Làm điều này con sẽ thông minh hơn mà cha mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Làm điều này con sẽ thông minh hơn mà cha mẹ nào cũng nên biết - nhớ chú ý ngay nhé!

sinh-con-thong-minh

 

Tuổi tác của bố mẹ

Đối với đàn ông, từ 30 – 35 tuổi là giai đoạn tốt nhất để có con, Với phụ nữ, độ tuổi lý tưởng cho khả năng sinh sản nằm trong giai đoạn từ 25 – 30 tuổi. Sau giai đoạn này, chất lượng tinh trùng và trứng đều có nguy cơ bị suy giảm, kéo theo nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe, cũng như trí thông minh của bé.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu được công bố năm 2006 cho thấy, những bé có bố trên 40 tuổi có nhiều nguy cơ bị tự kỷ hơn so với những bé có bố sinh con ở độ tuổi 30.

Cha mẹ luôn vui vẻ, lạc quan

Kiểu cha mẹ hay gặp áp lực, căng thẳng và thể hiện sự mệt mỏi, cáu giận của mình ra trước mặt con rất dễ làm ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ của trẻ, giảm khả năng miễn dịch, giảm chức năng tập trung trí nhớ và tăng cường nguy cơ mắc phải những chấn thương về tâm lí. Mẹ bầu khi mang thai nếu gặp nhiều chuyện phiền não, bực bội cũng ảnh hưởng rất lớn đến hệ thần kinh của thai nhi. Cha mẹ luôn thể hiện sự vui vẻ, yêu đời, đặc biệt những người có óc hài hước càng có xu hướng sinh ra và nuôi dạy những em bé thông minh.

Cha mẹ trẻ thông minh thường không nghiện thuốc

Trẻ hút thuốc lá theo kiểu gián tiếp (hít khói từ người hút thuốc lá) dễ gặp các vấn đề về tâm lí. Cha mẹ từ lúc chưa sinh con đã hút thuốc lá có chất lượng trứng và tinh trùng không tốt, dễ sinh quái thai, dị tật và đứa con sinh ra có xu hướng không khỏe mạnh, thông minh như các bạn khác.

Được quan tâm, yêu thương

Nghiên cứu ở Anh cho thấy, những bé thường xuyên nhận được sự quan tâm của bố mẹ có khả năng phát triển trí não tốt hơn so với những bé bị “lơ là”. Theo đó, mỗi ngày, bạn chỉ cần dành cho con khoảng 60 phút vui đùa và nói chuyện cũng có thể kích thích sự phát triển trí não của trẻ, giúp bé tăng thêm từ 10 -15 điểm IQ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link