức khỏe của nó. Nhiệt độ thấp làm giảm mùi thơm cũng như hương vị củ các loại trái cây.

6. Để làm sạch một chảo gang, không sử dụng chất tẩy rửa hay cọ nồi nếu không muốn mài mòn bề mặt chảo. Thay vào đó hãy dùng khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link